ลุค อิชิคาว่า หอบหลักฐานร้อง ปอท. เอาผิดชาวเน็ตโพสต์เท็จสร้างความเสียหาย

เมื่อวานนี้ (19 ก.ย. 67) เวลา 15.00 น. ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นักแสดงหนุ่ม “ลุค อิชิคาว่า” เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีถูกหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมฯ กับเจ้าของบัญชี TikTok และเฟซบุ๊ก จำนวน 4-5 บัญชีที่เจตนาลงโพสต์ภาพและถ้อยคำให้คนอื่นเข้าใจผิด โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง


ภายหลังพบพนักงานสอบสวนแล้ว “ลุค อิชิคาว่า” เผยว่า “ตนเดินทางมาที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท.กรณีที่มีคนเขียนและโพสต์ในแอปพลิเคชัน TikTok ที่พูดถึงในแง่ที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งถ้ามีคนอื่นอ่านแล้วเชื่อก็อาจจะส่งผลกระทบต่อผลงานของตนด้วย จึงต้องมาแจ้งความ บก.ปอท.ให้ช่วยสืบสวนสอบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโพสต์ดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนได้รวบรวมหลักฐานการโพสต์ที่สร้างความเสียหายมาให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ดำเนินคดีทั้งเฟซบุ๊กและ TikTok จำนวน 3 บัญชี ซึ่งพนักงานสอบสวนแนะนำให้เราเก็บข้อมูลไปเรื่อย ๆ ถ้ามีการโพสต์อะไรที่ส่งผลกระทบต่อผลงานของตนก็ให้เก็บรวบรวมข้อมูลไว้มามอบให้พนักงานสอบสวนต่อไปด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนตรวจสอบหาว่าแต่ละบัญชีมีใครเป็นเจ้าของ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ตลอดจนถึงการเรียกร้องค่าเสียหายต่อไปด้วย

ข้อความในโพสต์ดังกล่าวที่สร้างความเสื่อเสียชื่อเสียงให้กับตนเป็นอย่างมาก คือหาว่าตนเองไปนอกใจ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่ประการใด ฝากถึงผู้เสพโซเชียล ที่เข้าไปดู TikTok และเฟซบุุ๊กที่ลงข้อความเหล่านี้ขออย่าไปเชื่ออะไรทั้งสิ้นที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่เขาทำขึ้นมาเพราะต้องการอยากได้แสง อยากให้มีคนมาสนใจยูสเซอร์เนมของเขามากกว่า โพสต์ไปเพื่อต้องการให้ตนสูญเสีย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่เขาโพสต์ยืนยันไม่เป็นความจริง ใครดูใครเห็นอ่านแล้วก็ใช้วิจารณญาณอย่าไปแชร์ต่อจะไม่ผิดกฎหมายไปด้วย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งก่อนสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานประสานให้ กก.1 บก.ปอท.ช่วยสืบสวนหาเจ้าของหรือผู้เกี่ยวข้อง TikTok และเฟซบุ๊กทั้งสามบัญชีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม