โตโน่ ทำพิธีแช่ว่าน เพราะอยากขอบคุณครูบาอาจารย์ หลังหนัง ขุนพันธ์ ประสบความสำเร็จ

เพราะอยากเข้าถึงตัวละครให้ได้มากที่สุดเลยตัดสินใจทำพิธีแช่ว่าน นักแสดงหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” เมื่อนักแสดงรุ่นพี่อย่าง “หนุ่ม คงกระพัน” ออกมาโพสต์ภาพที่ หนุ่มโตโน่ กำลังทำพิธีแช่ว่านพิธีกรรมของทางภาคใต้ งานนี้ก็ทำเอาหลายคนฮือฮาถึงพิธีดังกล่าวไม่น้อย ล่าสุด หนุ่มโตโน่ เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่าเริ่มจากการมีโปรเจ็กต์ใหม่ที่จะถ่ายทำในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งตัวละครที่จะถ่ายเป็นตัวละครยุคเก่าคือ “เสือดำ” ก็เลยอยากจะศึกษาตัวละครให้ได้มากที่สุด แต่เมื่อไปเจอกับพระอาจารย์หรือได้เห็นพิธีจริง ๆ แล้วนั้น ทำให้ได้รู้ว่าครูบาอาจารย์แต่ละคนมีความน่าเชื่อถือมาก ทำให้ตนมีความเลื่อมใสอยากจะสืบทอดพิธีโบราณแบบนี้ให้อยู่ต่อตลอดไป ซึ่งการแช่ว่านจะแช่ 9 รอบ โดยจะแช่ครั้งละ 1 ชั่วโมง วันหนึ่งก็จะแช่ประมาณ 3-4 รอบและพิธีอื่น ๆ อีกรวมทั้งหมด 7 วัน การทำพิธีแช่ว่านมีความเชื่อว่าจะช่วยในทุก ๆ เรื่องแล้วแต่ความตั้งใจและการตั้งสมาธิของคนแช่ ที่ผ่านมาภาพยนตร์ขุนพันธ์ 3 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากได้รับรางวัลมากมาย ดังนั้นจึงอยากขอบคุณผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์และอยากจะลองศึกษาจริง ๆ เพราะกลัวว่าวันหนึ่งพิธีเหล่านี้จะหายไป


หลังจากที่ตนทำออกไปพอมีข่าวหลายคนก็สนใจ ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะสนับสนุนให้คนเข้าวัดไปฟังเทศน์ฟังธรรมกันมากขึ้น รายได้ต่าง ๆ ก็จะเข้าวัดไปทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา เรื่องแบบนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่แนะนำให้ใครไปทำตามเพราะอาจจะเกิดการติดเชื้อได้ เพราะที่ตนไปทำมีสมุนไพรมากมาย มีทั้งหนามและการแช่น้ำร้อนต่าง ๆ สำหรับตัวเองมีการประเมินตัวเองมาแล้วว่าสามารถรับได้ และศึกษามาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือขนาดไหน อยากจะเตือนทุกคนระวังโดนหลอกให้ทำพิธีกรรมแบบนี้ศึกษาให้ดี ๆ เพราะบางคนก็หาเงินโดยวิธีหลอกลวงคนอื่น

ส่วนอีกหนึ่งดรามาที่แฟนสาว “ณิชา ณัฏฐณิชา” เป็นตัวแทนของสาวไทยไปเถิดฉายบนรันเวย์ปารีสแฟชันวีกด้วยชุดบอดี้สูทสุดแซ่บ แต่ก็มีบางคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของชุด หนุ่มโตโน่ บอกว่ามันเป็นเรื่องเล็กมาก การไปเดินแฟชันครั้งหนึ่งมีหลายชุด มีทั้งคนชอบแล้วก็คนไม่ชอบ ดูแฟชันให้เป็นแฟชันดีกว่า ไม่ควรไปให้ความสำคัญกับคอมเมนต์แบบนี้เพราะคิดว่าในสังคมเรื่องแบบนี้มันมีเยอะแล้วไปสนใจเรื่องข่าวสารบ้านเมืองดีกว่า ส่วนเรื่องของแฟนดูเพื่อความสุขให้เป็นเทรนด์ไป สำหรับตนก็มีหน้าที่ซัพพอร์ตแฟนสาวอยู่แล้ว ถ้าณิชามีความสุขตนก็มีความสุขไปด้วย ณิชาจะใส่อะไรก็สวยอยู่แล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม