เปิดกรุความแซ่บ “นางเอกแม่เบี้ย” 6 เวอร์ชั่น ซี๊ดจุกอกไม่เปลี่ยน


เป็นบทประพันธ์ที่ถูกนำมารีเมกหลายต่อหลายครั้ง สำหรับเรื่อง “แม่เบี้ย” ที่เคยถูกนำมาสร้างทั้งภาพยนตร์ ละคร และละครเวที รวมแล้วถึง 6 เวอร์ชั่น ซึ่งแต่ละภาคก็ประสบความสำเร็จและเรียกกระแสฮือฮาจากฉากเลิฟซีนได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าฉากขูดมะพร้าวของนางเอกก็ยังคงเป็นจุดขายที่ใครหลายคนรอชม
.
แต่ก่อนที่จะไปเจอกับ “แม่เบี้ย” คนปัจจุบัน มาย้อนดูกันก่อนดีกว่าว่า ตำนานแม่เบี้ยทั้ง 6 คน มีใครกันบ้าง บอกเลยว่าแต่ละภาคได้ดาวเด็ดตัวแม่แห่งความเซ็กซี่ของยุคนั้น ๆ มาแสดง แถมความแซ่บความแรงไม่แผ่วสักยุค
.
เริ่มต้นด้วยเซ็กซี่สตาร์หน้าหวานอย่าง “ฮันนี่ ภัสสร บุญยเกียรติ” กับภาพยนตร์ แม่เบี้ย เวอร์ชั่น 2532 ที่สร้างความฮือฮาในช่วงที่เข้าฉายเป็นอย่างมาก ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาทองสาขาผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยมของปีนั้นมาครองอีกด้วย

.
ตามมาที่นักร้อง-นักแสดงสาว “จุ๋ม แสงระวี อัศวรักษ์” เจ้าของบทเพลงแมงมุม ที่ได้มารับบทบาท แม่เบี้ย ในเวอร์ชั่นละครเมื่อปี 2534 ประกบคู่กับพระเอกหล่ออมตะ “แซม ยุรนันท์” ก็ตราตรึงใจคนดูไม่น้อย


.
และไม่พูดถึงคงไม่ได้ สำหรับแม่เบี้ยเวอร์ชั่นนี้ ที่เรียกได้ว่าเป็น แม่เบี้ยเวอร์ชั่นที่สร้างความฮือฮามากที่สุด และได้แจ้งเกิดสาวสวยผิวแทนหน้าเก๋ ผมหยิกเป็นเอกลักษณ์อย่าง “มะหมี่ นภคปภา นาคประสิทธิ์” แทบจะต้องบอกว่าเป็นนางเอกแม่เบี้ยที่เซ็กซี่และแซ่บที่สุดก็ว่าได้ โดยเฉพาะฉากขูดมะพร้าวที่หนุ่ม ๆ เห็นเป็นต้องใจสั่น ร้องซี๊ด จนกลายเป็นตำนานของแม่เบี้ยถึงทุกวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่ายุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักเมขลาที่ชื่อ “มะหมี่” กับภาพยนตร์ แม่เบี้ย ปี 2544

.
นอกจากเป็นทั้งละครและภาพยนตร์แล้ว แม่เบี้ยในปี 2555 ได้ถูกนำมาทำเป็นเวอร์ชั่นละครเวที และได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง “หญิง รฐา โพธิ์งาม” มารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของหญิงสาวสุดลึกลับ ภายใต้ชื่อ แม่เบี้ย ดิ อีโรติก อาร์ต มิวสิคัล

.
ถัดมาในปี 2558 สหมงคลฟิล์มก็ได้นำตำนานหนังอีโรติกสุดคลาสสิกกลับมาสร้างอีกครั้ง โดยได้ “อ้อม กานต์พิศชา เกตุมณี” นางเอกหน้าคม ที่แฝงความเซ็กซี่ไว้อย่างลงตัวมารับบท เมขลา ประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม “ชาคริต แย้มนาม” อย่างลงตัว


.
ปิดท้ายกันที่เวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2564 ละคร แม่เบี้ย กลับมาพร้อมกับ เมขลา คนล่าสุดอย่างนางเอกสาวฝีมือดี “นาว ทิสานาฏ ศรศึก” มาสานต่อตำนานความเซ็กซี่ พลิกบทบาทเล่นเลิฟซีนพร้อมอวดแซ่บ บอกเลยว่าเวอร์ชั่นนี้ปังไม่ไหวเปิดตัวแรงโกยเรตติ้งและคำชมจากแฟนละครทั้งตัวละครเมขลาที่สาวนาวถ่ายทอดออกมาได้สวยหวาน ทรงเสน่ห์ อีกทั้ง CG งูที่สำคัญของเรื่องก็ทำออกมาได้เนียนจนต้องชม ส่วนฉากในตำนานอย่าง “ท่าขูดมะพร้าว” ของสาว “นาว” ก็ไม่รู้ว่าแซ่บซี๊ดพอให้ลบภาพจำของสาวมะหมี่ได้บ้างหรือเปล่า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 6,667 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม