จ๊ะ นงผณี รับไลฟ์ขายทองกับ แม่ตั๊ก ลั่นไม่ได้เอะใจราคาทองในตลาด ยันอยู่เคียงข้างความถูกต้องเท่านั้น

จากมหากาพย์ดรามาทองไม่ตรงปก ของแม่ค้าออนไลน์ แม่ตั๊ก หรือ กรกนก สุวรรณบุตร กับ ป๋าเบียร์ กานต์พล เรืองอร่าม ที่มีผู้เสียหายออกมาเรียกร้องผ่านรายการโหนกระแส กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพักและคุมตัวทั้งคู่ไปสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ขณะที่นักร้องสาว “จ๊ะ นงผณี” หนึ่งในคนบันเทิงที่เคยไปร่วมไลฟ์ขายของกับ “แม่ตั๊ก – ป๋าเบียร์” และเคยไลฟ์ขายทองไอ้ไข่ เมื่อครั้งที่เปิดร้านทองด้วย ออกมาเปิดใจร่วมกับ “นายมนตรี บานเย็น” ทนายความ ว่า วันนี้ที่ออกมาพูด ไม่ได้หิวแสง แต่ออกมาพูดเพื่อความชัดเจนด้วยหลักฐานที่ถูกต้อง ปัด ไม่ได้รับงานเพราะหิวเงิน เพราะก่อนจะรับงาน มีฝ่ายกฎหมายตรวจสอบทุกอย่างหมดแล้ว ตนต้องเซฟตัวเอง เพราะทุกวันนี้ไม่รู้ว่ามองหน้าไม่รู้ใจ ไม่รู้ว่าหลังบ้านทำอะไร เราก็เชื่อในหลักฐานที่ยื่นมาให้ตรวจเช็ค


ในวันที่ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” มาออกโหนกระแสก็เตรียมหลักฐานทุกอย่างไว้ ปรึกษาทนายและฝ่ายบัญชี เพื่อคัดหลักฐานทั้งหมดที่ได้ค่าจ้าง ส่วนเมื่อ 3 วันที่แล้วคนบอกว่าตนนิ่งเงียบไป แจง ไม่ได้นิ่ง เพราะมีคอนเสิร์ตทุกวัน ตั้งแต่ที่มีลิสต์รายชื่อศิลปินดาราที่ต้องมาให้ปากคำ ตนก็โทรไปหาเจ้าหน้าที่สืบสวนกลางเพื่อแสดงความพร้อม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะติดต่อกลับ ความสัมพันธ์ จ๊ะ-แม่ตั๊ก เริ่มตั้งแต่ปี 64 เขามาจ้างงานให้มาไลฟ์ขายขายสินค้าหลายอย่างรวมถึงไลฟ์ขายทองด้วยค่าตัว 1.5 แสนบาท/ครั้ง โดยการไลฟ์ขายทอง คือขายจี้ไอ้ไข้ ทอง 99.99% สร้อย 18k ในราคา 1000 กว่าบาท ตนไม่เอะใจกับราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เพราะเป็นจี้เล็ก ๆ ที่ไปทำพิธีมาแล้ว ส่วนที่มีโปรโมชันแปลก ๆ ก็เป็นตอนที่ตนเสร็จจากงานแล้ว ความสัมพันธ์ตอนนั้นใช้คำว่าสนิทกันได้ เจอกันร่วม 10 ครั้ง แต่ไม่เคยไปกินข้าวกันนอกเวลางาน ไม่อยากให้การออกมาพูดครั้งนี้คือ การที่หมดประโยชน์แล้วถีบหัวส่ง ตนไม่ใช่คนแบบนั้น แค่อยากออกมาชี้แจง ไม่ได้ซ้ำเติม “แม่ตั๊ก” แค่เคียงข้างความถูกต้องเท่านั้น

คลิปที่ “จ๊ะ” มอบกระเช้าดอกไม้พร้อม อวยพรว่า “แม่ตั๊กเป็นคนที่จริงใจมากที่สุด เป็นคนรวยที่ไม่หยิ่ง ไม่ดูถูกคน รวยจริง แจกจริง ไม่จกตา” ชาวเน็ตต่างขุดแล้วเอามาวิจารณ์ เจ้าตัว บอกว่าหลายคนที่เห็นคลิปคิดว่าเป็นปัจจุบัน แต่มันคือปี 64 เราเป็นคนสั่งดอกไม้ไปมอบให้จริง แต่วันนั้นตนเห็นเขาแจกข้าวสาร-ไข่ กอดให้กำลังใจคนที่มารับ ตนเองก็เข้าใจคนที่มารับ ณ วันนั้นเขาจริงใจ ไม่ได้อวดรวย อยากให้คนดูวันที่ให้ดี ไม่ซีเรียสคนที่มาคอมเมนต์ จนมาถึงวันนี้รู้สึกที่มีต่อแม่ตั๊ก เจ้าตัวขอไม่ใช้คำว่าหมดศรัทธา เพราะไม่ได้ศรัทธาใครง่าย ๆ ตนเองก็ไม่ได้ตามเรื่อง ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะทำแบบนี้ ถึงอย่างนั้นผิดก็ว่าไปตามผิด


ก่อน “จ๊ะ” จะยกมือขอโทษแฟนคลับ หากตนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ให้เกิดความเชื่อมั่น “แม่ตั๊ก-ป๊าเบียร์” ตนก็ทำเต็มที่ในการตรวจสอบแล้ว ส่งหลักฐานมาให้ชัดเจน ตนเต็มที่ในส่วนนี้แล้ว แต่ถ้าผิดพลาดก็ขอโทษและจะนำไปปรับตัวต่อไป มาตรการในการรับงานของตนชัดเจนมาก ๆ แล้ว เพราะเรื่องหลังบ้านเป็นอะไรที่ตรวจสอบยาก จะให้ถามว่า “คุณฟอกไหมคะ” ก็ไม่ใช่ ถ้าใครรู้วิธีต้องทำยังไงให้มาบอก ที่ผ่านมาคนที่รวยแปลก ๆ มาว่าจ้างก็มี ตนก็ปฏิเสธร่วมงานไปก็หลายราย หากเห็นแก่เงินรับโปรโมตเว็บพนันไปแล้วไม่ถึงกับขยาดกับเคสแบบนี้ ถ้าขยาดต้องออกจากอาชีพนี้ไปเลย แต่ต้องระมัดระวังมากขึ้น ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้เรียนรู้มากขึ้น และความผิดพลาดมันเกิดขึ้น

ทนายมนตรี เสริม ในส่วนของรูปคดีได้ประสานเจ้าหน้าที่สอบสวนกลางแล้ว ต้องไปให้การในฐานะพยาน เอาเอกสารให้ตรวจสอบ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนไปในฐานะผู้รับจ้าง และได้มีการตรวจสอบเบื้องต้นได้เกือบครบถ้วนแล้ว มองว่าชัดเจนแล้ว “จ๊ะ” บอก ตนเอาทนายมาตนไม่ได้กลัวความผิด เพราะได้ปรึกษา ก่อนจะย้ำว่า ไม่เสียใจที่ป้องกันทุกอย่าง แต่ก็ตกเป็นข่าว เพราะจะได้เป็นกรณีศึกษาและสร้างความตื่นรู้ให้ประชาชนทุกคน แต่ถึงอย่างนั้นตนก็เสียใจ เพราะมันเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ตนกำลังรู้สึกผิด ว่าทำไมต้องเป็นคนที่ไปสร้างความเชื่อมั่นให้คนประชาชน ในส่วนของคดีตนไม่ได้ห่วงหรือกังวล ส่วนที่มีคนกล่าวหาว่าตนได้เงิน 10 ล้าน ตนไม่กังวลอยู่แล้ว อะไรก็หนีความจริงไม่ได้ ถามมีหลักฐานก็เอามา ยัน ไม่ได้รับเงินแน่นอน 100% สำหรับการวิจารณ์ของชาวเน็ตตนก็ไม่ไล่ฟ้อง เขาจะคิดเห็นอย่างไรตนต้องยอมรับ เปลี่ยนความคิดใครไม่ได้ ก็เปลี่ยนที่ตนเอง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 111 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม