ตั๊ก บงกช มอบอำนาจ ทนายเจมส์ ดำเนินคดีคนหมิ่นฯเมนต์อยู่กับสามีเพราะเงิน

ไม่ขอทนอีกต่อไป สำหรับนางเอกสาว “ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล” ที่ล่าสุดได้โพสต์รูป ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต เป็นตัวแทนไปดำเนินการทางกฎหมาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่ สน.บางซื่อ ดำเนินคดีกับผู้ไม่ประสงค์ดีที่มาคอมเมนต์หมิ่นประมาทใส่ความในเรื่องการแต่งงานใช้ชีวิตคู่ ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนต่อสายตรงถึง ทนายเจมส์ ซึ่งได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ตั๊ก บงกช” เข้ามาปรึกษา เพราะโดนข้อความคอมเมนต์ทำนองนี้มานาน แต่ที่เริ่มทนไม่ได้เพราะการที่ตนโพสต์ภาพสุขสันต์วันเกิดสามี ก็คือ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ แต่ก็ถูกคอมเมนต์ในทำนองว่าอยู่กันเพราะเงิน มันไม่ยุติธรรมสำหรับ ตั๊ก ก่อนหน้านี้ปล่อยผ่าน แต่ตอนนี้ไม่ขอทนอีกต่อไป เพราะลูกชาย “น้องข้าวหอม” โตแล้ว อ่านหนังสือได้ ท่องโลกโซเชียลเป็น


ตั๊ก จึงลุกขึ้นมาปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง ซึ่ง ทนายเจมส์ ยังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่าการเป็นบุคคลสาธารณะนั้นย่อมถูกจับจ้องวิพากษ์วิจารณ์ แต่ต้องวิจารณ์ในขอบเขตจากการกระทำ แต่กรณีของตั๊กไม่มีใครมาล่วงรู้เรื่องหัวใจว่าเขา 2 คนคบกันอย่างไร มีความรักต่อกันมากน้อยขนาดไหน เพราะคนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ไม่ใช่คนใกล้ชิด ที่จะมาสัมผัสเรื่องนี้จึงมองว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์เกินขอบเขตทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและถูกดูหมิ่นดูแคลนว่าคบหากันเพราะเรื่องเงิน ในตอนนี้ ทนายเจมส์ ได้รับมอบอำนาจจาก ตั๊ก และได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อ 3 บุคคลที่เข้ามาคอมเมนต์ ตั๊ก ในเชิงเสียหาย เพื่อที่ว่าหากในอนาคตบุคคลดังกล่าว ไปคอมเมนต์ใครอื่นในแง่ลบแบบนี้อีก เมื่อมีการแจ้งความก็จะเจอชื่อว่าเป็นการกระทำผิดซ้ำซาก ส่วนการฟ้องในเรื่องหมิ่นประมาทนั้น คงต้องถาม “ตั๊ก บงกช” อีกครั้งว่าจะให้ดำเนินการเมื่อไหร่

สำหรับเรื่องหมิ่นประมาทนี้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนโทษจะหนักเบานั้นขึ้นอยู่กับพฤติการณ์การสำนึกผิดของอีกฝ่าย ไม่แน่ว่าหากมาคุยกัน “ตั๊ก” อาจจะไม่ฟ้องเรียกค่าเสียหายเลยก็ได้ หากอีกฝ่ายแสดงให้เห็นว่าสำนึกผิดในการกระทำ นอกจากนั้น ทนายเจมส์ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากเรื่องการคอมเมนต์เชิงลบที่ส่งผลกระทบกับเหล่าคนดังจนต้องมาปรึกษาให้ ทนายเจมส์ ทวงคืนความยุติธรรมให้แล้ว ก็ยังมีคดีในเรื่องการที่ดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ แล้วถูกนำรูปไปใช้โฆษณาเกินความจริง ซึ่งอาจส่งผลต่อผู้บริโภค จนดาราเหล่านั้นต้องเข้ามาปรึกษา ทนายเจมส์ ให้ช่วยเหลือในเรื่องการยกเลิกสัญญาด้วย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 29 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม