แก้ทีละจุด! “เจนนี่” เปิดใจทุกดราม่า เด็กลาออก-ปิดค่าย-ชินข่าวลบ-คบยิวหวาน


ขยับตัวทำอะไรเป็นอันต้องเจอดราม่าทุกครั้ง สำหรับนักร้องสาว “เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ” วัย 25 ปี เจ้าของค่ายเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น ที่เจ้าตัวเพิ่งประกาศปิดค่าย 6 เดือน เพื่อปรับปรุงและเตรียมความพร้อม ขณะที่ศิลปินในค่ายแห่ลาออกเกือบหมด และล่าสุดถึงขนาดโดนกลุ่มวัยรุ่นบุกด่าถึงหน้าบ้าน แม้แต่เรื่องหัวใจกับหนุ่ม “ยิว” ยังมิวายเจอจับตาเช่นเดิม
.
ล่าสุดวันนี้(11 มิ.ย. 2564) “เจนนี่ รัชนก” เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนแบบหมดเปลือกกับทุกดราม่าที่เธอต้องเจอในช่วงวัยแค่นี้ เผยว่า “ตอนนี้เหลือเด็กในค่าย 4 คนรวมตัวเจนนี่ด้วย ตั้งใจปิดเพื่อเคลียร์ทุกอย่างให้ลงตัว และก็มาคุยกับเด็ก ๆ ว่าใครจะยังไง เพราะช่วงนี้โควิด คอนเสิร์ตไม่มี งานน้อย บางคนมีเหตุผล เลยเลือกที่จะยกเลิกสัญญาเป็นส่วนใหญ่ เราก็ไม่ติดอะไร”
.
มีเงื่อนไขพิเศษไหมให้ยกเลิกสัญญาได้ก่อนกำหนด เช่น จ่ายค่าชดเชย ? “ไม่มีค่ะ การยกเลิกสัญญาเป็นความต้องการของน้อง ๆ อยู่แล้ว เราก็ยกเลิกให้ฟรี ส่วนคนที่อยู่ต่อเราก็ทำให้ดีที่สุด ดีกว่าที่ผ่านมา ถามว่าใจหายไหม ก็ใจหาย เพราะอยู่ด้วยกันมาปีหนึ่ง แต่เรารู้สึกดีใจมากกว่า เพราะการยกเลิกสัญญาครั้งนี้ เราคุยกันด้วยดี เป็นความต้องการน้อง ก็ยินดีที่ผ่านมาเราทำเต็มที่ ดีใจกับทุกความสำเร็จของน้องที่เกิดขึ้น”
.
ช่วงปิดค่าย 6 เดือน มองอนาคตต่อไปยังไง ? “คงต้องปรับอะไรหลายอย่าง ก่อนหน้านี้เราทำค่ายเพราะอยากทำ แต่เราไม่มีความรู้ด้านนี้ เราคงต้องศึกษาและปรึกษาผู้ใหญ่มากขึ้น ดูว่าที่ผ่านมาเราบกพร่องตรงไหน จะพยายามนำมาปรับใช้ แต่ไม่ใช่ว่า 6 เดือนนี้เราไม่ทำอะไรเลย อะไรที่เราพร้อมก็ทำเรื่อย ๆ เจนนี่ ลิลลี่ ยังมีเพลงปล่อยเรื่อย ๆ พอเคลียร์ทุกอย่างลงตัว ก็สบายใจขึ้น เราเริ่มต้นใหม่ทุกคน น้องที่ยกเลิกสัญญา ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถมาค่าย หรือมาร่วมงานกันไม่ได้ เพราะเราไม่ได้มีปัญหากัน”
.
ช่วงนี้ “เจนนี่” เจอดราม่าถี่มาก ? “เรามีกำลังใจดี จากแม่ จากลิลลี่ จากยิวก็โอเคค่ะ แต่ถามว่า ตกใจไหม กระแสกลับมาด้านลบ คือไม่ตกใจ ชินมากกว่า เพราะปีที่ผ่านมา มีข่าวลบตลอด เราก็แค่เตรียมรับมือ และแก้ไปทีละอย่าง ๆ ยอมรับว่าเหนื่อยนะแต่ไม่ท้อ ไม่ว่าจะทำอะไรก็โดนดราม่าไปหมด เลยเหนื่อยนิดนึง”
.
มีคนบุกด่าเราถึงหน้าบ้าน ? “ที่ได้คำตอบคือน้องบอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำไปเพราะคึกคะนอง ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว เราก็เลยมีการป้องกันมากขึ้น มีพี่ ๆ ดูแลความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ไม่ไปไหนคนเดียว”
.
พอถามถึงความสัมพันธ์กับ “ยิว” นักร้องสาวตอบด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดีปนเขิน ว่า “ดีค่ะ เพิ่งคบกัน มันก็ป็อปปี้เลิฟเป็นธรรมดา มีความสุขดี ให้กำลังใจกันดี ที่ไปตั้งแคมป์ สนุก ผ่อนคลายไปด้วย ช่วง 6 เดือนที่ปิดค่ายนอกจากหยุดคิดปรับปรุงพัฒนาหลายอย่าง ก็อยากจะพาตัวเองไปพักผ่อนในที่สบายใจ เวลาอยู่กับเขาสบายใจ ปล่อยวาง เหมือนเป็นเด็กอีกครั้ง(หัวเราะ) ยิวให้กำลังใจตลอด ให้เยอะมาก ๆ เพราะเขาเองก็เพิ่งได้มาสัมผัสแบบนี้ เขาเอ็นดู ช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ไข”
.
ยิวก็เจอดราม่า เขาเครียดไหม การคบกับเจนนี่-รัชนก ? “ก่อนที่เราจะคบกันหรือเปิดตัว เราคุยกันแล้วว่า รู้ใช่ไหมว่าเราเจอดราม่าบ่อยมากนะ เขาไหวมั้ย ถ้าไม่ไหวก็คบกันแบบไม่ต้องบอกใครก่อนก็ได้ แต่เราใจตรงกัน คือไม่อยากปิดบัง เวลาไปเดินห้าง กินข้าว อยากบอกว่าเราคบกันนะคะ เขาอยากชัดเจน ซึ่งถ้าเปิดเผยต้องมีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่เขารับได้หมด ส่วนที่ต้องปรับจูน คือเรื่องเวลาเพราะการทำงานคนละสาย ยิวเองนอกจากทำงานของเขา ก็มาทำงานกับเราอีก รีวิวสินค้า ทำช่อง ต้องมาคุยเวลากันว่าทำยังไงก็ได้ให้ไม่กระทบงานยิว”
.
เราเจอกันสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นวันหยุด เวลาเจอกันก็จะมีงานคู่กัน เราจะเป็นคนวางคิวให้ไม่ชนงานประจำ เขามีเจอดราม่าเรื่องงาน ก็มีเครียดนิดหน่อยแต่ไม่ใช่จากโซเชียล แต่มาจากหน้าที่การงาน เพราะมันกระทบงาน ข้อดีของเรื่องนี้คือต่อไปเรารู้ว่าควรวางตัว อยู่แบบไหน ให้ดีกับทุกเรื่อง
.
ส่วนรายได้หลัก ๆ ตอนนี้มาจากไหน ทั้งที่คอนเสอิณตไม่มีเลย ? “พนง. เรายังจ้างต่อไป เพราะเรายังมีรีวิวสินค้า ทำยูทูบ ยังนำเงินตรงนี้มาแบ่งกันได้ ทุกคนทำงานปกติ รายจ่ายเดือนหนึ่งตกหลักแสน รายรับกลับเข้ามาเรายังไม่รู้สึกเจ็บตัวจากสถานการณ์ครั้งนี้เพราะตลาดออนไลน์คึกคัก งานรีวิวเยอะกว่าปกติ โชคดีมีงานตรงนี้เข้ามา”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,028 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม