เจนี่ เปิดใจครั้งแรกเลิก มิกกี้ สถานะทำหน้าที่พ่อ-แม่ น้องโนล่า ลั่นไม่มีใครอยากเจ็บ

มีข่าวลือมานานกับสถานะระหว่างนางเอกสาว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” กับ “มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” ตกลงว่าเลิกกันแล้วจริงไหม และไม่กี่วันที่ผ่านมาเพจดังก็ออกมาเล่านิทานเรื่องราวของเจ้าหญิงลูกเจี๊ยบเตรียมหย่าสามี ซึ่งหลายคนก็เดา ๆ ว่าอาจจะเป็นคู่นี้ สาวเจนี่ ล่าสุดวันนี้ (8 ต.ค. 67) “เจนี่” ออกอีเวนต์เปิดใจครั้งแรกยอมห่างอดีตสามี “มิกกี้” มาหลายปีแล้ว


แคร์ความรู้สึกลูก

เอาจริง ๆ นะ ที่ผ่านมา เจน ไม่อยากจะพูดเพราะว่า เจน รู้สึกว่าด้วยความที่ เจน มีครอบครัวแล้วก็ลูกสาว เจน จะแคร์ความรู้สึกของ โนล่า มากที่สุด คือถามว่า เจน ไม่ว่าจะทุกข์หรือว่าอะไรขนาดไหน เจน อยากจะเก็บพื้นที่ส่วนหนึ่งเก็บไว้ให้ลูกสาวจริง ๆ เพราะว่าเมื่อไหร่ที่เขาโตขึ้น หรือว่ารับรู้เรื่องราวทำไมหม่ามี๊อย่างนั้น ทำไมหม่ามี๊อย่างนี้ ทำไมคนอื่นต้องตัดสินแบบนี้คือ เจน แคร์เขาค่ะ เขาเป็นคนที่ไม่อยู่ในวงการหรือไม่ได้โตมาในสิ่งที่แบบอะไรที่มันรายล้อมเขา หรือว่าไม่ได้มีการเรียนรู้ แล้วเรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟมาก โดยเฉพาะเรื่องรีเลชันชิพของพ่อกับแม่ อย่างวันนี้ เจน พูดมันก็ไปอยู่ในกูเกิ้ล มันจะไปอยู่ในอะไรที่ คุณแม่ พูดไป

พ่อ-แม่ ที่ดีของลูก

ถ้าถามว่าตัว เจน ณ วันนี้ห่างกันแล้ว เจน กับ มิก ก็ยังเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่ดีของ โนล่า อยู่ค่ะ ต้องบอกว่า ณ วันนี้เราคือทีมเวิร์ก เราต้องทุกอย่างให้ลูก เราต้องทำให้ลูกมีความสุขมากที่สุด ไม่มีอะไรสำคัญไปมากกว่าความรู้สึกของลูก แล้ว เจน ว่าเรื่องของครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ทุกคนอยากจะให้เป็นสิ่งที่ดี ทุกคนไม่มีใครอยากเสียใจ ไม่มีใครอยากผิดหวัง โดยเฉพาะ เจนี่ เดือนนี้มี 31 วัน เจนี่ ทำงาน 30 วัน เจน ไม่มีเวลามานั่งโฟกัส เจน จะต้องมานู้นนั่นนี่ คือ เจน ทำงานเยอะจริง ๆ


หัวหน้าหลักครอบครัว

เจน แทบจะเป็นหัวหน้าหลักของครอบครัว ดูแลรับผิดชอบทุกอย่าง พี่เลี้ยงก็ไม่มีอะไรก็ไม่มี เจนี่ กลับบ้านดึกแค่ไหน เจน ก็ต้องกลับมานอนกับลูก เพราะฉะนั้นมันเหมือนกับการรับผิดชอบ เจน ค่อนข้างที่จะเยอะ ทั้งเป็น เจ้าของแบรนด์เองด้วย ทำรายการ ทำนู้นทำนี่ มันเหมือน เจน โตเป็นผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นการตัดสินใจหลาย ๆ อย่างมันเป็นความรับผิดชอบที่ใหญ่พอสมควร

ห่างกันมาหลายปีแล้ว

ห่างกันมาหลายปี เจน จะรู้สึกว่าพอ เจน ไม่มีความสุข เจน จะเก็บไว้ข้างในลึก ๆ ของหัวใจ แม้กับพี่ ๆ เอง เจน ก็ไม่ค่อยโชว์ เจน ชอบเล่นตลก เจน โตมากับความเป็นคนของประชาชน เราต้องให้ความสุขกับประชาชนจริง ๆ เพราะฉะนั้นไม่ว่า เจน จะทุกข์หรือ เจน อยากจะร้องไห้ขนาดไหน เจน ก็จะยิ้ม แล้วก็ทำให้เต็มที่ที่สุด ที่ เจน รู้สึกว่าคือ เจน ทำได้ (เสียงสั่น) น้องมีถามบ้างไหม ก็มีบ้างคือเราไม่โกหกกับน้อง พยายามที่จะเซฟหัวใจเขาให้ได้มากที่สุดด้วยการที่เห้ย แด๊ดดี้ยุ่ง เราก็จะอ้อมไปมากกว่าที่เราจะต้องมาทำร้ายจิตใจเด็กคนหนึ่งโดยเฉพาะแบบเขาเป็นลูกเรา อะไรที่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดของ โนล่า ก้ต้องทำตรงนั้นถึงแม้เรา 2 คนจะเจ็บแค่ไหนก็ตาม

ไม่ขอพูดรายละเอียดเรื่องหย่า

เตรียมจะหย่า ? เจน ขอตรงนั้นไว้ให้พื้นที่ โนล่า แล้วกัน เพราะ เจน รู้สึกว่าตรงนั้นต้องให้เกียรติลูกสาวที่ เจน รู้สึกว่าอย่าให้มีคำจำกัดความขึ้นมา ทำไมหม่ามี๊ ต้องมีอะไรอย่างนี้ เพราะแค่นี้ เจน ว่าทุกคนเข้าใจโดยเฉพาะเรื่องของครอบครัว สิ่งที่ เจน พูดไปมันค่อนข้างบ่งบอกถภึงความรู้สึกของ เจนี่ ด้วยค่ะ


ดูแลลูกต้องไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง

เจนี่ ทำงานเยอะ แทบจะ 24 ชั่วโมง บางที เจน ทำงานกลับมาเที่ยงคืน เจน ไม่มีพี่เลี้ยงเลยตั้งแต่ โนล่า เกิด เพราะฉะนั้นช่วงไหนที่ โนล่า ไปโรงเรียนก็คือให้ คุณมิก ไปส่ง ช่วงไหนที่ โนล่า เลิกเรียนก็ให้ คุณมิก ไปรับ เวลาไปไหน เจน ก็จะชวนเขาว่าไปไหม เพราะลูกเขาก็จะแฮปปี้ที่แบบหม่ามี๊ แด๊ดดี้ เจน ถึงบอกว่าการเป็นทีมเวิร์กครอบครัวมันคือสิ่งที่แข็งแรง มันเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกรู้สึก เฮ้ยนี่แหละเขายิ้ม มันต้องช่วย ๆ กันด้วย มันไม่ใช่ มิก คนเดียว เจน คนเดียว ทุกคนเห็นในไอจีมันคือพาสที่ เจน สวยงาม มันคือพาสที่ เจน ทำงาน เจน ไม่ได้มีเวลามานั่งตัดต่อทำคอนเทนต์หรืออะไรกับลูกทั้ง ๆ หันกหลังคือ เจน รีดผ้าอยู่ คนก็จะแบบทำไม มิก นู้นนี่นั่นคนเดียว เจน คือหัวฟูเป็นคนใช้อยู่ข้างหลัง

ไม่มีใครอยากเจ็บ

คือต้องบอก เจน ทำงานหนักเป็นปี เจน ไม่ได้โฟกัสตรงนั้นเลย อย่างที่บอกคนเราไม่มีใครอยากเจ็บ ถ้าเลือกได้ไม่มีใครอยากมายืนตรงนี้ แล้วก็ไม่มีใครอยากเลือกวันว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้อีกแล้ว ทำไมมันต้องเกิดขึ้น ไม่มีใครอยากจะโทษอะไรทั้งนั้น ถ้าอะไรที่มันไม่ได้ก็คือไม่ได้ วันนี้ เจน ต้องเลือกความสุขให้กับ โนล่า มาเป็นอันดับ 1 ความสุขให้กับหัวใจของเรา คือวันนี้ เจน อยู่ตรงไหนแล้วแฮปปี้ที่สุด ถ้าวันนี้ เจน ยังสามารถส่งรอยยิ้มให้กับ พี่ ๆ ได้ คนดูได้ เจน จะทำ เพราะ เจน เกิดมาจากตรงนี้จริง ๆ มันค่อนข้างผ่านมาหลายปี วันนี้ เจน คิดแล้วที่จะมาบอก พี่ ๆ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,156 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม