อาลัยพระเอกร้อยล้าน “เมฆ วินัย ไกรบุตร”

ถือเป็นข่าวเศร้าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา “เอ๋ อรชัญญาช์” ภรรยา “เมฆ – วินัย ไกรบุตร” ได้โพสต์ข้อความว่าหลับให้สบายนะคะ ต่อมา เธอ เผยข่าวเศร้ากับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ระบุสามีสิ้นลมเมื่อเวลา 23.49 น. ที่ผ่านมาจากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิตในที่สุด ตลอดระยะเวลา 5 ปี พระเอกร้อยล้าน เมฆ วินัย ต้องต่อสู้กับโรคตุ่มน้ำพองทุกวิถีทางเพื่อยื้อชีวิตอยู่เคียงข้างครอบครัวอันเป็นที่รัก ให้ได้นานที่สุด แต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าตัว เป็นลม 3 วันติด จนถูกหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นแพทย์ระบุว่าเกิดจากภาวะขาดเลือด และอาการค่อย ๆ ดีขึ้นเมื่อถึงมือหมอจนกระทั่งได้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน และเมื่อกลางดึกของวันที่ 20 มี.ค. 67 เวลา 23.49 “เมฆ – วินัย ไกรบุตร” วัย 54 ปี ก็จากโลกนี้ไปอย่างสงบเหลือเพียงผลงานไว้เป็นความทรงจำของทุกคนตลอดไป


วินัย ไกรบุตร หรือ หัฒศนัย ไกรบุตร ชื่อเล่น เมฆ เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2512 เกิดและเติบโตที่จังหวัดกระบี่ ท่ามกลางครอบครัวที่ยากจน แต่ด้วยทรัพย์ทางร่างกายที่มีความหล่อเหลา และเป็นคนที่พร้อมดิ้นรนต่อสู้กับความจน “เมฆ วินัย” จึงหันหน้าเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 2535 โดยเริ่มต้นจากการเป็นนายแบบ ถ่ายทำโฆษณา และเล่นมิวสิกวิดีโอ เพื่อนำเงินส่งให้ตัวเองได้เข้ารับการศึกษาจนจบในระดับชั้นปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ก่อนที่เมฆ วินัย จะเข้าสู่การเป็นนักแสดงแบบเต็มตัวผ่านผลงานละครและภาพยนตร์เรื่องแรก หอบรักมาห่มป่า เมื่อปี 2537 ตามมาด้วยภาพยนตร์เรื่อง ผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ เมื่อปี 2538


ก่อนที่ปี 2542 จะถือเป็นปีแห่งการพลิกชีวิตของเมฆ วินัย เมื่อครั้งได้รับบท “มาก” ในภาพยนตร์ขึ้นหิ้ง “นางนาก” ประกบคู่ “ทราย เจริญปุระ” ภาพยนตร์ “นางนาก” ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้เป็นอย่างมาก ส่งผลให้ วินัย ไกรบุตร มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในทันที ก่อนจะได้รับโอกาสรับบท “นายอิน“ ในภาพยนตร์ ”บางระจัน“ และมีผลงานอื่นๆตามมาอย่างต่อเนื่อง รวมผลงานการแสดงที่ได้แสดงฝีมือทั้งละครและภาพยนตร์กว่า 80 เรื่อง ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ไกรบุตร มา ณ ที่นี้ด้วย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,988 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม