หญิงลี ร่ำไห้ ไม้ มีภาวะช็อกเสี่ยงเสียชีวิต ทำใจถ้าเกิดเรื่องร้ายหลังผ่าตัด ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้

จากกรณี “ไม้” แฟนหนุ่มของนักร้องลูกทุ่ง “หญิงลี ศรีจุมพล” เกิดอุบัติรถพลิกค่ำ อาการสาหัส เนื่องจากหลับใน ล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 ก.ย. 67) หญิงลี ออกมาไลฟ์อัปเดตอาการแฟนหนุ่มซึ่งบางช่วงบางตอน เธอ ถึงหลั่งน้ำใจพร้อมบอกว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นหลังผ่าตัดจะพาแฟนหนุ่มกลับบ้าน


“ได้ทราบผลเอ็กซเรย์เบื้องต้นจากโรงพยาบาลนางรองมีภาวะเลือดออกในปอดจากกระดูกซี่โครงหักแล้วก็ทิ่มปอด มีภาวะปอดรั่ว หายใจลำบากแล้วก็เลือดออกในปอดนะคะ ทางโรงพยาบาลนางรองก็ช่วยเหลือเจาะท่อออกจากปอดให้เลือดออกจากช่องปอด แล้วถูกส่งมายังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ หญิง ก็นั่งรถมาจากกรุงเทพมาถึงโรงพยาบาล คุณหมอ ที่รับเข้ารักษาในโซนไอซียูแผนกทรวงอกเพราะว่าเกิดการเลือดออกจากทางทรวงอก ระบบหัวใจ ทางคุณหมอก็ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าภาวะเกร็ดเลือดต่ำ ความดันต่ำ มีภาวะจะช็อกตลอดเวลาอยู่ในอาการโคม่าของเมื่อวานนี้สามารถจะช็อกเสี่ยงเสียชีวิตได้ตลอดเวลาหากคนไข้มีทนพิษบาดแผลไม่ไหว ปอดฉีก ที่สำคัญ (ร้องไห้) ที่หญิงได้รับข่าวร้ายของเมื่อวานนี้ก็คือกระดูกสันหลังหักประมาณ 4 ท่อน ยังไม่ได้เห็นฟิล์มเอ็กซเรย์ ซึ่งมันเป็นอะไรที่หดหู่มาก สะเทือนใจก็คือคนไข้รู้สึกตัว กระพริบตาได้ คุยได้แต่ว่าขยับขาไม่ได้ ไม่มีความรู้สึกในส่วนล่างจากทรวงอกลงมา หลับสะลึมสะลือจากการให้ยาแก้ปวด การให้ยานอนหลับด้วย

หญิง ก็ถามอาการจาก คุณหมอ ว่าเป็นอย่างไร ที่ หญิง ประกาศหาเลือดเมื่อวานก็ต้องขอขอบคุณสำหรับคนที่บริจาคเลือดมาเยอะมาก ก็ถือว่าเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ที่บริจาคให้ คุณไม้ ได้สะสมในคลังเลือดค่อนข้างเยอะเพราะว่าคลังเลือดสำรองดึงเลือดที่มีอยู่ที่พลาสม่าแล้วสมบูรณ์แล้วออกมาใช้ค่อนข้างเยอะ จะต้องใช้ในการผ่าตัดกระดูกสันหลังแต่ไม่สามารถผ่าได้ถ้าเกิดความดันเลือดยังไม่ปกติ สำหรับวันนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อวานสามารถเข้ารับการผ่าตัดได้พรุ่งนี้ คุณหมอ MRI แล้วดูสันหลังกระดูกสันหลังที่แตกถือว่าเป็นอุทาหรณ์ของคนหลับใน ต้องมีสติ


ในส่วนของ คุณไม้ ยังมีความหวังว่าจะมีปฏิหาริย์เขาอาจจะกลับมาเดินได้ปกติ ตอนนี้กำลังใจสำคัญมาก เมื่อกลางวัน ไม้ค่อนข้างจะมีกำลังใจขึ้นแล้ว หญิง ก็ให้ดูสภาพรถทุกอย่าง หญิง ให้รับทราบทุกอย่าง หญิง ให้ทำใจยอมรับกับทุกเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตของเราให้เราอยู่กับความเป็นจริงให้เรายอมรับได้กับทุก ๆ อย่าง ถ้าเกิดมีชีวิตอยู่หลังจากการผ่าตัดก็ให้ไปอยู่ที่รีสอร์ตหรืออยุ่ที่บ้านเรา บ้านญาติเรา ก็จับกายภาพกัน คุณหมอ ก็จะผ่าตัดช่วยเรื่อย ๆ ในการรักษายังไม่ได้ระบุว่าจะทุพพลภาพหรือเปล่า หรือว่าจะพิการหรือเปล่า หรือว่าจะกลับมาเดินได้ปกติ หรือว่าจะดีขึ้นมากหรือน้อย หากว่าเขาโชคร้ายไม่รอดจากการผ่าตัดหรืออาจจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว หญิง ก็จะพาไม้กลับบ้านหญิงถ้าเกิดเรื่องร้ายนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจนะคะ หญิง พยายามเข้มแข็ง ก็ขอให้การผ่าตัดของ คุณไม้ เป็นไปในทิศทางที่ดี ขอให้ปลอดภัย” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 9 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม