เพื่อความปลอดภัย นุ้ย เชิญยิ้ม ไม่ทน! แจ้งความเพื่อนบ้านป่วยจิตเวช

ไม่ทนอีกแล้ว เมื่อครอบครัวสายฮา “ตั๊ก ศิริพร” และ “นุ้ย เชิญยิ้ม” ถูกเพื่อนบ้านเป็นโรคจิตเวช ตะโกนด่าคำหยาบ ล่าสุด สาวตั๊ก ได้ออกมาโพสต์รูปสามีเข้าแจ้งความเพื่อความปลอดภัยของครอบครัว พร้อมข้อความว่า “วันนี้พี่นุ้ยไปแจ้งความเรียบร้อยแล้วนะคะเพื่อความปลอดภัยของบ้านเรา พี่ดูข่าวทุกวันก็จะมีข่าวคนที่เป็นโรคจิตเวชทำร้ายชาวบ้านเยอะมากๆไม่คิดว่าวันนึงจะเกิดกับบ้านตัวเองเนื่องจากบ้านตรงข้ามมีผู้ป่วยจิตเวชมาอยู่เป็นผู้ชายสูงใหญ่เชียวจะนั่งหน้าบ้านแหกปากตะโกนทุกวันพูดนั่นโน่นนี่ด่าคำหยาบ ๆ บางทีนั่งพูดตั้งแต่ 6 โมงเย็นยัน 6 โมงเช้าแล้วบ้านพี่จะมีคนเข้าออกทุกวันหลัง ๆ มานี่


เริ่มลามปามมาบ้านพี่ล่ะใครมาบ้านพี่แม่งก็ด่าด่าแม้กระทั่งพี่ตั๊กพี่นุ้ยด่าหยาบๆด้วยค่ะหลายครั้งแล้วจนเราไปแจ้งบ้านญาติของเค้าที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยไม่ทำอะไรเลยคนป่วยจิตเวชคุณปล่อยให้เค้าอยู่คนเดียวได้ยังไงแล้ววันนึงถ้าเกิดเค้าเกิดคุ้มคลั่งขึ้นมาจะทำไงเอาผิดอะไรได้ไม๊ สรุปวันนี้พี่ตั๊กพี่นุ้ยจะไปแจ้งความไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยเพราะเริ่มทนไม่ไหวแล้วนั่งตะโกนด่ากูทุกวันญาติก็ไม่มาดูแลยังไงพี่ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เข้ามาดูแลด้วยนะคะพี่อยากอยู่อย่างสงบๆและปลอดภัยจังเลยค่ะกูต้องไปสายไหมรึคุณกัน จอมพลังดีหรือจะโหนกระแสเอาไงดีว่ะเนี่ย”

ล่าสุดทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ต่อสายตรงถึง “นุ้ย เชิญยิ้ม” เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า ชายคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน และบ้านญาติของชายคนนั้น อยู่ตรงข้ามบ้านพี่นุ้ยพอดี ในหมู่บ้านย่านร่มเกล้าซอย 1 ซึ่งหมู่บ้านนี้มีประมาณ 400-500 หลังคาเรือน แต่มี รปภ.เพียง 2 คนเท่านั้น ก่อนหน้าเคยเจอชายคนดังกล่าวบ้าง แต่ก็ไม่มีท่าทีน่ากลัวอะไร จนกระทั่งเดือนนี้มาเจอ อีกครั้ง ชายคนนั้นก็มักจะมานั่งอยู่หน้าบ้านญาติเค้า นั่งพูดอยู่คนเดียว ตั้งแต่เช้าถึงดึก บางวันพูดคนเดียวตั้งแต่ตี 4 ถึง 4 ทุ่มก็มี เราอยู่ในบ้านก็กังวล นอนไม่หลับ แม้บ้านจะมีรั้ว แต่ประตูด้านในเป็นประตูกระจก หากมีคนบุกเข้ามา ทุบทีเดียวก็แตก วันนี้นอกจากมาแจ้งความเพื่อความสบายใจแล้ว ตนยังให้น้องที่รู้จัก หาช่างมาติดเหล็กดัดที่ประตูบ้านเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย


นอกจากนั้น “พี่นุ้ย” ยังเล่าให้ฟังอีกว่า “ตั๊ก” ภรรยากลัวมาก เพราะถ้าหาก พี่นุ้ย ออกมาทำงาน ในบ้านก็จะเหลือแค่ผู้หญิงในบ้าน 3 คน ก่อนจะเล่าให้ฟังว่า มีวันหนึ่ง ตนถอยรถออกไปซื้อของ ชายคนดังกล่าวก็ตะโกนเรียก “อีตั๊ก” พร้อมชูนิ้วกลาง ทำให้พี่ตั๊กตกใจมาก ต้องรีบปิดประตู ยอมรับว่าตอนนี้ทั้งบ้านอยู่ด้วยความหวาดระแวง เมื่อคืนตนนอนแทบไม่หลับ แม้ว่าบ้านจะมีกล้องวงจรปิดรอบบ้าน 6-7 ตัว แต่ถ้าเรานอนหลับ กล้องไม่ได้ตะโกนเรียกเรา เราก็ไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีใครเข้ามามั้ย? ตนและตั๊กจึงแทบไม่ได้นอน และปรึกษากันว่าควรเข้าแจ้งความไว้ โดยทางตำรวจก็แนะนำให้ลงบันทึกประจำวันไว้ และถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ให้โทรแจ้ง 191 เข้ามาระงับเหตุ และต่อจากนี้ทางตำรวจก็จะเข้ามาติดตั้งตู้แดง เพื่อที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยเป็นระยะ แต่ใจจริงแล้ว “พี่นุ้ย” อยากให้ทางญาติพี่น้องนำตัวชายคนดังกล่าวไปรักษามากกว่า อย่ารอให้เกิดเหตุการณ์ร้าย ๆ เลย ซึ่งขณะที่กำลังสัมภาษณ์อยู่นั้น ทาง “ตั๊ก” ก็ได้โทรเข้ามา ก่อนที่ “พี่นุ้ย” จะเล่าให้เราฟังเพิ่มเติมว่า หลังเป็นข่าว ทางญาติของชายคนดังกล่าวติดต่อมา บอกว่าให้ทางเราจัดการเองเลย เพราะเค้าก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ ทำเอาตลกคนดังถึงขั้นถอนหายใจ ก่อนจะบอกว่า มันใช่หน้าที่เราเหรอ? พร้อมฝากวอนญาติของชายคนนั้นอีกครั้ง หรือหน่วยงานใดมีอำนาจหน้าที่ ให้ช่วยเข้ามาดำเนินการที เพราะนอกจากแจ้งความเอาไว้และดูแลเรื่องระบบความปลอดภัยในบ้านตนเองให้ดีแล้ว ตัว “พี่นุ้ย” เอง ก็ไม่รู้จะทำอะไรนอกเหนือจากนี้ได้อีก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 5,294 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม