กองประกวดมิสยูฯ ประกาศตัดสิทธิ์ “เฌอเอม” ปมทำผิดกฎ ยันมีหลักฐานชัด-พร้อมเจอในศาลได้!


ร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับกรณีดราม่าในวงการนางงามของเวทีระดับประเทศอย่าง Miss Universe Thailand ที่มีการแฉว่า “เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์” หนึ่งในผู้เข้าประกวดมิสยู​นิ​เวิร์ส​ไทยแลนด์​ 2020​ ทำผิดกฎกองด้วยการส่งพี่เลี้ยงนางงามมาแฝงเป็นทีมงานกองประกวด เพื่อเอื้อประโยชน์แก่เจ้าตัว ซึ่งงานนี้ “ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิ” ผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Universe Thailand ได้ออกมาแจ้งไปก่อนหน้านี้ว่าให้ “เฌอเอม” ตัดสินใจสละสิทธิ์เองเพราะทำผิดกฎจริง ซึ่งวานนี้(29ก.ย.) ผู้เข้าประกวดคนดังกล่าวร่ำไห้ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำผิดและไม่สละสิทธิ์ ขอให้กองประกวดตัดสินใจเองแล้วตนพร้อมน้อมรับ
.
ล่าสุดวันนี้(30 ก.ย. 2563) “ปุ้ย ปิยาภรณ์” พร้อมด้วย “ณะ ณรงค์ เลิศกิตศิริ” ในฐานะ National Director Miss Universe Thailand 2020 และ “อั้ม จรีลักษณ์​ จันทร์สุวรรณ” ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์​และดูแลลูกค้า ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงกรณีสาวงาม “เฌอเอม” โดยเผยว่า “กองประกวดต้องรักษากฎเกณฑ์อย่างเคร่งครัดเพื่อความเท่าเทียมและเสมอภาคของผู้เข้าประกวดทุกคน กฎระเบียบ กฎเกณฑ์ กติกาต้นแบบ เรามีรายละเอียดชัดเจนตั้งแต่แรก เราไม่สามารถย่อหย่อนผ่อนปรนให้กับใครบางคนได้ นี้คือหลักยุติธรรมและรากฐานสำคัญ”
.
“วันที่น้องมาสมัครมีรายละเอียดชัดเจน ให้กรอกผู้ปกครอง พี่เลี้ยง หรือผู้เกี่ยวข้อง จนคัดเหลือ 30 คน และถึงวันเซ็นสัญญาสำคัญ เฌอเอมก็เซ็นและรับกฎข้อนี้ แต่สิ่งสำคัญคือ ข้อ5.29 ทางกองประกวดขอสงวนสิทธิ์ห้ามมิให้ผู้เข้าประกวด นำพี่เลี้ยงส่วนตัวจากภายนอก เข้ามามีส่วนร่วมใด ๆ กับผู้เข้าประกวดในระหว่างผู้เข้าประกวดร่วมกิจกรรมกับกองประกวดทั้งสิ้น ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล สามารถนำส่งของเครื่องใช้ส่วนตัว ส่งมอบให้ผู้เข้าประกวดระหว่างทำกิจกรรม หรือระหว่างเก็บตัวกับกองประกวดในพื้นที่ที่จัดเตรียมให้เท่านั้น หากพี่เลี้ยงหรือผู้ปกครองทำการฝ่าฝืนหรือละเมิดข้อตกลง จะส่งผลในการตัดสิทธิ์ผู้เข้าประกวดทันที”
.
“เรื่องความสัมพันธ์ของเฌอเอมกับเคน เป็นสิ่งที่เราเห็น มีพยานบุคคล ภาพถ่าย มันไม่ใช่แค่บอกว่าไม่ค่อยรู้จักกัน รู้จักกัน 2 ปี น้องบอกเขาเป็นโบรกเกอร์ หางานให้เฉย ๆ อันนี้คงไม่จริง แต่ถ้าต้องขึ้นสู่กระบวนการยุติธรรมเรามีหลักฐานหมด และทุกครั้งที่มีการประชุมตั้งแต่ช่วง ก.พ. น้อยมากที่เราจะไม่เห็นคุณเคน เราเห็นทุกครั้ง และยืนยันว่าไม่ใช่ตามที่เขาบอกว่าเข้าไม่ถึง 5 ครั้ง เรามีภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน”
.
ส่วนที่เฌอเอมไปพบพี่ปุ้ยกับพี่ณะ “น้องเขาติดต่อพี่เลี้ยงประจำกลุ่ม ว่าอยากเข้ามาคุยกับเราและพี่ณะ เขารู้สึกเหนื่อย มีปัญหาสุขภาพ จะมาหาทางออกกับเรา เขาโทรมาหาเรา บอกว่าเดี๋ยวจะมาพบเราและจะพาผู้จัดการส่วนตัวมาด้วย คนนี้ดูแลเขามากว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งตอนที่เปิดประตูเข้ามาในห้อง พร้อมกับคุณเคน เรายังงง พอมานั่งเรายังแซวว่า สวัสดีจ้าผู้จัดการเคน แต่ตอนนั้นช็อกและชาไปทั้งตัว เคนไหว้เราตั้งแต่หน้าประตูมาเลย มาคุกเข่าตรงกลางและยกมือขอโทษ บอกว่าเขาอยู่ทีมเดียวที่ดูแลน้องกับทีมบ้านเมตตา”
.
อยากชี้แจงวันนี้ ข้อตกลงขอการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020 ในข้อ 5.29 ได้ระบุแล้ว หากทำการฝ่าฝืนก็จะทำการตัดสิทธิ์ผู้เข้าประกวดทันที และทางกองประกวดได้จัดพี่เลี้ยงให้ผู้เข้าประกวดทุกคนแล้ว จัดเป็นกลุ่ม ๆ 6 คน การที่เฌอเอมได้นำเคนมาเป็นผู้จัดการส่วนตัวหรือพี่เลี้ยงส่วนตัว โดยมีส่วนร่วมระหว่างที่เฌอเอมได้ทำกิจกรรมกองประกวดด้วย โดยที่เคนไม่ใช่พี่เลี้ยงที่กองประกวดจัดหาแต่อย่างใด การกระทำนี้จึงถือเป็นการผิดข้อตกลงในการเข้าประกวดมิสยูฯ ในข้อ 5.29 ทำให้เกิดความได้เปรียบ เสียเปรียบกับผู้เข้าประกวดท่านอื่น และก่อนที่จะประกวด เคนได้เข้าร่วมการประชุมกับทีมงานในครั้งสำคัญ ทำให้เคนรู้ข้อมูลในเชิงลึก และรู้ว่ากรรมการที่จะต้องตัดสินผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย จะมีคุณสมบัติอย่างไร
.
ดังนั้น บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด เรื่องขอตัดสิทธิ์ผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เรียนคุณชญาธนุส ศรทัตต์ ตามที่ได้เป็นผู้สมัครเข้าประกวดมิสยูฯ เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2563 และเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ได้ทำข้อตกลงกับกองประกวดตามรายละเอียดที่ทราบอยู่แล้วนั้น ปรากฎว่าระหว่างการประกวดท่านได้นำนายเคน ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวหรือพี่เลี้ยงส่วนตัวจากภายนอก เข้ามามีส่วนร่วมระหว่างที่ทำกิจกรรมกับกองประกวด การกระทำของท่านจึงเป็นการทำผิดข้อตกลงการเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส2020 ในข้อ 5.29 ดังกล่าว ดังนั้นทางกองประกวดจึงขอใช้สิทธิ์ตัดสิทธิ์ของท่านในรอบ30 คนสุดท้าย นับแต่วันนี้(30 ก.ย. 2563) เป็นต้นไป”
.
อยากฝากอะไรถึงน้องเฌอเอม “จริง ๆ น้องเป็นเด็กเก่ง ฉลาด ชอบที่ใฝ่รู้ แต่เรื่องนี้เขาผิดกฎ แต่คนที่เราต่อว่าคือคนเป็นผู้ใหญ่ชักจูงแบบนี้ และคุณไม่ควรเป็นผู้จัดการใครเลยเพราะคุณไม่มีคุณธรรม ส่วนเรื่องฟ้องร้อง การขึ้นศาลไม่ใช่เรื่องสนุก แต่ถ้าจำเป็นต้องเข้าสู่การฟ้องร้อง เราก็พร้อม ส่วนเรื่องมาประกวดปีหน้า เฌอเอมไม่ได้ทำผิดกฎหมาย พร้อมกลับมาได้”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 62 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม