ไรอัล กาจบัณฑิต ร้องเพลงตามหาฝันและช่วยเหลือครอบครัว

นักร้องลูกทุ่งเสียงดี หน้าตาดี “ไรอัล กาจบัณฑิต” ขวัญใจแม่ยก ที่ชื่อของเขากลายเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงจากการประกวดร้องเพลง “ไมค์หมดหนี้ ซึ่งครองแชมป์ยาวนานถึง 200 สมัย แต่สุดท้ายไม่มีใครสามารถโค่นแชมป์ได้ จน เจ้าตัว ต้องสละตำแหน่งด้วยตัวเอง


“ไรอัล กาจบัณฑิต” หรือ “ไรอัล กาจบัณฑิต จำปาศิลป์” ลูกชายคนโตของบ้าน มีน้องชาย 1 คน ซึ่งในช่วงวัยเด็ก หนุ่มไรอัล มีน้ำหนักถึง 118 กิโล ด้วยความรักสุขภาพและตั้งใจลดน้ำหนักทำให้เขาลดลงมาได้จนหนัก 70 กิโล ด้วยการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย ไรอัล มีใจรักและชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ช่วงแรกเจ้าตัวไม่มีความมั่นใจ เพราะว่าเป็นเด็กขี้อาย แต่ชอบร้องเพลงและถ้ามีโอกาสเขาก็ชอบที่จะร้องให้เพื่อน ๆ หรือคนใกล้ตัวฟังเท่านั้น และเมื่อ เจ้าตัว เอื้อนเอ่ยเสียงร้องเมื่อไหร่ก็จะได้คำชมกลับมาตลอด จนกระทั่งคุณพ่อของเขาที่เพิ่มความมั่นใจในการร้องเพลง โดยการฝึกร้องเพลงจากคุณพ่อ ด้วยประสบการณ์ของคุณพ่อที่เคยเป็นนักร้องตามคาเฟ่มาก่อนนั้นเอง

จากนั้น ไรอัล ก็เริ่มเดินสายประกวดร้องเพลง ตั้งแต่วัย 13 ปี เพื่อช่วยรายได้ของครอบครัวอีกทางหนึ่ง โดยพ่อของไรอัลนั้นมีอาชีพขี้มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ด้านคุณแม่เป็นพนักงานบัญชีบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้คุณแม่ตกงาน ไรอัล ผู้ที่เดินสายหารายได้ช่วยครอบครัว ด้วยการประกวดร้องเพลงอยู่แล้ว เลยตระเวนเดินสายประกวดร้องเพลงมากขึ้น รวมทั้งการมาประกวดตามรายการทีวีต่าง ๆ แต่รายการที่ให้เป็นที่รู้จักจนทำให้ ไรอัล เป็นขวัญใจแม่ยก ก็คือรายการ ไมค์หมดหนี้ พร้อมเงินสะสมกว่า 5 ล้านบาท ไรอัล ยังจิตใจดีนำเงินรางวัลที่ได้ช่วยเหลือคู่แข่งของเขาในทุกสัปดาห์รวมแล้วว่า 1 ล้านบาท พร้อมกัน ไรอัล นั่งแท่นเป็นขวัญใจพ่อยกแม่ยกไปโดยปริยาย ปัจจุบัน หนุ่มไรอัล มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกเพลงที่ปล่อยออกมาก็ได้รับกระแสตอบที่ดีเลย เพราะความน่ารัก เสียงดี ทำให้ใคร ๆ ก็หลงรัก หนุ่มไรอัล คนนี้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 711 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม