คนบันเทิงร่วมอาลัย “ต้อย เศรษฐา” คืนสุดท้าย ด้าน “อี๊ฟ” เผยคุณพ่อเข้าฝันบอกข่าวดี

เมื่อคืนวานนี้(27 ก.พ.2565 ) ที่ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ครอบครัว “ศิระฉายา” ได้จัดพิธีสวดพระอภิธรรม “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งจากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็วปอด ในวัย 77 ปี เป็นคืนที่ 7 และคืนท่ามกลางมาตรการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวด แขกผู้มาร่วมแสดงความอาลัย ตลอดจนสื่อมวลชนต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดบริเวณหน้างานทุกคน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายและติดต่อกันภายในงาน ซึ่งก็ยังคงมีคนบันเทิงเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก อาทิ แหม่ม จินตหรา,แอน สิเรียม,หญิง รฐา-ตุลย์ ตุลยเทพ,เบิร์ด กุลพงศ์,ฮาร์ท สุทธิพงศ์,ก้อง ปิยะ,เท่ อุเทน,ใต้ฝุ่น KPN,ฮันนี่ ภัสสร,บี๋ ธีรพงศ์,น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์,เฟรช อริสรา,กัปตัน ภูธเนศ ฯลฯ


ส่วนครอบครัว “ศิระฉายา” นำโดย “เปี๊ยก อรัญญา” ภรรยา “อี๊ฟ พุทธธิดา” ลูกสาว และ “ต้น เติมศักดิ์” ลูกเขยสามียังคงทำหน้าที่ต้อนรับแขกที่มาร่วมงานอย่างเต็มที่ ก่อนที่ “อี๊ฟ” จะเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า สภาพจิตใจโดยรวมของคนในครอบครัวตอนนี้ถือว่าเข้มแข็ง ทุกคนยุ่งกันมากในช่วงที่ผ่านมา คุณแม่เองที่อยู่เคียงข้างคุณพ่อมาตลอดหลายปี ตอนนี้กลับเป็นผู้ที่ปลอบใจเพื่อนพี่น้องในวงการที่เข้ามาร้องไห้กับตนแทน แสดงให้เห็นว่าคุณแม่เข้มแข็ง ครอบครัวของเราทุกคนเชื่อว่าคุณพ่อไม่ได้ไปไหน ยังอยู่กับพวกเราทุกคนเสมอ หลังคุณพ่อจากไป “อี๊ฟ” และครอบครัวได้ย้ายมานอนห้องเดียวกับคุณแม่ คอยดูแลความปลอดภัยของคุณแม่ในช่วงกลางคืน กลัวการลุกเดินไปเข้าห้องน้ำ เพราะปกติคุณพ่อจะนอนกับคุณแม่ตลอด แต่ไม่ได้หมายความว่ามานอนเพื่อให้แม่ไม่เหงา อย่างที่บอกคือเราทุกคนเชื่อว่าคุณพ่อไม่ได้ไปไหน ที่ผ่านมาคุณแม่มีพูดถึงคุณพ่อบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ครอบครัวเราก็ค่อนข้างมีเวลาเตรียมใจกันอยู่ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้

“อี๊ฟ” ยังเผยอีกว่า หลังจากที่คุณพ่อจากไป 3 วัน “อี๊ฟ”ไปฝันถึงคุณพ่อ ในฝันคุณพ่อเปิดหีบออกมาแล้วบอกกับ “อี๊ฟ”ว่า “พ่อหายแล้วนะ” ซึ่งใบหน้าของคุณพ่อสดใสดี ทำให้ “อี๊ฟ”เองรู้สึกได้ว่าคุณพ่อคงจะไปสบายแล้วจริง ๆ ขณะที่หลานชายคนเดียวอย่าง “น้องมีบุญ” ที่คุณพ่อห่วงมากที่สุด “อี๊ฟ” เผยว่าน้องยังไม่รู้เรื่องเพราะวัยที่ยังเด็กมาก น้องไม่ได้ถามหาคุณตา “อี๊ฟ”ก็ได้บอกเพียงว่าคุณตาหลับไปเท่านั้น หลังจากนี้ “อี๊ฟ”ก็คงทำหน้าที่เหมือนเดิมคือดูแลคุณแม่และลูกให้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องห่วงเรื่องเดียวของคุณพ่อ ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงาน ร่วมสวดมนต์ ทำบุญและส่งข้อความมาให้กำลังใจครอบครัวของเรา ที่ผ่านมาคุณพ่อเป็นคนธรรมดา ไม่ได้เกิดในตระกูลที่ร่ำรวยหรือมีหน้ามีตา เป็นเด็กยกเครื่องเสียงด้วยซ้ำ ซึ่งทุกอย่างคุณพ่อเป็นคนสร้างขึ้นมาและรักษาความดีมาโดยตลอด ทำให้วันนี้ที่คุณพ่อจากไปแล้วยังคงทำให้หลายคนคิดถึงพ่อเสมอ

หลังเสร็จสิ้นพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนที่ 7 ครอบครัวจะขอเก็บร่างไร้วิญญาณ “ต้อย เศรษฐา” ไว้เป็นเวลา 100 วันเพื่อรอกำหนดการพระราชทานเพลิง กำหนดการทำบุญและสวดพระอภิธรรม ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร จะจัดขึ้นที่ “ศาลา16” ทุกวันจันทร์ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม – วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2565 โดยเวลา 10.00น. พระภิกษุเจริญพระพุทธมนต์ 11.00น. ถวายภัตตาหารเพล 12.00น. ญาติและแขกรับประทานอาหาร 13.00น. พระภิกษุสวดพระอภิธรรม 14.00น. เสร็จพิธีการ รวมถึงจะมีการทำบุญครบรอบ 50 วัน ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 และทำบุญครบ 100 วัน ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 โดยรายละเอียดและกำหนดการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 153 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม