ติ๊นา-บุ๋ม-ปุ้ย-โดนัท ผนึกกำลัง สร้างแรงบันดาลใจเพื่อประชากรหญิง

4 สาวทรงพลังซึ่งเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมเพื่อประชากรหญิง นำโดย คริสติน่า อากีล่าร์ CHAMPION OF UNFPA, บุ๋ม ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก และ โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ร่วมผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมให้มีคุณภาพและเห็นคุณค่าในตัวตนของประชากรหญิงยิ่งมากขึ้น ในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม “HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024 ประชากรหญิง ผู้สร้างแรงบันดาลใจ” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อมอบรางวัลให้กับบุคคลหรือนิติบุคคลจากหลากสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 110 คน ที่ทำคุณประโยชน์เพื่อผู้หญิง


ภายในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ณ Q Stadium, EmQuartier ที่ผ่านมา 4 สาวตัวแม่ “ติ๊นา-บุ๋ม-ปุ้ย-โดนัท” ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเกียรติและดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำเพื่อสังคมครั้งนี้ ที่จะช่วยพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางให้ได้มีชีวิตที่ดีและปลอดภัยขึ้น โดย “คริสติน่า อากีล่าร์” CHAMPION OF UNFPA เผยว่า “ติ๊นาเชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าฉันทำคนเดียวมันก็แค่นั้น แต่หากเราทุกคนร่วมใจร่วมมือกันทำตรงนี้ให้มันเกิดขึ้นจริง ๆ ติ๊นาเชื่อว่าสังคมเราจะเป็นสังคมที่น่าอยู่มากขึ้น”

ด้าน “ปุ้ย ปิยาภรณ์” กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด เสริมว่า “ในฐานะที่ทำงานกับผู้หญิง และ LGBTQIAN+ มาตลอด ก็คิดว่าการมอบรางวัลในครั้งนี้จะเป็นเสมือนน้ำทิพย์ เป็นรางวัลหัวใจให้กับหลายบุคคลเบื้องหลังที่ก้มหน้าก้มตาทำเรื่องราวดี ๆ เพื่อสังคมมาตลอด จะได้ประจักษ์ว่าสิ่งที่คุณทำ เราเห็นนะ”


ขณะที่นักแสดงและผู้กำกับสาวเก่ง “โดนัท มนัสนันท์” ก็เปิดใจว่า “วันนี้เรามารวมพลังกัน ให้คุณค่ากับตรงนี้ เราไปลงพื้นที่ กระจายไปทั่วประเทศ โดนัทก็เชื่อว่าเราจะสามารถส่งต่อ สร้างแรงบันดาลใจ และช่วยเหลือคนที่กำลังมีปัญหา การได้มามีส่วนร่วมตรงนี้ โดนัทก็เลยรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมาก ๆ”

นอกจากนี้ ปลายเดือนกันยายน 2667 ยังได้มีการร่วมเฉลิมฉลองให้กับ 110 ผู้ได้รับรางวัล HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024 กับสุดยอดคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ “HER CONCERT ” คอนเสิร์ตที่จะรวบรวมตัวแม่แห่งวงการดนตรีเมืองไทย อาทิเช่น แอม เสาวลักษณ์, เบน ชลาทิศ, แก้ม วิชญาณี และอีกมากมาย มาไว้บนเวทีเดียว ผสมผสานกับเสียงดนตรีที่ยิ่งใหญ่จาก Kasetsart University Wind Symphony ซึ่งจะมาถ่ายทอดผ่านบทเพลงต่าง ๆ บนโชว์สุดยิ่งใหญ่เพื่อร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจในครั้งนี้อีกด้วย


โดย “เบน ชลาทิศ” เป็นตัวแทนศิลปินเปิดใจว่า “ประทับใจมากที่จะได้ร่วมขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้ นอกจากได้ขึ้นเวทีเดียวกับพี่ ๆ น้อง ๆ ตัวแม่เสียงร้องแล้ว ยังชอบในคอนเซ็ปต์ของคอนเสิร์ตที่มาช่วยเสริมในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อประชากรหญิงให้ทรงพลังมากยิ่งขึ้น และให้หลายคนได้ตระหนักรู้ถึงสิทธิของตัวเองในวงกว้างมากขึ้น”
สำหรับ “HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024” เป็นหนึ่งในการโครงการที่ร่วมมือ ร่วมใจ จากพันธมิตรหลากหลายสาขามาช่วยกันในการพัฒนาสังคมไทย บนความหลากหลาย และความเสมอภาคอย่างเท่าเทียม ซึ่งผู้ที่สนใจส่งรายชื่อเพื่อสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้หญิงอย่างเดียว แต่เปิดกว้างไปถึงผู้ที่มีความเข้าใจในความเป็นผู้หญิงด้วยเช่นกัน โดยไม่มีการจำกัดเรื่องเพศ และหวังให้เวทีนี้เป็นเสมือนโอกาสที่ได้เห็นผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคมมากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมพัฒนาสังคมและพัฒนาประชากรหญิงในอนาคตต่อไป โดยจะมีคณะกรรมการในการพิจารณาและประกาศผลในช่วงเดือนกันยายน 2567 .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 20 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ