“ซาร่า” ยกเลิก 6 ข้อเรียกร้อง “ไมค์” ลั่นอยากได้สิทธิ์ดูแล 100 เปอร์เซ็น ยอมรับท้องลูกคนที่ 2 จริง!


ปมมหากาพย์ดราม่าศึกชิงลูกของนักแสดงหนุ่มชื่อดัง “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” หลังพึ่งศาลขอสิทธิ์ปกครอง “น้องแม็กซ์เวลล์” วัย 6 ขวบ ร่วมกันกับนางแบบสาว “ซาร่า คาซิงกินี” แต่ฝ่ายหญิงคัดค้าน และยื่น 6 ข้อเรียกร้องสุดพีคให้ไมค์ ทำเอาชาวเน็ตฮือฮา ก่อนจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างต่อเนื่องจนส่งผลกระทบกับทั้งสองครอบครัว ตามที่เคยเสนอข่าวไปก่อนแล้วนั้น
.
ล่าสุดวันนี้(6 ต.ค. 2563) “ซาร่า” ออกมาเปิดใจครั้งแรกในรายการคุยแซ่บโชว์ เล่าถึงสภาพจิตใจหลังโดนกระแสถาโถมอย่างต่อเนื่อง ว่า “ตั้งแต่เกิดเรื่อง ไม่เคยมีใครถามเรา มันค่อนข้างหนักจากกระแสที่โดนหลายอย่าง กระทบถึงลูก น้องสาว พ่อแม่เรา ซึ่งตอนนี้แม็กซ์เวลล์ทราบแล้วว่าเรามีปัญหากัน เพราะเขาอยู่กับเราตลอดเวลา และมีหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลง น้องเลยทราบตั้งแต่ต้น เขาจะถามเราอยู่บ่อย ๆ ว่าแม็กซ์จะต้องย้ายโรงเรียนใช่มั้ย เราจะไม่ได้เจอพ่อแล้วใช่มั้ย เรารู้สึกแย่นะ ว่าเราเป็นแม่ที่แย่หรือเปล่า สิ่งที่เราประคองมาตลอด 6 ปี เราอยากให้ลูกมีพ่อแม่สมบูรณ์ แต่ปัญหาของเราสองคนมันส่งผลกระทบต่อลูกจริง ๆ “
.
“เราห่วงแค่ลูก ไม่ได้อยากออกมาพูดเรื่องนี้ ตั้งแต่ได้รับหมายศาล เราตัดสินใจเงียบที่สุด เพราะไม่อยากให้ลูกรับรู้ คิดว่าเป็นเรื่องที่คุยกันในศาลได้ ไม่ต้องป่าวประกาศให้ประชาชนรับรู้ แต่วันที่เรานัดกันที่ศาล มีนักข่าวมา เราเลยรู้เลยว่าเรื่องมันต้องไม่เงียบ ลูกเราต้องรู้ คือเรามีปัญหาตั้งแต่ มี.ค. เรามีการปรับรร. ปรับที่อยู่ลูก เราคุยกันไม่ลงตัว เราต่างมองสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูก แต่มองต่างมุมกัน จนเดือน มิ.ย. ที่เราคุยกันไม่รู้เรื่อง ไมค์เลยตัดสินใจไปยื่นคำร้อง”
.
เรื่องกีดกันลูก “ตั้งแต่วันที่รู้ว่าท้องได้ 6 วีค เราบอกเขาไปว่าท้องลูกคุณนะ ก็มีการเจรจากัน จากนั้นก็เลิกรากันไป เราตัดสินใจว่าจะไม่บอกใคร เราปกป้องเขาเพราะเขากำลังโกอินเตอร์ เรารับสภาพว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ไม่อยากทำร้ายเขา ตอนนั้นเราปิดบังครอบครัวเราด้วย จนท้อง 8 เดือนที่บ้านฝ่ายชาย ติดต่อเรามา เรียกเราไปคุย มีคำพูดที่กระทบจิตใจเรามาก ทั้งโกรธและเสียใจ ทั้งที่เราพยายามปกป้องผู้ชายคนนี้มาตลอด เลยตัดสินใจเดินออกมาและกลับไปหาแม่บอกว่าท้อง 8 เดือน”
.
ไมค์บอกว่าฟางเส้นสุดท้ายคือ เหตุการณ์ที่สนามบินที่ไม่โอเค ซาร่าเผยว่า “แต่เหตุการณ์นั้นเป็นเหตุการหลังเขายื่นคำร้องต่อศาล เราไม่เข้าเจตนาเขาจริง ๆ ว่าคืออะไร ที่เขาบอกว่าเรากีดกันเขา สุดท้ายเขาไปสนามบินโดยที่ไม่นัดหมายกัน เราไม่รู้ว่าเราไปหลอกให้เขาไปรอได้ยังไง ในเมื่อไม่มีการนัดกันก่อน เราไม่ได้กีดกันลูก ตั้งแต่เราท้องจนคลอด เราทั้งโกรธและเสียใจ แต่วันที่เราคลอด คนแรกที่เรานึกถึงคือไมค์ เป็นคนโทรว่าให้มาหน่อยได้ไหม เราอยากให้ลูกมีพ่อ วันนั้นดีใจที่เขามา รู้สึกลูกมีพ่อ เราให้อภัย ฉะนั้นถ้าเราตั้งใจจะกีดกันต้องตั้งแต่แรกแล้ว แต่เราเปิดให้เขามาตลอด 6 ปี ยอมย้ายมา กทม. เพื่อให้ลูกได้ใช้เวลากับพ่อ ลึก ๆ อยากให้ครอบครัวกลับมาเหมือนเดิม แม็กเวลล์คงจะมีความสุข เราสอนแต่สิ่งดี ๆ เกี่ยวกับเขาให้ลูกฟังตลอด”
.
พูดอะไรที่ให้ลูกเกลียดพ่อหรือเปล่า “ตลอด 6 ปี เราพยายามประคองความพ่อแม่ลูกตลอด ทำไมเราต้องมาพัง เราแบกรับหลายอย่าง เราตัดสินใจให้แม็กซ์รู้ว่าคนนี้คือพ่อเขา การที่เราไปสอนว่าพ่อไม่ดี เราต้องเป็นแม่คนแบบไหนถึงทำร้ายแบบนี้ ส่วนที่ไลฟ์สดแล้วลูกพูดขึ้นมา เราก็ตกใจนะ หลังมีการไลฟ์ เราก็คุยกับลูกว่าเอาความพูดมาจากไหน เขาก็บอกว่าแค่เพื่อน แต่ลึก ๆ เขารักพ่อ แต่อาจจะแค่งอนโกรธ และเราไม่เคยปลูกฝังลูกให้ติดหรู แต่เรื่องรถเป็นแค่ความชอบของลูก”
.
เรื่อง 6 ข้อที่เรียกร้องที่มีข่าวออกไป “ซาร่า” เผยว่า “หลังได้รับหมายศาล เราโกรธด้วย อารมณ์ตกใจ แต่เราไม่รู้ข้อกฎหมายใด ๆ ทั้งสิ้น มีรุ่นน้องแนะนำ ถามว่าเราต้องการอะไร เราก็บอกอะไรก็ได้ แล้วทนายก็ร่างเป็นข้อ คือขอแค่ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุด 6 ข้อ ในความรู้สึกของแม่ มันผิดเหรอ ที่เราอยากให้ลูกมีชีวิตที่ดีกว่าชีวิตเรา อีกอย่างมีคำหนึ่งจากปากของไมค์ที่ทำร้ายความรู้สึกเราคือเขาบอกว่าถ้าไม่มีปัญญาก็เอาลูกไปอยู่กับเขา เรารู้สึกเหมือนเขาจะพรากลูกไปจากเรา ตอนที่ได้ยินคือกลัวและตกใจ ไม่อยากเสียลูกไป ขอให้ลูกได้อยู่กับซาร่าได้ไหม เรามีหลักฐานคำพูดและคลิปเสียง ว่าเขาต้องการลูก ตอนนั้นคือเป็นแบบนั้น และตอนนี้เราต้องการให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี หากศาลตัดสินให้ดูแลคนละครึ่ง เราก็เคารพคำตัดสินของศาล เชื่อว่าศาลเห็นประโยชน์ของแม็กซ์เวลล์เป็นสำคัญ ส่วนข้อเรียกร้องหลังจากนี้คือแล้วแต่ความเมตตาของไมค์ที่มีต่อลูก ส่วนเรื่องเงินอยากมอบให้ลูกเท่าไหร่ก็แล้วแต่ไมค์ เราแค่อยากให้ลูกมีทั้งพ่อและแม่เท่านั้น”
.
“เรากับไมค์พยายามกลับมาคบกันแล้ว แต่ไม่รอด ทุกครั้งที่เราไปมีใครใหม่ เขาจะพูดเสมอว่า ให้เราไม่มีได้ไหม เราเป็นพ่อแม่ลูกกันได้ไหม ยังมีเขา แม็กซ์ และซาร่า ซึ่งทุกครั้งเราก็ยอมตัดสัมพันธ์กับคนอื่น เพราะคิดว่าอาจจะกลับมาเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ก็ได้ แต่ทุกครั้งที่กลับมา มันไม่ชัดเจน เรายอมอยู่แบบเงียบ ๆ มาตลอดเพื่อแม็กซ์เวลล์ จนเหตุการณ์ครั้งสุดท้ายที่ทำให้เรารู้สึกพอแล้ว เรารู้จักกันมา 10 ปีแล้ว การที่เรากลับมาคบหากันอีกครั้งมันน่าจะตอบได้ว่าได้หรือเปล่า”
.
ส่วนเรื่องท้องลูกคนที่ 2 จริงหรือไม่ ? ซาร่ายอมรับว่าคือเรื่องจริง เป็นลูกสาว ชื่อน้อง “เอมมิลี่” วัย 2 เดือน พ่อของน้อง เป็นนายแบบชาวยูเครนชื่อ “วาดิม” จริง ๆ เราไม่ได้ตั้งใจจะปกปิดอะไร จะบอกหลังคลอดน้อง แต่หลังเราได้หมายศาล มีปัญหากับไมค์ เลยกลัวว่าจะกระทบกับเรื่องนี้หรือเปล่า เลยเก็บเรื่องลูกไว้ก่อน แต่ตอนนี้น้องอยู่ที่ภูเก็ต ส่วนความสัมพันธ์กับวาดิมยังคบปกติ เป็นครอบครัวกัน พ่อน้องทำงานเซ็นสัญญา 3 เดือนตามประเทศต่าง ๆ คล้ายกับไมค์ แต่ตอนนี้เขาอยู่จีนเพราะสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้ได้พูดทุดอย่างก็สบายใจ อยากน้อยได้ออกมาปกป้องครอบครัวและชี้แจงข้อเท็จจริง เรื่องแต่งงานใหม่ เราแพลนกัน ก.พ. 63 ที่ผ่านมา แต่มีโควิด ทุกอย่างเลยเลื่อนไป ต้องรอเขากลับมาก่อน”
.
ด้าน “ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช” ทนายความ เสริมด้วยว่า “ซาร่าผูกพันกับลูกมาก อยากให้ลูกมีชีวิตสมบูรณ์ มีทั้งพ่อและแม่ แต่ข้อเสนอ 6 ข้อ มันเป็นไปไม่ได้ เราถามซาร่า จริง ๆ ทั้งหมดคือสิ่งที่เขาอยากให้เป็นแบบนี้ ไม่ใช่ข้อเรียกร้อง เป็นแค่ฝันของเขา ว่าอยากให้ลูกได้มีแบบนี้ ทนายจำต้องแก้คำคัดค้าน ทั้ง 6 ข้อ สำหรับการเซ็นรับรองบุตร ไมค์ยังไงก็คือพ่อของลูกทั้งชาติ แต่อำนาจปกครองถ้าอยู่คนละที่ ปัญหาจะอยู่ที่เด็ก มันไม่เกิดประโยชน์กับเด็ก ต้องให้แม่มีอำนาจปกครอง และให้พ่อมาเยี่ยม มาทำอะไรก็ได้ปกติ เขามีสิทธิ์ของพ่อโดยชอบด้วยกฎหมายอยู่แล้ว ฉะนั้นเวลาพ่อกับแม่แยกทางกันต้องกำหนดเลยว่าใครจะมีอำนาจปกครองบุตร คาดว่าหลังจากแถลงข่าวจะนัดไกล่เกลี่ยกับทนายอีกฝั่ง ว่าอาจจะก่อน 2 พ.ย.”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 350 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม