มิว ศุภศิษฏ์ ถือฤกษ์ดี! เข้าพิธีอุปสมบทตั้งใจศึกษาธรรม 2 สัปดาห์

นักร้อง-นักแสดง “มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” ถือฤกษ์ดีวันนี้ (28 ต.ค. 67) เข้าพิธีอุปสมบท โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีพิธีปลงผมนาคเพื่ออุปสมบท ณ วัดบุรณศิริมาตยาราม ซึ่งมีคนบันเทิงมาร่วมปลงผม อาทิ “ใหม่ ดาวิกา, ลูกเกด เมทินี, ส้ม มารี, เจนิส เจณิสตา, ฟรัง นรีกุล และ แบงค์ อนุสิทธิ” และ “ตุลย์ ภากร”


ต่อมาเวลา 09:30 น.แห่นาค มีคนบันเทิงทั้ง “ออม สุชาร์, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, หมู อาซาว่า” โดยขบวนนี้ “ตุลย์” เป็นผู้ถือเครื่องอัฐบริขาร และ “ใหม่ ดาวิกา” ถือพานเหรียญโปรยทาน ซึ่ง “นาคมิว” เผยหลังพิธีปลงผมไว้ว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะบทสวดยาวมาก ซึ่งก็ได้เข้าวัดมาฝึกท่องบ้างแล้ว การบวชครั้งนี้ถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตในฐานะชาวพุทธ อยากตอบแทนพ่อแม่และทุกคนที่เคยสร้างสิ่งที่ดีร่วมกันมา โดยมีฉายาทางธรรมด้วย “ปุญญวัฑฒโนภิกขุ หมายถึง ผู้เจริญด้วยปัญญา” ฉายานี้ทางพระท่านตั้งให้ ตนตั้งใจศึกษาธรรมอย่างน้อย 2 สัปดาห์ อยากจะอยู่กรุงเทพสักหนึ่งสัปดาห์ และไปอยู่วัดที่เชียงใหม่อีกหนึ่งสัปดาห์ พร้อมเผยว่า ก่อนหน้าแม่ ไม่อยากให้บวช เพราะเคยไปดูดวงมา ทำนายว่าจะไม่สึก ตอนที่ตนบอกว่าจะบวช แม่ก็ตกใจ ถามตอนว่าแน่ใจแล้วใช่ไหมก็ตอบว่าแน่ใจ เพราะอยากทำสิ่งนี้ตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่ แม่เองก็ไม่ได้กังวลแล้วเพราะได้ล็อกคิวงานไว้แล้ว แสดงให้เห็นว่ายังไงก็ต้องสึก ตอนนี้ยังไม่มีฤกษ์สึกแต่คาดว่าจะต้องสึกก่อนปลายเดือนพฤศจิกายน เพราะต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ

“นาคมิว” เผยว่า การบวชครั้งนี้ต้องการศึกษาพระธรรมอย่างตั้งใจ ไม่เคร่งว่าจะงดโซเชียล เพราะอาจจะต้องใช้เพื่อการศึกษาพระธรรม ยังไม่มีความกังวลในการนอนที่วัดคืนแรก แต่กังวลในการห่มจีวร คงต้องใช้เวลาสักหนึ่งวันในการฝึกห่ม เพราะพรุ่งนี้ต้องออกบิณฑบาตเป็นวันแรก พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมบุญในครั้งนี้ ครั้งเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต อยากให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาด้วย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 81 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม