อัจฉริยะ ท้าให้ ต้นหอม ศกุนตลา ฟ้อง หากการออกมาเปิดโปงเรื่องบริษัทที่เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนไม่เป็นความจริง

วันนี้ ( 28 ต.ค. 67) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นเอกสารหลักฐาน นายจิติภัทร์ บุญสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง (สคบ.) ให้ตรวจสอบบริษัท เอเค เก้า หนึ่งกรุ๊ป จำกัด หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียน จากที่สมัครและซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของบริษัทนี้ ซึ่งพบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการโฆษณาเกินจริงรวมถึง ไม่สามารถนำไปจำหน่ายต่อได้


นายอัจฉริยะ ระบุว่า หลังจากที่ได้ไปออกรายการหนึ่งและได้มีการพูดถึง บริษัทนี้ว่าเกี่ยวข้องกับพิธีกรสาวชื่อดัง หรือ ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ซึ่งพิธีกรคนดังกล่าวก็ได้ออกมาตอบโต้ตนว่าได้เคลียร์เรื่องนี้ไปแล้ว ประกอบกับได้มีการเยียวยาผู้ที่เสียหายและระบุว่าตนเองก็เป็นเหยื่อที่ถูกโกงเช่นกัน โดยตนมองว่าพิธีกรคนดังกล่าว ไม่ได้พูดตามความจริง เนื่องจากว่าตนมีหลักฐานเป็นงบกำไรขาดทุนของบริษัทฯดังกล่าว พบว่ามีกำไรตลอด ซึ่งพบว่ามีรายรับประมาณ 285 ล้านบาท มีรายจ่าย 260 ล้านบาท ที่บอกว่าเจ๊ง จะมีเงินไปสร้างบ้านหรูได้อย่างไร อีกทั้งมีการเก็บค่าสมาชิกคนละ 300 บาท จะทำให้รวยเป็นพันล้านได้อย่างไร ซึ่งบริษัทดังกล่าวก็ไม่ได้มีการจดทะเบียนขออนุญาตจาก สคบ. เพื่อจดทะเบียนการประกอบธุรกิจตามกฎหมาย ถือว่าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ เพราะมีการประกาศหาสมาชิก รวมถึงมีโปรโมชั่นของการซื้อผลิตภัณฑ์ โดยมีค่าตอบแทน เป็นการจัดทริปทัวร์ต่างประเทศ รวมถึง แจกบ้านและรถยนต์ให้กับสมาชิกที่ซื้อผลิตภัณฑ์ตามเป้าด้วย

อีกทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีการนำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้ ที่มีการแอบอ้างสรรพคุณว่าเป็นอาหารเสริมที่รับประทานแล้ว จะทำให้กลับไปมีอายุเหมือน 18 ปีอีกครั้ง เมื่อดูจากส่วนประกอบข้างกล่องแล้วพบว่าเป็นเพียงแค่วิตามินนำไปผสมกับน้ำผลไม้ ไม่น่าจะมีส่วนช่วยให้เกิดการชะลอวัย หรือทำให้กลับไปอายุ 18 อีกครั้ง และเมื่อผู้เสียหายได้นำผลิตภัณฑ์ไปขาย กลับพบว่ามีราคาสูงกว่าในแอพพลิเคชั่นขายของออนไลน์ ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในแอปพลิเคชันนั้น จึงทำให้ขายไม่ได้


นายอัจฉริยะ ยังได้ท้าให้ พิธีกรชื่อดังคนดังกล่าว ไปฟ้องร้องตนที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและถูกการปลดจากพรีเซนเตอร์ต่าง ๆ ซึ่งตนยินดี ที่จะถูกฟ้องร้อง เนื่องจากมีพยานหลักฐานในทางรับค่อนข้างแน่นหนาพอที่จะสามารถเอาผิดกับพิธีกรคนดังกล่าวได้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 67 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม