เจนนี่-บอล เชิญยิ้ม-ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เข้าชี้แจงยืนยันความบริสุทธิ์

จากกรณีแม่ค้าคนดัง “ตั๊ก กรกนก” โดนจับกุมในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่นโฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น รวม 4 ข้อหา ซึ่งที่ผ่านมามีคนบันเทิงที่ที่เข้าไปร่วมไลฟ์กับ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์”


เช้าวันนี้ (2 ต.ค.67) เวลา 10.00น.นักร้องสาว เจนนี่ รัชนก, บอล เชิญยิ้ม และ บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามเพื่อชี้แจงและยืนยันความบริสุทธิ์ถึงการร่วมงานกับทางแม่ตั๊ก โดยในส่วนของ หนุ่มบอล เชิญยิ้มถึงจะไม่ได้มีรายชื่อคนบันเทิง แต่ หนุ่มบอล เล่าว่าตอนเมื่อปี 2565 เคยร่วมไลฟ์กับ แม่ตั๊ก จำนวนสามครั้งคือไลฟ์ขายของสองครั้งและไลฟ์คอนเสิร์ตหนึ่งครั้ง ซึ่งค่าจ้างตอนนั้นได้เป็นเงินไม่ได้เป็นสิ่งของใด ๆ สำหรับตนถึงแม้ว่ายังไม่มีหมายเรียกแต่ก็อยากมาแสดงความบริสุทธิ์ใจเพราะเคยร่วมงานกันจริง ๆ และหากมีผู้เสียหายจากไลฟ์ของตนเกิดขึ้นก็พร้อมที่จะคืนเงินค่าตัว ทั้งหมดจำนวน 200,000 บาท หลังจากนี้ก็จะต้องมีทีมทนายเพื่อระมัดระวังในการรับงานมากยิ่งขึ้น สำหรับตนไม่รู้ว่าเบื้องหลังของ แม่ตั๊ก เขาเป็นมายังไงเพราะเห็นคนบันเทิงหลายคนก็เข้าไปร่วมไลฟ์ทำให้ไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดมากนัก ยอมรับว่ายากในการรับงานที่จะตรวจสอบแบบละเอียดจริง ๆ แต่หลังจากนี้ก็คงระมัดระวังมากขึ้น

ส่วนฝั่งของ เจนนี่ เองวันนี้ก็มาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าตนก็เป็นหนึ่งในคนที่โดนหลอกเหมือนกันและนำกำไรที่ แม่ตั๊ก ซื้อให้มามอบแก่พนักงานสอบสวน อยากจะขอโทษสังคมและเหล่าเอฟซีที่เคยทำพลาดไป และหลังจากนี้จะได้ไปทำมาหากินกันต่อไม่ต้องตกเป็นเชลยสังคมอีกต่อไป เพราะตอนนี้ตนก็โดนหนักทางด้านของโซเชียลเวลาไลฟ์ขายของผ่านช่องทางส่วนตัวก็จะโดนคอมเมนต์ตั้งคำถามจากสังคม


ด้าน “ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” หรือ “บิ๊ก ธิติวุฒิ” เองก็อยากจะออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจเพราะตนก็เคยไปไลฟ์ขายของกับ แม่ตั๊ก และในส่วนของขายทองด้วย แต่ตนก็ไม่ได้พูดถึงโปรโมชันมากมายเพราะตอนนั้นเหมือนไปยืน ถือของแล้วก็ แม่ตั๊ก ก็จะเป็นคนพูดเองเป็นส่วนใหญ่ สำหรับตนวันนี้ก็อยากจะออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดใดเพราะที่ผ่านมาก็ทำหน้าที่เป็นแค่ คนรับงานไปไลฟ์เท่านั้น ด้านฝั่งทนายไพศาล ยังฝากถึงเหล่าดาราและอินฟลูเอนเซอร์ทุกคนว่า ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเคยร่วมให้ออกแสดงเจตนาบริสุทธิ์อย่ารอให้มีหมาย จากตำรวจไปถึงที่บ้าน ศิลปินดาราที่ไปร่วมไลฟ์สดแนะนำให้รับเงินค่าตัวเป็นเงินที่สามารถ ตรวจสอบที่มาที่ไปได้อย่ารับเป็นเงินสดเพราะไม่งั้นเวลาโดนตรวจสอบอาจจะเข้าข่ายเป็นเงินฟอกเพราะไม่สามารถตรวจสอบที่มาที่ไปของเงินได้ และการไลฟ์สดขายของถือเป็นการขายตรงถ้าหากไม่ขึ้นทะเบียนพาณิชย์ ก็จะ เข้าข่ายขายของแชร์ลูกโซ่ได้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 46 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม