หล่อรักษ์โลก “โตโน่” นำทีมบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเล-สัตว์หายาก

แม้เมื่อช่วงเดือนมี.ค.(2563) พระเอกหล่อรักษ์โลก “โตโน่ ภาคิน” จะต้องหยุดภารกิจว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ ในโครงการ One Man and the Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย เนื่องจากสถานการณ์วิกฤตของโควิด-19 แพร่ระบาด แต่ล่าสุดวานนี้(29 ต.ค. 2563) หนุ่มโตโน่และทีมงานก็ขอมอบอุปกรณ์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ที่จ.ระยอง


โดยศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก ที่จังหวัดระยอง จัดกิจกรรมรับมอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ พร้อมทั้งมี “รองอธิบดีปิ่นสักก์ สุรัสวดี” เป็นประธานในการรับมอบ ซึ่งงานนี้ก็มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 80 คน โดยอุปกรณ์รับมอบ ได้แก่ เครื่องเลเซอร์เพื่อการรักษา, เครื่องตรวจค่าเคมีในเลือด, กล้องส่องตรวจภายใน, รถช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากและอุปกรณ์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก รวมถึงชุดอุปกรณ์โซล่าร์เซลล์สำหรับสูบน้ำทะเล

นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมการเลี้ยงเต่าทะเล ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันในและการรักษาเต่าทะเลโรงพยาบาลสัตว์ทะเลหายาก จ.ระยอง โดยอุปกรณ์ที่ได้รับมอบนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวินิจฉัยและรักษาสัตว์ทะเลหายากเกยตื้นได้ดียิ่งขึ้น เรียกว่าทั้งหล่อแถมยังรักษ์โลกอีกต่างหาก :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 156 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม