เชียงใหม่เตรียมเอาผิด “พิมฐา” ปมมาจากพื้นที่สีแดง แต่ไม่ยอมกักตัว!

มีดราม่าเข้ามาเรื่อย ๆ สำหรับกรณีที่เน็ตไอดอลสาวคนดัง “พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล” ที่เพิ่งออกมาประกาศว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 และได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงมีไทม์ไลน์เดินทางท่องเที่ยวเข้าออกหลายจังหวัด โดยไม่มีการกักตัวก่อนทั้งที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง ขณะเดียวกันได้มีเพจเฟซบุ๊ก : วันนี้น้องอินเทนด์ไปเที่ยวที่ไหนมานะ -INTEND’s journey ซึ่งเป็นเว็บบล็อกส่วนตัวที่ครอบครัวครอบครัวหนึ่งจะโพสต์ภาพเวลาพาลูกไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ และเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 64 ครอบครัวนี้ได้เดินทางไป ร้านคาเฟ่ “The Baristro Asian Style” ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และพบเจอกับเน็ตไอดอลสาว รวมถึงยังได้มีการถ่ายภาพร่วมกันโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งหลายคนที่เห็นโพสต์ก็เข้าไปคอมเมนต์แสดงความเป็นห่วงกลัวว่าเด็กที่ถ่ายรูปกับพิมฐาจะติดโควิด-19 หรือเปล่า
.
จากนั้นทางเพจได้ออกมาตอบกลับความเห็นดังกล่าวว่า “ขอบคุณครับ ตอนนี้น้องและครอบครัวได้ไปตรวจหาเชื้อแล้วครับ รอผลตรวจ ตอนนี้กักตัวกันทั้งครอบครัวครับ เบื้องต้นยังไม่มีอาการใด ๆ ครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงอีกครั้งครับ และขอตอบประเด็นว่าทำไมน้องพิมไม่ใส่แมสก์นะคะ จริง ๆ น้องใส่ตลอดเวลาค่ะ แต่ตอนนั้นถอดแมสก์ออกถ่ายรูป 3-4 รูป ใช้เวลาไม่ถึง 30 วินาที และยืนห่างกันประมาณ 1 เมตร ในรูปดูเหมือนยืนติดกันเพราะเป็นมุมกล้องค่ะ จากนั้นก็ใส่แมสก์กลับ ยืนคุยกันห่าง ๆ 3-4 เมตร ประมาณ 2 นาที ไม่ได้มีการสัมผัสตัวค่ะ เบื้องต้นคนรอบตัวน้องพิมไม่มีใครติดเชื้อนะคะ แม้กระทั่งคนในครอบครัวก็ไม่มีใครติดค่ะ”
.
ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของเชียงใหม่ จะมีการประชุมหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ประจำวัน นอกจากนี้จะมีการนำประเด็นดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม ว่าจะมีการจัดการอย่างไร เนื่องจากการตรวจสอบไทม์ไลน์แล้วพบว่า มีการเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เช่น กรุงเทพมหานคร แต่ไมได้มีการกักตัวแต่อย่างใด ลงเครื่องบินมาแล้วเดินทางไปท่องเที่ยวในหลายที่ ถือว่ามีความผิดชัดเจน แต่จะเข้าองค์ประกอบความผิดใดบ้างนั้น ที่ประชุมจะมีการหารือในการดำเนินคดี เช่น มาถึงเชียงใหม่แล้วมีการลงทะเบียนผ่าน CM-CHANA หรือไม่ ยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่จะดำเนินคดีอย่างแน่นอนเพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่สังคม ประกอบกับบุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลมีชื่อเสียง ทางจังหวัดเชียงใหม่ไม่สามารถปล่อยผ่านได้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 4,106 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม