ต้นหอม ศกุนตลา ชี้แจงถูกผู้เสียหายร้องผลิตภัณฑ์เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

จากกรณีที่ “นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เปิดประเด็นว่ามี ผู้เสียหายมาร้องเรียนผลิตภัณฑ์ของ 3 ดารา ต้นหอม / มะตูม / แต้ว ณฐพร มีคนมาร้องเรียนว่า เป็นตัวแทนของแบรนด์นี้แล้วขายไม่ได้ รวมถึงสินค้าที่อ้างว่านำเข้าจากเกาหลี แท้จริงก็ผลิตที่ลำลูกกา ปทุมธานี ซึ่งวันก่อนกลางรายการ “หนุ่ม กรรชัย” ต่อสายหา “ต้นหอม ศกุนตลา” ตอนนั้น ต้นหอม ชี้แจงไปแล้วว่าตนเองทำธุรกิจถูกต้อง เคลียร์ตัวเองเรื่องแชร์ลูกโซ่ไปหมดแล้ว รวมถึงเคลียร์ตัวเองเรื่องสินค้าว่านำเข้าจากเกาหลีจริง เพียงแค่มาสวมแพ็กเกจที่ลำลูกกาเท่านั้น ตอนนั้นทาง อย.ออกมายืนยันความถูกต้องแล้ว


ล่าสุดวันนี้ ต้นหอม ออกอีเวนต์ เจ้าตัว พูดถึงประเด็นนี้อีกครั้งว่า ตนไม่ได้อยากอยากเป็นศัตรูกับใคร แต่ไม่รู้ทำไม มีเรื่องอะไร มักถูกดึงไปตลอด ยืนยันเราไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ เมื่อ 5-6 ปีก่อน ชี้แจงเรื่องนี้ไปแล้วยอมรับตอนนั้น ตนเองเจ็บตัวกับธุรกิจนี้ เรื่องนี้ทำ ต้นหอม หลอนมากที่ถูกตราหน้าว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ เพราะมันเกี่ยวกับภาพลักษณ์เราด้วย ตอนที่โฟนอินในรายการ พี่หนุ่ม ยอมรับว่าอาจจะจดจำเรื่องราวได้ไม่ทั้งหมด แต่ตอนนี้มานึกย้อน ดูข่าวเก่า ๆ ดูเอกสารเก่า ๆ ประกอบ มั่นใจว่าเราไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ มีการเคลียร์ผู้เสียหายที่ขายของไม่ได้ไปหมดแล้ว

ต้นหอม ไม่ได้คืนเงินคนซื้อสินค้า แต่ว่าใช้การให้นำสินค้าใหม่ไปขาย จะได้เกิดการหมุนเวียนในธุรกิจ เพราะตอนนั้นธุรกิจขายตรงได้รับผลกระทบจากผลพวงแบรนด์ดังล่ม ทำให้ผู้บริโภคไม่ซื้อสินค้า สินค้าตนเอง ในล็อตแรกขายได้ แต่ล็อตต่อมาขายไม่ได้เพราะคนไม่มั่นใจ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เกิดจากตัวหอม แต่ หอม ก็พยายามเยียวยาคนที่ต้องการจะไปต่อกับเราจนถึงที่สุด แต่ก็มีบางส่วนไม่ไปต่อ ก็เลือกหยุด ไม่ขายต่อ ยอมรับข่าวทำเสียชื่อเสียง ทั้ง 4 คน ต้นหอม ถูกแคนเซิลอีเวนต์ แต่เข้าใจเพราะเป็นอีเวนต์ต่างประเทศและมีดาราที่ปฏิเสธการร่วมงาน เพราะถ้าถูกขุดภาพในอนาคตเขาก็กังวลใจ แต่ยังดีที่พรีเซ็นเตอร์ 2 ตัว ไม่หลุด แต่กับคนอื่นไม่ทราบจริง ๆ เผยว่าดาราทำงานยากขึ้น อยากให้มีหน่วยงานมาตรวจสอบ เพราะจะให้ไม่รับงานรีวิวสินค้าใด ๆ เลยก็คงไม่ใช่


สำหรับคนที่ออกมาแฉยังไม่คิดถึงขั้นจะฟ้องร้องเพราะผลกระทบยังรับได้อยู่ เพราะการจะไปฟ้องต้องเสียเวลาและเสียเงิน มองว่าแค่มาขอโทษก็โอเคแล้ว ได้ไม่ได้มีกำหนดว่าจะต้องมาขอโทษเมื่อไหร่ แล้วแต่จะคิดเลยว่าเหมาะควรจะมาขอโทษตอนไหน อยากได้สปิริตออกมาแก้ข่าวให้ตน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 688 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม