ยุ้ย ญาติเยอะ เข้าแจ้งความหมิ่นฯผ่านโซเชียล ยืนยันพร้อมชำระหนี้

วันนี้ (14 มี.ค. 67) นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ยุ้ย ญาติเยอะ” พร้อม นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง อินฟูลเอ็นเซอร์ชื่อดัง / ทนายความ / และเพจดัง รวม 6 ราย หลังจากมีการโพสต์เข้าข่ายกระทำความผิดในการหมิ่นประมาททาง พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นกรณีที่เป็นข่าว หลังแฟนคลับคนสนิทของ “ยุ้ยญาติเยอะ” ได้ไปร้องเรียนกับ ต้นอ้อ เรื่องนักร้องลูกทุ่งดังติดหนี้ 300,000 บาท และทวงถามแต่ไม่มีการชดใช้หนี้ให้ ซึ่งเป็นข่าวดังเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้เสียชื่อเสียง และทำให้สูญรายได้จากการถูกผู้ว่าจ้างและพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ยกเลิกงานไปนับสิบงาน มีผลกระทบกับลูกทีมนับ 100 คน โดยมี เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองนครปฐม เข้ารับทราบข้อมูล


ซึ่ง ทนายความ เผยว่า การเข้าแจ้งความในวันนี้ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีกรณีที่ มีเพจดัง ทนายความและอินฟูลเอ็นเซอร์ชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความที่ทำให้นักร้องสาวลูกทุ่งเกิดความสูญเสียชื่อเสียง ตามกระบวนการหากรับร้องเรียนแล้วต้องดำเนินการตามสิทธิ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบไม่ใช่การโพสต์บนโลกโซเชียล เรื่องนี้หลังจากได้พูดคุยกับเจ้าตัว พบว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้มีการนัดที่จะจ่ายเงินกันแล้วเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ แต่ทาง เจ้าตัว กลับไม่มา และมีการไปร้องเรียนเพจดัง เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ หลังจากมีการคุยซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดปกติ

หากย้อนกลับไปแล้วคู่กรณีคือ แนน ได้ย้ายเข้ามาอยู่กับ ยุ้ย ที่บ้านเกือบสองปี ซึ่งถือว่ามีความสนิทกันมากจนกลายเป็นคนในครอบครัวและใช้กระเป๋าเงิน กระเป๋าเดียวกัน เช่นอย่าง ยุ้ย จะให้ซื้อของเข้ามาในบ้าน แนน ก็จะมีการจ่ายไปก่อน เมื่อ ยุ้ย ได้เงินสดจากการร้องเพลงก็จะให้เงินสดไป ฉะนั้นเรื่องของการชดใช้หนี้ จึงพร้อมที่จะชดใช้ให้แต่ขอให้มีการนำสลิปเพื่อมาชี้แจงต่อหน้าจะได้มีการชดใช้เงินให้ทันทีและทาง ยุ้ย ก็พร้อมจ่ายเงินมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้วก็ยังไม่เห็นสลิป หลังจากมีการร้องเรียนผ่านเพจดัง เช่นเพจของคุณต้นอ้อ ก็ได้มีการโพสต์ ในการพูดถึงหนี้สิน โดยไม่ได้มีการตรวจสอบอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถจะทำได้และเป็นเรื่องที่ไม่สมควร ส่วนกรณีว่ามีการไปแจ้งความไว้ที่ สภ. พระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ตรวจสอบไปแล้วก็ไม่ได้มีการแจ้งความ มีเพียงแต่เป็นการลงบันทึกบันทึกประจำวันไว้ จึงไม่มีหมายเรียกตัวและก็ไม่ทราบด้วยว่าแจ้งเรื่องอะไรไป


สำหรับกรณีการปิดเฟซหนี เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ซับซ้อนเนื่องจากอดีตสามีของ แนน พยายามจะตามให้แนน กลับบ้านซึ่ง ยุ้ย ก็ได้มีการตักเตือนจนเกิดความไม่พอใจและเป็นประเด็นที่ห่างเหินกันไป ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ การชดใช้หนี้ได้นัดหมายกันวันที่ 18 กุมภาพันธ์ แต่มาปรากฏบนโลกออนไลน์ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ซึ่งตอนนี้เราพยายามจะชดใช้หนี้เพียงแต่ขอให้มีการนำสลิปมาสรุปจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับมา โดยสรุปคือตอนนี้ ยุ้ย ไม่ได้มีการติดใจเอาความกับ แนน แต่ต้องแจ้งความร้องทุกข์กับคนที่โพสต์ทำให้เสียหาย โดยปรากฎตามสื่อ ซึ่งประกอบด้วย 1. Facebook แม่ปุ๊กกี้ เป็นหนึ่ง 2. ทนายเกียรติศักดิ์ ศรีเทพ 3. เป็นหนึ่ง 4. อีซ้อขยี้ข่าว 5. ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง 6. อีอ้อปากจัด และผู้คอมเมนต์อื่น ๆ ในลักษณะใส่ความกล่าวหาว่าเป็นหนี้ไม่จ่าย เป็นขอทาน ซื้อกาแฟไม่จ่าย ทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างจากการทำงานในวงการลูกทุ่งมากกว่า 30 ปี ซึ่งหากพนักงานสอบสวนตรวจสอบพบว่ารายใดเข้าข่ายกระทำดูหมิ่นหมิ่นประมาทให้ร้าย ก็จะแจ้งความดำเนินคดีโดยทันที

ขณะที่ “ยุ้ย ญาติเยอะ” บอกว่าการมีปัญหากับ แนน เบื้องต้นเกิดจากที่ แนน มาอยู่กับเรานานนับปี ซึ่งอดีตสามีก็จะมีการติดตาม มาที่เราหากติดต่อ แนน ไม่ได้ เราก็หนักใจที่จะต้องคอยแบกรับปัญหาเมื่อบอกไปแล้วก็เกิดปัญหาดังกล่าวและไม่คิดว่าเรื่องนี้จะกลับมาทำร้ายเรา แต่ทุกวันนี้ก็ยังมองว่าแนนเป็นคนในครอบครัวยังรู้สึกดี เขาใช้เงินกระเป๋าเดียวกับเรา กินเที่ยวอยู่ที่เรา ซึ่งวันนี้ก็ยังคิดเรื่องดี ๆ กับ แนน อยู่เสมอ ไม่คิดเอาความ และเรื่องสลิปหากได้มาก็จะต้องมานั่งคุยกันและพร้อมโอนทันทีซึ่งส่วนที่คิดว่าได้ให้เงินสดไปแล้วตรงนั้นก็ไม่ได้นับเพราะถือว่าเราสนิทกันมาก

วันนี้ผลกระทบมาที่ครอบครัวของเรา เพราะเราต้องใช้ชื่อเสียงในการทำมาหากิน ตอนนี้โดนตัดงานยกเลิกมัดจำไปแล้ว 10 กว่างาน พรีเซ็นเตอร์ก็ถูกยกเลิก ถึงแม้ว่ายอดหนี้จะไม่ถึงตามที่เขาบอกแต่เราก็ตัดใจไม่คิดอะไรพร้อมคืนให้ทั้งหมด เพียงแต่เราคุยกันแล้วคิดว่าไม่น่าจะเกิดเรื่องและยังแซวกันว่าถ้าแกเอาเรื่องนี้ไปโพสต์หรือไปแจ้งใคร สงสัยฉันจะหางานไม่ได้ แล้วก็ยังนั่งขำกัน แต่ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นจริง


ส่วนเจ้าของเพจดังหรือทนายก็ไม่เคยได้พูดคุยหรือรู้จักกันมาก่อนมาก่อนมารู้อีกทีตอนมาทำบุญที่นครปฐมเพราะมาเจอแฟนคลับเปิดให้ดูว่ามีการโพสต์ทวงหนี้โพสต์กล่าวหามันไม่เป็นความจริง สุดท้ายก็ขอปกป้องสิทธิของตัวเองและรักษา ชื่อเสียงของวงดนตรีเอาไว้ เพราะขณะนี้ผลกระทบกับลูกทีมเป็น 100 ครอบครัว ทั้งทีมงานขนของ ทีมงานเวที แดนซ์เซอร์ ที่ทุกคนกำลังเครียดและขอให้คนที่เสพข่าวได้ เปิดใจฟังยุ้ยบ้าง นี่คือสิ่งที่อยากจะบอก สุดท้ายคือเรื่องนี้ถ้ายุ้ยกับแนนได้คุยกันส่วนตัวมันต้องจบแน่นอน

ด้านทนายเกียรติศักดิ์ ที่ดูแลคดีให้ แนน คู่กรณีของยุ้ย ญาติเยอะ เผยกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนทางโทรศัพท์ว่า ไม่รู้สึกหนักใจที่ตนกลายเป็นคู่กรณีถูกนักร้องดังแจ้งความเอาผิดซะเอง เพราะถือว่าทำหน้าที่ดูแลลูกความ ส่วนที่ ยุ้ย อ้างว่าคู่กรณีไม่ได้ไปเจรจาไกล่เกลี่ยตามนัด ทนายเผยว่า ยุ้ยนัดให้ตนและแนนไปเจรจาที่วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ซึ่งตนและแนนไม่สะดวกเดินทาง จึงไม่ใช่เหตุผลที่ยุ้ยจะนำมาอ้างได้ว่าลูกความตนไม่ประสงค์ไกล่เกลี่ย และการที่ยุ้ยระบุว่าให้แนนนำหลักฐานการยืมเงินไปให้ดูซึ่งหน้าแล้วจะจ่ายหนี้คืนให้นั้น ทนายเกียรติศักดิ์ระบุ ยุ้ยเองก็ต้องมีหลักฐานดังกล่าวอยู่แล้วทั้งหลักฐานการรับโอนเงินและแชตพูดคุยกับแนน จึงไม่เข้าใจว่าจะมาถามหาหลักฐานอะไรกับคู่กรณีของตนอีก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 898 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม