“มอส” เผยติดโควิดยกบ้านแต่หายแล้ว พร้อมเล่าช็อตบีบหัวใจคนเป็นพ่อ

ออกมาแชร์ประสบการณ์ครั้งใหญ่ สำหรับ “มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์” กับการติดโควิด-19 ทั้งครอบครัว คือ “เกม ดวงพร” ภรรยา “น้องโสน” ลูกสาวคนโต และ “น้องสวรรค์” ลูกสาวคนเล็ก ที่ทยอยเป็นกันตั้งแต่ช่วง 14 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันหายดียกบ้านแล้ว

โดย “มอส” เขียนเล่าเรื่องราวลงในอินสตาแกรม ว่า “Time Line detected all family คืน 13กพ โสนไข้ขึ้น 38.5 ตอนเที่ยงคืน กินยาลดไข้นอนต่อ นอนห้องเดียวกันหมด4คน เช้า 14กพ โสน 2ขีด คนเดียว แม่พาไปอยู่รพ. 15กพ พ่อนอย ตรวจเช้าตรวจเย็น ขึ้นขีดเดียว พี่ปุ้ย ผอูนบอกมึงตรวจรอบเดียวก็ได้เดี๋ยวจมูกก็พัง 16กพ ตรวจเช้า ขีดเดียว 16กพ เย็น อยากแยงอีกรอบ แต่ได้รับคำแนะนำจึงไม่แยง 2ทุ่มเริ่มปวดตามข้อ คิดว่าคงปวดเพราะยกเวทที่บ้าน 4ทุ่มเริ่มรู้สึกหนาวๆร้อนๆ เหมือนจะไม่จะบาย เอาปรอทวัด มีไข้ต่ำๆ 37.8บ้าง 38บ้าง ลนลาน ลูกคนเล็กจะนอนกับใคร เรียกพี่เลี้ยงมานอนกับคนเล็ก ตัวเองแยกไปนอนอีกห้อง ตบยาแก้ไข้2เม็ด รู้สึกดีขึ้นจึงหลับไป เช้า 17กพ วันนัดพบ ตรวจเจอ2ขีดพร้อมพี่เลี้ยง ฉิบหายใครจะอยู่ดูคนเล็กเป็นกันเกือบหมดแล้ว เอางี้งั้นตัวเองไปสลับกับแม่ที่ดูโสนอยู่ ปรากฎว่า แม่ RTPCR detected งามไส้ งั้นเรียกพี่สาว มาดูช่วงที่ไม่มีใครอยู่ไปรพ กันหมด คนเล็กตรวจทุกวันก็ยังปกติ จน 21กพ ขึ้น2ขีด แต่ก็ปกติไม่มีอาการใดๆ สรุปติดจากพ่อ หรือพี่เลี้ยงที่นอนเฝ้านั่นแหละ พี่หม่อนเดือดร้อนต้องกักตัวต่ออีก
สรุปเรื่องโควิดได้ประมาณนี้ว่าประมาณ3-4วัน เชื้อถึงเริ่มโผล่ออกมา คนที่เสี่ยงรอดู3-4วัน ส่วนอาการของแต่ละคน โสน ไข้ขึ้นวันเดียว มีไอ นิดหน่อย ค่า CT18 แม่ เสียงเปลี่ยน ไข้ขึ้น 38 วันเดียว ไม่ไอแต่เจ็บคอ ค่า CT28 พ่อ ไข้ขึ้น ปวดตัว หนาว และหง่อมอยู่3วัน ค่าการอักเสบในเลือดสูงถึง 50 ค่า CT18 แต่ไม่ลงปอด ไม่เจ็บคอ ไอหนัก ช่วง4วัน วันที่ 5เริ่มดีขึ้น พ่อหนักสุด อายุเยอะสุด สรุปทุกคนเป็นหมดครับ แต่ก็หายกันหมดแล้ว ขอให้โชคดีทุกคนครับ ด้วยความปราถนาดีจาก ครอบครัวปฐวีกานต์”


และได้โพสต์คลิปเมื่อครั้งวิดีโอคอลหา “น้องสวรรค์” ลูกสาวคนเล็ก ช่วงที่ต้องอยู่คนเดียวยังไม่ติดเชื้อ ระบุข้อความว่า “อีกเรื่องที่ไม่ลืม จังหวะบีบหัวใจ เมื่อ Vdo call ไปถามพี่หม่อนว่าตัวเล็กเป็นไง ในระหว่างที่ พ่อ แม่ พี่สาว อยู่ รพ ยังไงล่ะเค้าไม่เคยอยู่คนเดียว ติดไม่ติดไม่รู้ขออยู่ใกล้ ๆ แม่ แต่มันไม่ได้ ผลก็คือน้ำตาท่วมจอ พ่อก็จุกที่คอเล็กน้อย โรคนี้มันบีบจริง ๆ ขอให้ทุกครอบครัวผ่านพ้นไปด้วยดี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,868 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม