กบ ไมโคร โดดร่วมลงธุรกิจขายตรงสูญเงิน 2 แสน รับโง่เอง สงสารคนสูงวัยหลายคนทรัพย์สินหายเกลี้ยง

กำลังกลายประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับเรื่องราวธุรกิจขายตรงของบริษัทดัง ที่มีคนวงการบันเทิงชื่อดัง ทั้งนั่งแท่นผู้บริหารและพรีเซ็นเตอร์ เหตุเพราะมีเสียหายร้องเรียนไปยัง “หนุ่ม กรรชัย” เป็นจำนวนมาก ซึ่งนักร้องรุ่นใหญ่ “กบ ไมโคร” หนึ่งในคนที่โดดลงไปร่วมธุรกิจ เพราะหวังมีอีกอาชีพในช่วงโควิด ได้เข้าไปเมนต์ในเพจที่กำลังลุยเรื่องนี้ ระบุว่าตนโง่เอง ไม่ทันเกมเอง ไม่เคยค้าขายเลยไม่เข้าใจรูปแบบธุรกิจ กว่าจะต่อภาพจบก็ทำไปปีครึ่ง เข้าไปช่วงพีเรียดสุดท้ายก่อนหมดโควิด ยืนยันตนไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์หรือรับค่าจ้างใด ๆ ทั้งสิ้น


ตนกับภรรยาเปิดบิลไป 7 ดีลเลอร์ (คูณสองแสนกว่า) กับลงขันยิงแอดด้วยประมาณล้านนึง สุดท้ายเลิกทำเพราะได้คุยกับ สว.หลายคนที่เอาเงินก้อนสุดท้ายมาลง เอาบ้านรถที่ดินไปเปลี่ยนเป็นเงินมาลง จนแทบสิ้นเนื้อประดาตัว มีมากมายที่เครียดจนสโตรก สามีขอเลิก ลูกไม่คุยด้วย ครอบครัวแตกแยก ตนทำใจไปต่อไม่ได้จริง ๆ ถึงตรงนี้บอกเลยว่าไม่มีใครเอาผิดเขาได้หรอก ตนเองก็ไม่สามารถเอาผิดเขาได้ เพราะเขาสร้างเงื่อนไขไว้รัดกุมมาก เลยได้แต่บอกว่า ‘เขาไม่ผิดหรอก-ผมมันโง่เอง’ หากวันนั้นรู้ว่าเปิดบิลสองแสนห้า แล้วพูดมาตรง ๆ ว่าเตรียมค่าลงขันยิงแอดอีกห้าแสน คงไม่มีใครเปิดแน่ แต่การบิวต์ให้เป็นแบบนี้มันเกิดหลังการเข้าไปอยู่ข้างใน เมื่อเขาเช็ก DNA เราจนมั่นใจ เขาถึงจะ “คายตะขาบ” กว่าจะเข้าใจก็มีคนตามไปหมดตัวไม่รู้กี่พันคน (เอาแค่คูณด้วยสองแสนก็พอนะ)

ถ้าพวกเราออกมาพูดได้ ไม่ได้พูดว่าเขาผิดอย่างไร แค่พูดว่าเราบาดเจ็บแค่ไหน แค่นี้ก็น่าจะช่วยให้คนอีกมากมีโอกาสพูด และคนอีกมหาศาลที่ไม่ต้องล้มละลาย และช่วยให้สังคมไทยเข้าใจมากขึ้นว่า ธุรกิจที่ไม่ผิดกฎหมายอะไรเลยแต่กลับมีคนสูญเสียมากมายนั้น อันตรายมากกว่าธุรกิจ 18 มงกุฏ และที่ไม่มีสื่อหรือหน่วยงานใดโฟกัสเรื่องนี้ เพราะคนผิดที่แท้จริงนั้นคือเจ้าทุกข์ที่ไม่ทันเกมที่เรียกว่า “ขายออนไลน์” เอง ตนรู้ว่าคนของพวกบอสเห็นคอมเมนต์ของตนฝากไปบอกว่าบุญส่วนบุญ บาปส่วนบาป เอามาทดแทนกันไม่ได้ อะไรที่ทำแล้วดีก็ขอให้รุ่งเรือง อะไรที่เลวร้ายที่รู้อยู่แก่ใจ ขอให้เป็นไปตามกฎแห่งกรรม


ต่อมา “กบ ไมโคร” มาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกว่า “อย่าเพิ่งตามผมไปออกรายการอะไรเลย ช่วยหาทาง Save ให้คนเจ็บหนักได้พูดก่อนเถอะ เขารอโอกาสนี้มานานแล้ว เชื่อผม สว.ที่มีจำนวนมหาศาลเหล่านี้ไม่โกหกใส่ร้ายหรอก เขาสูญเสียมหาศาล บ้างบ้านแตก โดนยึดบ้านรถที่ดิน ทรัพย์สินเงินทองสุดท้ายหมดเกลี้ยง เครียดจนสโตรคปางตาย อยากได้คืนบ้างก็อยาก อยากบอกคนอื่นไม่ให้หลงกลขายออนไลน์ก็อยาก กฏหมายก็ไม่ค่อยรู้ กลัวโดนฟ้องก็กลัว จากผู้เสียหายกลายเป็นผู้ต้องหาใครไม่กลัวบ้าง ช่วยคนเหล่านี้ก่อนครับ พวกลุงป้าน้าอาปู่ย่าตายายเหล่านี้รวมกันที่เพจไหน สเตตัสไหน ใครรู้ช่วยวางลิงก์ที นักกฏหมายใจยุติธรรมและมนุษยธรรมท่านใดอาสาเซฟผู้เสียหาย ผมขออนุโมทนาสาธุเลยครับ ช่วยพวกเขานะครับ ส่วนผมยังแข็งแรงประคองตัวได้ วันหลัง ๆ ค่อยคุยครับ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 214 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม