“ขวัญ อุษามณี” ตามรอยพ่อ เรียนรู้งานตำรวจ ลั่น ศรัทธาในอาชีพนี้


ยกคำว่า “สวยเก่งครบสูตร” ให้ไปเลยสำหรับนางเอกสาวหน้าตุ๊กตา “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” ที่นอกจากฝีไม้ลายมือในฐานะนักแสดงนับสิบปีจะการันตีคุณภาพผลงานได้แล้ว ในบทบาทของนักธุรกิจเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางออร์แกนิก Uzi Cosmetic ก็ประสบความสำเร็จ จนส่งออกสินค้าไปขายในหลายประเทศ ทั้งตลาดเอเชียและยุโรปอีกด้วย
.
และล่าสุดอีกหนึ่งความฝันของ “ขวัญ” คือ การเป็นตำรวจ ตามรอยพ่อที่เคยเป็นตำรวจมาก่อน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “ตอนนี้ขวัญพยายามเรียนในอีกโลกหนึ่ง ที่เรายังขาดอยู่ คือ PADA Course (Police Administration in Digital Age) เป็นหลักสูตรการบริหารงานตำรวจในยุคดิจิทัล เป็นคอร์สที่รวมข้าราชการผู้ใหญ่หลายท่าน แล้วก็เกี่ยวกับธุรกิจที่พวกเขาทำ เราก็ไปนั่งฟัง ไปนั่งเรียนรู้ ไปนั่งแลกเปลี่ยนกันในเรื่องของธุรกิจ แลเดี๋ยวประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้ ขวัญจะไปลงเรียน ปปส. ซึ่งเราเพิ่งไปรายงานตัวมาวันก่อน เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการของตำรวจ ที่ขวัญอยากเรียนตรงนี้ เพราะขวัญอยากเป็นตำรวจ อยากเดินตามรอยพ่อ เพราะพ่อของขวัญเป็นตำรวจ เป็นคนดี ขวัญจึงมีความศรัทธาในตำรวจมาก ๆ ขวัญอยากเป็นตำรวจมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว ความคิดของเราไม่เคยเปลี่ยน แม้หน้าตาของเราจะเปลี่ยน หรืออะไรเปลี่ยนไป แต่ความคิดที่อยากจะเป็นตำรวจไม่เคยเปลี่ยนเลย”
.
ถึงนางเอกคนสวยจะเป็นลูกตำรวจ แต่เธอก็ไม่เคยใช้เส้นสายในการเข้าไปเรียนรู้งาน และยังออกปากว่าพร้อมเต็มที่ ที่จะช่วยทุกงานของตำรวจ ขวัญกล่าวว่า “ก่อนที่ขวัญจะเข้าไปเป็นตำรวจ เราต้องรู้อะไรมากกว่านี้ ขวัญต้องเรียนรู้ทุกอย่าง ไม่ใช่ว่าฉันเป็นลูกตำรวจ อยากเป็นตำรวจ ก็เข้าไปเป็นตำรวจได้เลย ขวัญต้องเรียนรู้ก่อน เราต้องรู้ว่ากระบวนการของตำรวจ ในการปฏิบัติงานในหน้างานแต่ละครั้ง เขาทำกันอย่างไร ซึ่ง ปปส. เป็นอีกหลักสูตรหนึ่ง ที่จะทำให้เราได้รู้ตั้งแต่พื้นฐานเลย เราไม่ได้เข้าโรงเรียนนายร้อย แต่ช่วงกลางของชีวิตแบบนี้ เราก็สามารถเรียนรู้งานของตำรวจได้เช่นกัน”
.
“โครงการนี้จะมีสอบทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ ตั้งแต่การตั้งด่าน, ดูด่าน, เดินป่า, ยิงปืน, การปฏิบัติงานในหน้าที่, กระบวนการต่าง ๆ ของงาน ขวัญเริ่มที่จะเข้าไปเรียนรู้แล้ว รู้สึกว่าพอโตมามีชื่อเสียงแล้ว เราสามารถทำประโยชน์อะไร ให้กับสิ่งที่เรารัก และเป็นสิ่งที่พ่อเราก็รักด้วยได้บ้าง ขวัญเลยเข้าไปเรียนรู้ตรงนี้ และถ้าวันหนึ่งเราสามารถทำอะไรให้กับตำรวจส่วนใดส่วนหนึ่งได้ เราค่อยก้าวไปทำ แต่ตอนนี้ขอเรียนรู้ตรงนี้ก่อน”.


เข้าชม 1,234 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม