“แตงโม” ทำพิธีฌาปนกิจ “คุณพ่อโส” ตามหลักศาสนาคริสต์


นับเป็นเรื่องเศร้าที่สุดของหัวใจคนเป็นลูก สำหรับนักแสดงสาว “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ที่สูญเสียคุณพ่อ “โสภณ พัชรวีระพงษ์ ” ในวัย 71 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลภูมิพลเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ระยะที่ 4 นานถึง 8 เดือน ต่อมาได้ให้ไปรักษาตามอาการที่บ้าน ก่อนพบติดเชื้อในกระแสเลือดอีกครั้ง จึงส่งเข้าICU ที่โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ และจากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา
.
และวันนี้ 25 ก.ย. 2563 ทางครอบครัว นำโดย “แตงโม” ได้จัดพิธีไว้อาลัยและฌาปนกิจขึ้นตามหลักศาสนาคริสต์ที่คุณพ่อนับถือ ณ ฌาปนสถานคริสเตียน คริสตจักรเมธอดิสท์ คลอง 4 ซึ่งเริ่มพิธีตั้งแต่ในช่วงเวลา 14.00 น. – 16.00 น.
.
ขณะที่บรรยากาศเต็มไปด้วยความอาลัย ดาราสาวทำการตกแต่งพื้นที่และบริเวณโดยรอบอย่างเรียบง่ายเท่านั้น และนำเอาหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเธอกับคุณพ่อ #ทีมพี่โส เลี้ยงเด็กหญิงแตงโม ไม่ง่ายนะครับ มามอบเป็นของที่ระลึกให้กับแขกภายในงานอีกด้วย ส่วนสาเหตุที่จัดงานวันเดียวและเผาเลยเพื่อสะดวกต่อแขกผู้ใหญ่ที่จะมาร่วมไว้อาลัย โดยหลังฌาปนกิจแล้วแตงโมเผยว่าจะนำอัฐิคุณพ่อแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งจะนำไปทำล็อกเก็ตห้อยคอ และอีกส่วนจะนำไปเก็บไว้ที่บ้าน จ. ภูเก็ต
.
ขณะเดียวกันกลุ่มพี่น้องเพื่อนสนิททั้งในและนอกวงการ อาทิ ซี ศิวัฒน์ – เอมี่ กลิ่นประทุม , เอ ศุภชัย ,ชมพู่ อารยา, แต๊งค์ พงศกร, ลูกตาล อาริษา วิลล์, โบว์ สุรัตนาวี, ฝ้าย สุภาพร, ป้อม วินิจ ฯลฯ ต่างก็สวมใส่เสื้อผ้าสีขาวเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยให้กับการจากไปของ คุณพ่อโสภณ อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน
.
โดย “แตงโม” เผยว่า “ทำใจมาระยะหนึ่งแล้ว เพราะก่อนหน้านี้คุณหมอเคยแจ้งว่าคุณพ่อจะอยู่ได้ เดือนเดียว แต่ปรากฎพ่ออยู่เกิน ส่วนคำสั่งเสียสุดท้ายของพ่อ ท่านขอให้ลูกมีงานเยอะ ๆ เขาห่วงเรื่องสุขภาพเรา อวยพรให้เรามีความสุข ซึ่งช่วงนี้ยอมรับว่าอยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องมีเพื่อนคอยสลับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้กำลังใจ คือเรารู้สึกโหว่ง ๆ เพื่อนเลยไม่อยากปล่อยให้อยู่คนเดียว ก็มาชวนกินข้าวบ้างเพราะเราไม่ยอมกินข้าว กินน้ำ และนอนไม่หลับ ทำให้ตอนนี้มีอาการเบลอ ๆ ในบางครั้ง”
.
ไนน์เอ็นเตอร์เทนต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพัชรวีระพงษ์ ด้วยเช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 754 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม