“นาตาลี” ภรรยา “ฟลุค เกริกพล” ติดโควิดพร้อมลูกสาวที่อเมริกา

แม้จะระมัดระวังตัวเองทุกทางแต่ก็โดนเชื้อโควิด-19 เล่นงานเข้าจนได้ สำหรับ “นาตาลี เจียรวนนท์” ภรรยาคนสวยของนักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ “ฟลุค เกริกพล” ที่ออกมาเปิดเผยผ่านช่อง Youtube : FlukeLee ว่าตนเองและ “น้องนาตาชา” ลูกสาว ติดเชื้อโควิด-19 ขณะเดินทางไปเที่ยวและเยี่ยมคุณทวดที่อเมริกา พร้อมแชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่ตอนที่รู้ว่าติดเชื้อ ตลอดจนการรักษาจนกระทั่งหายเป็นปกติ


โดย “นาตาลี” เล่าว่าตัดสินใจพาครอบครัวบินมาอเมริกา เพราะมีความตั้งใจตั้งแต่ตอนที่น้องนาตาชายังไม่เกิดแล้วว่าอยากจะพาเหลนมาหาคุณทวดที่แก่มากแล้ว ทั้งยังกำลังป่วยอยู่ และอยากจะเจอหน้าเหลนมาก ๆ ก่อนมาตนและสามีได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ประเทศไทยครบ 2 โดสแล้ว และพอเดินทางมาถึงอเมริกาก็ฉีดบู๊สเตอร์เข็ม 3 กันแล้ว แต่หลังจากซีนเข็ม 3 ได้ 3 วัน ตนเริ่มมีอาการปวดหัว เหนื่อยง่าย เพลียทั้งวัน เลยตรวจ ATK พบว่าติดเชื้อ จึงแยกออกมากักตัว แล้วก็มีอาการไอแห้ง เจ็บคอนิดหน่อย หลังจากนั้นรู้สึกไม่มีไข้ มามีอาการหนักอีกทีคือไอมากขึ้น มีเสมหะวันที่ “น้องนาตาชา”ถูกเอาตัวไปโรงพยาบาล เพราะมีไข้สูง แล้วรู้ว่าเป็นโควิด ด้วยความเครียด ความกังวลเป็นห่วงลูก และต้องดูแลลูกด้วย ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ อาการเลยหนักขึ้น เลยตัดสินใจหาช่วงพักจริงจังด้วยการนอนหลับยาว ๆ เพื่อไม่ให้อาการแย่ไปกว่าเดิม พอตื่นขึ้นมาอาการเจ็บคอดีขึ้น แต่ยังมีอาการเหนื่อยหอบ จนกระทั่งหายป่วยโควิด-19 ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ อาการเหนื่อยหอบค่อยหายกลับมาเป็นปกติ

เจ้าตัวบอกว่าพอไปถึงอเมริกาออกจากบ้านครั้งเดียวแค่ตอนพาลูกไปสวนสาธารณะในหมู่บ้าน และไม่เจอใครเลย ไม่มีคน ส่วนตนออกจากบ้านไปซุปเปอร์มาเก็ต 1 ครั้ง ไปทานข้าวนอกบ้าน 3 ครั้ง แต่ก็ยังติดเชื้อ และไม่รู้ว่าติดมาจากไหน แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะระวังยังไงก็สามารถติดได้ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะติดได้ ขนาดว่าตนระมัดระวังที่สุดในโลก เพราะเป็นคนที่นอยเรื่องนี้และกลัวโควิดมาก ๆ เพราะมีลูก กลัวว่าจะเอามาติดลูก เวลามีของมาส่งที่บ้านก็จะพ่นแอลกอฮอล์ก่อนตลอด ตอนที่อยู่ กทม. พอลูกคลอดก็แทบไม่ออกจากบ้านไปไหนเลย มีแค่ฟลุคที่ออกไปซุปเปอร์มาเก็ตเพื่อซื้ออาหารกลับมาทำทานกันที่บ้าน และพาลูกออกไปฉีดวัคซีนเท่านั้น ฉีดพ่นแอลกอฮอล์จนมือเปื่อย ใครจะมาเจอต้องตรวจ ATK ก่อน ไปอเมริกาก็พกติดไปด้วยเยอะมาก และตรวจวันเว้นวัน

สำหรับการรักษาตัว ที่นี่ให้รักษาตัวตามอาการที่บ้าน วันแรกที่รู้ว่าติดโควิดตนแยกตัวออกจากทุกคนในบ้าน พอตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด ตอนนั้นก็รีบแยกตัวออกจากทุกคนในบ้านและติดต่อตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาล ซึ่งเขาตรวจให้ฟรีและแจ้งผลในวันรุ่งขึ้น ส่วนฟลุคก็ออกไปหาซื้อจานกระดาษ ช้อนพลาสติก ไว้คอยส่งข้าวส่งน้ำ การรักษาโควิดที่นี่กับที่เมืองไทยต่างกันมาก ที่นี่หาโรงพยาบาลยากมาก นอกจากจะเป็นหนักค่อยเรียกรถพยาบาลไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ถ้าไม่ได้หนัก ทุกโรงพยาบาลจะถามก่อนว่ามีประกันหรือเปล่า รักษากับหมอคนไหนมา ถ้าไม่ได้รักษากับเขา เขาก็ไม่ให้คำปรึกษา จะให้คำปรึกษาเฉพาะลูกค้าที่มารักษากับเขาเท่านั้น และหมอทุกคนก็ลูกค้าเต็ม

ในส่วนของประกันการเดินทางที่เราทำมา จะคุ้มครองหลังทำ 15 วัน แต่ของเคสของตนเป็นก่อน 15 วัน โดยหลังจากที่ตนเป็นโควิด 3 วัน นาตาชาก็เริ่มมีอาการ เริ่มไข้ขึ้น เลยตัดสินใจเรียกรถพยาบาล ตอนนั้นฟลุคไปกับลูกพร้อมกับพี่เลี้ยง ตรวจหาเชื้อโควิดพร้อมกัน สรุปว่านาตาชาเป็นโควิด ส่วนฟลุคและพี่เลี้ยงลูกไม่เป็น แต่พอวันรุ่งขึ้นพี่เลี้ยงตรวจ ATK ปรากฏว่าติดโควิดอีกคน มีฟลุคคนเดียวที่รอด จึงต้องแบ่งบ้านออกเป็น 2 โซน เพื่อที่ตนจะได้ดูแลลูกได้ ส่วนฟลุคก็คอยออกไปซื้อยาให้ลูก เพราะโรงพยาบาลไม่ให้ยาอะไรนอกจากยาแก้ไข้ ก็ได้เป็นยาสมุนไพรมา ตนก็ใช้วิธีวัดไข้ ถ้ามีไข้ก็เช็ดตัว ถ้ามีสมุนไพรช่วยลดไข้ ลดไอ ก็ให้เขาทาน แล้วก็ล้างจมูกเพื่อลดน้ำมูกและหสมหะ จากนั้น 3-4 วันทุกคนก็เริ่มดีขึ้น

ส่วนการให้นมลูก จริง ๆ สามารถให้ลูกเข้าเต้าได้ แต่ตนใช้วิธีปั๊มใส่ขวดให้แทน โดยก่อนจะปั๊มก็ล้างมือด้วยสบู่และแอลกอฮอล์ ใส่หน้ากาาอนามัย รวบผม ใส่ถุงมือ พอปั๊มก็พ่นสเปรย์แอลกอออล์อีกแล้วและเช็ดเครื่องปั๊มทิชชู่แอลกอฮอล์ก่อนจะส่งให้พี่เลี้ยงที่ใส่ถุงมือมารับและเช็ดขวดนมด้วยทิชชู่แอลกอฮอล์อีกรอบเพื่อความปลอดภัย สำหรับการเป็นโควิดในเด็กเล็กที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ หลังหายป่วย 1-3 เดือนภูมิคุ้มกันในตัวจะสูง ด้วยความที่ตนเก็บตัวลูกให้อยู่แต่ในบ้านมานาน ตั้งแต่เกิดก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหน ไม่ได้ไปเจอใครเลย แต่พอมาอเมริกาและติดโควิดกันแล้วเลยตัดสินใจใช้ช่วงเวลานี้ที่ลูกยังมีภูมิค้มกันอยู่พาเขาไปเที่ยว ไปเปิดโลกกว้าง แต่ก็ระมัดระวัง การ์ดไม่ตกเหมือนเดิม”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 7,235 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม