“คนบันเทิง” พร้อมใจฉีดวัคซีนโควิด-19 หยุดเชื้อเพื่อชาติ

ตัวเลขผู้ติดเชื้อจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกวัน การฉีดวัคซีนคือทางออกที่ดีที่สุดที่จะช่วยหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อ ซึ่งหลังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดให้ลงทะเบียนจองสิทธิ์ฉีดวัคซีน ก็มีประชาชนให้ความสนใจ ลงทะเบียนรับสิทธิ์ และเดินทางมาฉีดวัคซีนตามนัดหมาย
.
ล่าสุดวันนี้ (18 พ.ค. 64) เหล่าคนบันเทิง นำโดย “ลุลา กันยารัตน์”, “แพรว คณิตกุล”, “นิว นภัสสร”, “เป๊ก เปรมณัช”, “มิ้วส์ อรภัสญาน์”, “ข้าวทิพย์ ธิดาดิน” และ “เต๋า ภูศิลป์” พร้อมใจช่วยชาติสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ด้วยการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเชิญชวนคนไทยฉีดวัคซีนเพื่อหยุดเชื้อเพื่อชาติ
.
โดย “นิว” เปิดเผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นทั้งก่อนและหลังฉีดวัคซีน นิวเชื่อว่าถ้าได้รับวัคซีนแล้ว เราจะคลายปัญหาทุกอย่าง สามารถเอาตัวเองไปช่วยเหลือคนข้างนอกได้ด้วย ถ้าเรายังไม่ได้ป้องกันตัวเองเลย เราไม่สามารถที่จะออกไปช่วยเหลือคนอื่นได้ เราก็เลยตัดสินใจว่าฉีดเลย หลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้วเราก็ยังต้องดูแลตัวเองให้ดีต่อไป ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ วัคซีนจะเป็นหนึ่งในตัวที่จะช่วยคุ้มครอง อีกหนึ่งกำแพงให้กับตัวเรา ยุคนี้เราต้องช่วยกันนะคะ ดูแลตัวเองให้ดีแล้วคอยดูแลคนข้าง ๆ ด้วยนะคะ”
.
ด้าน “ลุลา” กล่าวว่า “อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันค่ะ เมื่อรับวัคซีนเข้าไปแล้ว ตัวเราก็จะปลอดภัยขึ้น พอเรากลับไปที่บ้านคนที่บ้านก็จะปลอดภัย สังคมก็จะปลอดภัยขึ้น เราจะได้กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติเร็ว ๆ ค่ะ ส่วนการปฏิบัติตัวหลังฉีดเสร็จแล้วก็กลับบ้านพักผ่อนประมาณ 2-3 วันแล้วค่อยออกกำลังกายได้ตามปกติ นอกจากนี้ลุลาขอส่งกำลังใจให้แพทย์ พยาบาลที่ต้องดูแลทุกเคส ต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อ อยากให้สู้ ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เริ่มมีวัคซีนแล้ว เราเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น และผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ”
.
ขณะที่ “แพรว” เปิดใจว่า “แพรวเชื่อว่าหลายคนกังวลผลข้างเคียงของวัคซีน ตัวแพรวเองยอมรับว่าก่อนหน้านี้ก็กังวลเหมือนกัน ไม่กล้าที่จะฉีด แต่เมื่อเราศึกษาและหาข้อมูล ก็เปลี่ยนความคิด เพราะวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนที่ได้รับเร็วที่สุด และที่แพรวตัดสินใจมาฉีดวัคซีนในวันนี้ ส่วนหนึ่งเพราะอยากจะลดภาระของแพทย์ และพยาบาลที่จะต้องดูแลชีวิตของพวกเราอีกมากมายด้วยค่ะ สำหรับวิธีการเตรียมตัว คือนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ทานข้าว ดื่มน้ำเยอะๆ งดชา กาแฟ และช็อกโกแลต หลังจากฉีดวัคซีน ก็ต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ งดการออกกำลังกายหนัก ๆ หลังจากฉีดวัคซีนด้วยนะคะ สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้กับแพทย์ พยาบาลทุกคน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ทั่วประเทศค่ะ”
.
ปิดท้ายด้วย “เต๋า” ที่เอ่ยสั้น ๆ ว่า “อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาฉีดวัคซีนกัน เพื่อตัวเราเอง ครอบครัว และคนรอบข้างของเราครับ มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ ไม่มีอะไรปลอดภัยเท่ากับการที่เราได้รับวัคซีนเร็วที่สุด อยากฝากถึงคนที่กำลังรู้สึกกลัวอยู่และยังไม่มั่นใจ การที่ได้รับวัคซีนเร็วที่สุดเป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่อตัวเองและคนรอบข้างครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 578 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม