“ปุ๊กลุก” รุดพึ่ง ปอท. ปมถูกแฮกไอจี ก่อนกู้คืนได้ ประกาศตามล่าคนทำมารับโทษ!


หลังถูกมิจฉาชีพแฮกเอาบัญชีอินสตาแกรมที่มีคนติดตามถึงหลักล้านไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สำหรับนางเอกสาว “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” โดยมีหนุ่มคนสนิท “ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี” รีบออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมต่อว่ากลุ่มคนที่แฮกไอจีอีกด้วย
.
ล่าสุดวันนี้(28 ก.ย. 2563) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) นางเอกดัง “ปุ๊กลุก” เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.หญิง ปวริศา ศรีกาญจนากาศ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.โดยปฏิเสธไม่ขอเปิดเผยข้อมูลที่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเดินทางกลับเมื่อเวลา 13.15 น. ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจ ปอท. สามารถช่วยกู้คืนได้ในเวลาต่อมา
.
โดยหลังกู้คืนไอจีกลับมาได้ สาวปุ๊กลุกได้ลงภาพที่เดินทาเข้าพบตำรวจไซเบอร์ พร้อมแคปชันว่า “วันนี้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดี ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กำลังลำดับ อธิบายเหตุการณ์ให้พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจฟัง พี่อั้มโทรมาหาบอกว่าได้เบอร์พี่ที่สามารถช่วยเหลือได้แล้ว ไม่นานก็สามารถกู้กลับคืนมาให้ได้ หลังจากที่ห่อเหี่ยวหัวใจไปหลายวัน
.
ขอบคุณพี่อั้มมาก ๆ นะคะเป็นห่วง และช่วยเหลือน้องคนนี้เสมอ โทรหาหนูตลอดว่าเป็นไงบ้างทุกวัน ขอบคุณพี่poppy ที่ช่วยเหลือกู้ไอจีกลับคืนมาได้ ไม่ได้พี่สองคนหนูอาจจะไม่ได้ไอจีกลับมา หรือใช้เวลานานกว่านี้มาก ๆ เลยค่ะ ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณพี่อ้อ หมวดเดือน และพี่ดอน ที่ช่วยเหลือในการแจ้งความครั้งนี้ และ ขอบคุณพี่ดอนที่ช่วยสอนวิธีดู วิธีเอาสิ่งที่แฮกเกอร์ผูกไว้ในไอจีเราออกทั้งหมด วิธีการดูไอพี เสิร์ชว่าของจริงของปลอม บอกเลยว่ายากจริง ๆ
.
ในส่วนของแฮกเกอร์ ต่อให้อยู่ประเทศไหน จะตามล่าหาตัว มาดำเนินคดีให้ได้ ต่อให้ต้องจ่ายเงินส่วนตัวตามล่าก็จะทำทุกวิถีทาง มันไม่ใช่ครั้งแรกที่คนไทยโดนทำแบบนี้ แล้วก็ลอยนวลกันมาเยอะเพราะการตามคนร้ายข้ามประเทศมันยาก แต่จะทำ ไม่ปล่อยให้คนชั่วมีที่ยืน สงสารคนอื่นที่เค้าโดน คนแฮกก็แฮกไปสิ เค้าสร้างไอจีกันมาตั้งนาน ใช้ความรู้ของตัวเองทำร้ายคนอื่นแบบนี้ ควรต้องรับบทลงโทษกันบ้าง !! #ขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยเหลือจริง ๆ ค่ะ”
.
ทั้งนี้ ทาง บก.ปอท. ยังได้แนะนำว่าถ้าเป็นการ “ฟิชชิ่ง” คือคนร้ายสร้างลิงก์ปลอมขึ้นมา ส่วนใหญ่จะปลอมเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ เช่น เฟซบุ๊ก ไอจี หรืออีเมล ก่อนส่งข้อความหรือไดเรกต์แมสเสจไปหาบุคคลเป้าหมาย เพื่อให้เหยื่อกรอกข้อมูลส่วนตัว และรหัสล็อกอินเหยื่อ ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อฟิชชิ่ง หรือกรอกข้อมูลส่วนตัว ในลิงก์ที่ไม่แน่ใจว่าเป็นของบริษัทอย่างเป็นทางการ ให้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วน ก่อนจะใส่ข้อมูลส่วนตัวลงไป เพื่อจะได้ไม่ได้แฮกไอจี เฟซบุ๊ก หรือบัญชีทางโซเชียลต่าง ๆ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 40 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม