“ทศพล” เผยร้องไห้เสียใจจนไม่รู้จะร้องยังไงแล้ว หลัง “พ่อไวพจน์” จากไปไม่มีวันกลับ

ลูกทุ่งชื่อดัง “ทศพล หิมพานต์” ลูกสิทธิ์และคู่แหล่ที่สมน้ำสมเนื้อบรมครูผู้ล่วงลับ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” มากที่สุด เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ว่าทันทีที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของบรมครูเพลงแหล่ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ร้องไห้จนไม่รู้จะร้องไห้อย่างไรแล้ว “พ่อไวพจน์”เปรียบเสมือนพ่อคนที่ 2 ของตน เราสนิทกับกันมาก ที่ผ่านมาได้เรียนรู้วิชาการแหล่ การร้องเพลงจาก “พ่อไวพจน์” เชื่อว่าในประเทศไทยไม่สามารถหาใครเทียบความสามารถในเรื่องการแหล่กลอนสดได้เท่า “พ่อไวพจน์” อีกแล้ว ที่ผ่านมา “พ่อไวพจน์”เคยพูดไว้ว่า หากถัดจากตัวพ่อไปตนคือคนต่อไปที่ต้องสืบสานศิลปะการเพลงแหล่ต่อไป ส่วนตัวไม่คิดว่า “พ่อไวพจน์” จะจากไปเร็วขนาดนี้ เคยคุยกันว่าอยากให้พ่ออายุยืนถึง 100 ปี


ตนทราบเรื่องอาการป่วยของ “พ่อไวพจน์” อยู่บ้าง แต่พ่อเลือกที่จะขอไม่เป็นข่าว พ่อเข้ารักษาตัวทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งแรกคือเมื่อ 14 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา ถัดมาอีก 2-3 วันก็ออกมา ตอนนั้นตนได้โทรศัพท์ไปพูดคุยถามเรื่องสุขภาพ ซึ่งพ่อบอกว่าเริ่มดีขึ้นแล้ว ก่อนที่เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.2564 จะกลับเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง และนั่นก็ทำให้ “พ่อไวพจน์”จากพวกเราไปในตอนนี้ “ทศพล” เผยต่อว่า “จริง ๆ ก่อนหน้านี้มีเจ้าภาพติดต่องานคู่ “ไวพจน์ – ทศพล” ไว้แล้วเกือบ 10 งาน ซึ่งยังต้องรอดูอีกทีว่าจะเอายังไงต่อไป สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมของ “ไวพจน์” จะจัดขึ้นที่วัดวังน้ำเย็น จ. สุพรรณบุรี ซึ่งห่างจากวัดที่ตั้งบำเพ็ญกุศลร่างของ “ศรเพชร ศรสุพรรณ” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่สิ้นลมไปก่อนหน้า ราว 17 กิโลเมตรเท่านั้น หากไม่ติดเรื่องงาน “ทศพล” จะเดินทางมาร่วมงานของ “พ่อไวพจน์” ทุกคืน

“ทศพล หิมพานต์”ถือเป็นคู่แหล่ที่สมน้ำสมเนื้อกับบรมครูผู้ล่วงลับ “พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ” มากที่สุด เพราะภาพจำทุกครั้งที่ออกงานร้องเพลงแหล่ต่าง ๆ ในประเทศไทยหนีไม่พ้นที่เจ้าภาพต้องจ้างงาน “ไวพจน์-ทศพล หิมพานต์” ไปร่วมงานด้วยกัน ซึ่งจนถึงปัจจุบันเวลาก็ล่วงเลยมาเกือบ 20 ปีเลยทีเดียว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 424 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม