แม่สายหนักกว่าที่คิด! บุ๋ม ปนัดดา บินด่วน ระดมกำลังลงพื้นที่ช่วยคนติดค้างในบ้าน

จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ ทั้งยังได้รับผลกระทบจากพายุนางิค่ำวานนี้ (11ก.ย.67) ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พิธีกรเซเลบแห่งรายการตกมันส์บันเทิง ที่ตั้งมั่นไว้ว่า ความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสิ่งที่รอไม่ได้ ก็เดินทางไปยัง อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมกลับเล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตอนนี้ถึงแม่สายแล้วนะคะ สถานการณ์เลวร้ายกว่าที่คิด มีพื้นที่สีแดงที่กู้ภัยเข้าไม่ได้ ต้องไปทางภาครัฐและทหารเท่านั้น ตอนนี้เรือของทีมกู้ภัยสยาม เชียงราย คว่ำไป1 ลำ ติดค้าง 2 ลำ และยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง หลายบ้านที่ ติดค้างอยู่ในบ้านเพราะไม่คิดว่าน้ำจะมาเร็วขนาดนี้ ตอนนี้ทาง หน่วยกำลังรับแจ้งรายชื่อ และเข้าไปรับเท่าที่จะทำได้


บุ๋ม ปนัดดา ตั้งใจเดินทางช่วยเหลือผู้ประสบภัย แม่สาย

มูลนิธิองค์กรทำดี จะนำเรือเข้าพื้นที่ตี 1 (11ก.ย.) และจะพยายามนำผู้ป่วยติดเตียงและคนแก่ผู้ที่เดือดร้อนออกมาได้มากที่สุด และจะตั้งโรงครัวที่สนามฝึกยุววรรณ แม่สาย เพื่อให้พี่น้องผู้ประสบภัยรวมถึงเจ้าหน้าที่ได้อิ่มท้องในการปฎิบัติหน้าที่เพราะกันนี้ยังเปิดเผยว่าตนเองตั้งใจจะเดินทางมาเพื่อเฝ้าดูสถานการณ์ หากมีการช่วยเหลือใดจะได้ทันท่วงที พร้อมกับเปิดเผยว่าการบินมาครั้งนี้แม้จะไม่ได้นอน แต่ก็ยังตั้งใจที่จะช่วยผู้ประสบภัยรวมถึงคนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ให้กำลังใจ คนที่สูญเสียบ้าน จากภัยพิบัติครั้งนี้

ส่วนแลนด์มาร์กสำคัญอย่าง วัดร่องขุ่น ที่ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.เชียงราย ของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ไนน์เอ็นเตอร์เทนติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่วัดเผยว่า สถานการณ์น้ำล่าสุดเช้าวันนี้ ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เนื่องจากตัววัดกับพื้นที่น้ำท่วมอยู่ห่างกันราว 10 กิโลเมตร แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องแต่ปริมาณน้ำรอบ ๆ บริเวณวัดยังไม่สูงขึ้นจนน่าเป็นห่วง จึงยังไม่มีการวางมาตรการรับมือกับสถานการณ์น้ำในตอนนี้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณภาพ IG บุ๋ม ปนัดดา

เข้าชม 74 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม