กันต์ กันตถาวร เข้าพบตำรวจ ปคบ. ย้ำ ผิดก็ว่าไปตามผิด ด้านผู้เสียวันนี้ยอดพุ่ง 200 คนภายในครึ่งวัน

วันนี้ (13 ต.ค. 67) เวลาประมาณ 09:50 น. กันต์ กันตถาวร พิธีกรชื่อดัง พร้อมทนายความ เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้เข้าปากคำกับพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. หลังมีส่วนพัวพันกับบริษัท The Icon Group ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบริษัท ถึงแม้ว่าเมื่อวานนี้ “กันต์” จะออกมาแถลงยืนยันว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้นและอ้างว่าเป็นเพียงสัญญาจ้าง PR เท่านั้น ไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัทแต่อย่างใด


โดยทันทีที่เดินทางมาถึง “กันต์” มีสีหน้าเรียบเฉยและยกมือไหว้ทักทายสื่อมวลชน ก่อนจะเปิดเผยว่า “วันนี้ตนเดินทางมาชี้แจงอธิบายกับทางตำรวจตามที่ได้บอกเอาไว้ เพื่อเป็นประโยชน์ที่ดีที่สุดและความชัดเจนมากที่สุด”
ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามั่นใจในพยานหลักฐานมากแค่ไหน “กันต์” ระบุว่า “ก็ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง” ส่วนกรณีที่พบว่าภรรยาของ “กันต์” ได้มีการชักชวนให้ลงทุนบริษัทดังกล่าวด้วย “ถูกว่าตามถูก ผิดว่าตามผิด ส่วนรายละเอียดขอให้กับทางตำรวจก่อน”

จากนั้น เจ้าตัว ก็ไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน ก่อนเดินเข้าอาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางไป ทั้งนี้ในระหว่างที่เดินเข้าอาคาร ทนายความของ กันต์ ได้พยายามพูดร้องขอให้สื่อมวลชนงดสัมภาษณ์สอบถามใด ๆ กับตัวกันต์ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ได้มารับตัวในการพร้อมทนายความขึ้นไปยัง บก.ปคบ. เพื่อสอบปากคำต่อไป


โดยบรรยากาศที่ ชั้น 2 ตึกประชาอารักษ์ ตึกรับแจ้งความ ได้มีประชาชนเข้ามาแจ้งความจำนวนมาก พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1.บก.ปคบ. เปิดเผยว่า “ในการแจ้งความสามารถเดินมาแจ้งความได้ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำหรับคนที่สะดวก และสำหรับคนที่ไม่สะดวกสามารถแจ้งความได้ที่โรงพักใกล้บ้าน โดยเอกสารที่ใช้ประกอบในการแจ้งความ จะต้องมีเอกสารบัตรประชาชนหรือสำเนาบัตรประชาชน สำเนาการโอนเงิน หลักฐานการแชท และหลักฐานการสมัครสมาชิก ซึ่งถ้าไม่มีหลักฐานเหล่านี้มาจะเป็นคำให้การเปล่า ไม่มีน้ำหนักและไม่น่าเชื่อถือ ซึ่งศูนย์รับแจ้งความนี้เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 9:00 และจะปิดรับคิวตอน 4 โมงเย็น เมื่อวานนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความจำนวน 422 คน ความเสียหายล่าสุดคือ 183 ล้านบาท / ส่วนในวันนี้เองจนถึงเวลา 12:00 น. มีการรับแจ้งความเข้าในระบบแล้ว 52 คน จากการคาดการณ์ด้วยตาเปล่าวันนี้มีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 200 คน

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายบางคนได้มีการติดต่อกับ สภ.ในพื้นที่ แต่ไม่มีการรับแจ้งความ โดยทางพนักงานสอบสวนอ้างว่า “งานเยอะ” ผู้เสียหายจึงต้องเดินทางมาแจ้งความที่ศูนย์บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางด้วยตัวเองในประเด็นดังกล่าว พ.ต.ท.ปริญญา ระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกคำสั่งมาแล้วว่า ให้ทุก สน. และ สภ. รับแจ้งความจากผู้เสียหายทุกเคส ถ้าหากไม่กระทำตามมีความผิดทางวินัย ซึ่งถ้าผู้เสียหายคนไหน เห็นว่าโรงพักไม่รับแจ้งความ ให้โทรหาตนได้ที่เบอร์ 0812511381 ได้ทันที .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 57 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม