“จ๊ะ นงผณี” เผยอาการป่วยเยื่อหุ้มสมองอักเสบของคุณพ่อดีขึ้น เตรียมกลับบ้านเสาร์นี้

หลังคุณพ่อสุดที่รักของลูกทุ่งสาวสุดแซ่บ “จ๊ะ นงผณี” มีอาการชักเกร็ง ปากเบี้ยว และแขนขาอ่อนแรงอยู่ที่บ้านพักจ.อ่างทอง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา (2564) และได้มีการเคลื่อนย้ายมารักษาต่อที่ รพ. ในกรุงเทพฯ
.
โดยช่วงเย็นวันนี้ (29 ก.ค.) ลูกทุ่งคนดังได้ไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เปิดใจอัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อว่า “ตอนแรกก็คิดว่าพ่อน็อคโรคเบาหวาน เพราะเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนจ๊ะอายุ 13 ปี แต่มันไม่ใช่ ปกติพ่อเป็นคนแข็งแรงมากไม่อยู่ในสวนก็ขับรถมอเตอร์ไซค์เล่นแถวบ้านตลอด ตอนนั้นเราตัดสินใจพาพ่อย้ายมารักษาตัวต่อที่ รพ. ในกรุงเทพฯ ระหว่างเดินทางเราเห็นไฟของรถพยาบาล ร้องไห้มาตลอดทาง แต่พยายามไม่ร้องให้ใครเห็น”
.
สาวจ๊ะเผยถึงอาการก่อนหน้านี้ของคุณพ่อว่า คุณหมอได้เช็กในเรื่องของเส้นเลือดในสมอง เรื่องของอัมพฤกษ์อัมพาตก็ปกติดีทุกอย่าง แต่เมื่อเช็กโดยละเอียดสรุปแล้วคุณพ่อเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และได้ตรวจด้วยเครื่อง MRI แล้ว โชคดีเส้นเลือดในสมองไม่มีการตีบ หมอบอกโรคนี้เกิดจากไวรัสแต่ไม่รุนแรงและไม่อันตราย สาเหตุอาจจะเกิดจากขนสัตว์ เพราะพ่อชอบเล่นกับสุนัขที่บ้าน และชอบกินยาลูกกลอนยาหม้อเยอะ ทำให้มีสารตกค้างสะสมในร่างกาย เลยทำให้มีอาการชักเกร็งและทำให้มีฝ้าที่ปอด คุณหมอก็เลยเตือนในเรื่องตรงนี้ว่าห้ามพ่อกินยาที่ไม่ได้รับจากแพทย์ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน
.
ส่วนอาการของคุณพ่อสาวจ๊ะตอนนี้ก็ทำให้คนเป็นลูกคลายความกังวล เพราะรอดูแค่ผลของไขสันหลัง เบื้องต้นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงและน่าจะกลับบ้านในวันเสาร์นี้ (31 ก.ค.) จ๊ะยังบอกอีกว่าตอนนี้พ่อทำกายภาพบำบัดทุกวัน เพราะยังเดินได้ไม่ค่อยคล่อง ขอบคุณรพ. ที่ดูแลรักษาพ่อเต็มที่ และตนเองก็เตรียมห้องชั้นล่างที่บ้านเรียบร้อย รอให้พ่อกลับมาอยู่ที่บ้าน เราจะเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง จะเปิดลิเกให้ดูเพราะคุณพ่อชอบมาก พร้อมขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 260 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม