ไอซ์ ปรีชญา ออกอีเวนต์แรก หลังป่วยซึมเศร้า รับอาการดีขึ้นใช้ตัวเองเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ

เรื่องสภาพจิตใจก็ดีขึ้นเป็นระยะ ได้โซเชียลซัพพอร์ต เพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคนที่เข้าใจก็รู้สึกว่าเราไม่ได้โดดเดี่ยว รู้สึกว่ายังมีคนที่เข้าใจเรานะ อยากจะตอบทุกคอมเมนต์ด้วย ทุกคอมเมนต์ทำให้ ไอซ์ ใจฟู ทำให้ ไอซ์ มีกำลังจะเดินต่อไปและพร้อมที่จะทำงานต่อ เรื่องโซเชียลบำบัด โซเชียลซัพพอร์ตเป็นคนข้างนอกไม่ได้มาจากครอบครัว เขาเข้าใจเราให้กำลังใจเรา เราได้พลังบวกจากตรงนี้ เราไม่ได้คาดคิดอะไรเลยว่าจะได้ฟีดแบกที่ดี เพราะ ไอซ์ รู้สึกว่าเราเป็นแบบนี้นะ เขาจะเข้าใจหรือเปล่าไม่คาดหวัง แต่พอฟีดแบกออกมาคนให้กำลังใจเยอะมาก ขอบคุณมาก ๆ ค่ะที่เข้าใจ


ส่วนเรื่องงานก็มีติดต่อเข้ามาเยอะขอบคุณทุกคนเลย ยังรับได้อยู่ ตอนนี้ ไอซ์ รู้สึกว่าตัวเองโล่งขึ้นในหลาย ๆ อย่างมีกำลังมากขึ้นจิตเป็นนายกายเป็นบ่าว ไอซ์ คิดว่าสภาพจิตใจเราสำคัญที่สุด บางคนอาจจะมองข้ามตรงนี้ไป พอ ไอซ์ ได้กำลังใจรู้สึกว่ามีกำลังมากขึ้นทั้งจิตใจและร่างกาย ตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการรักษาของ คุณหมอ มีการไปพบ คุณหมอ อยู่เรื่อย ๆ เพื่อที่จะคุยกันถึงปัญหาต่าง ๆ และมีทานยาปกติอยู่ เพราะ ไอซ์ รักษามา 8 ปีแล้ว ไอซ์ เพิ่งเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์เมื่อไม่นานมานี้ก็รู้สึกว่าเรามาถูกทาง เรามาที่จะช่วยเราได้จริง ๆ ทำให้ทัศนคติอะไรข้างในของเรา ที่เรายังแบกรับหรือเราคิดที่มันไปไม่ถูกทางไม่มีทางออกหรือไม่มีทางแก้ เราเริ่มมีทางแก้หนทางที่จะสู้ต่อไป แสงสว่างที่ว่าคือฉันจะหายจากโรคนี้ให้ได้ คุณหมอก็บอกเราจะดีขึ้นเรื่อย ๆ กับ คุณหมอ มีการพูดคุยกันทุกอาทิตย์เรื่องการรักษา คุณหมอ ก็จะคอยบอกเราดีขึ้นไหมในแต่ละวัน เพื่อที่จะดูความคิดของเรามองมุมมองไปในทางด้านไหน ตอนนี้รู้สึกสนุกมากขึ้นได้กลับมาใช้ชีวิตของตัวเองแบบจริง ๆ แล้วก็ยิ้มออกมาจากข้างในไม่มีก้อนความทุกข์ที่เราแบกไว้ข้างในมาหลายสิบปี

เรื่องครอบครัว ไอซ์ ขอไม่ตอบเพราะว่ามันเป็นเรื่องเซนต์ซิทีฟ คุณหมอ ไม่อยากให้กวนน้ำให้ขุุ่นขึ้นมามันจะกระทบสภาพจิตใจเราในเรื่องที่เราโดนกระทำหลาย ๆ อย่างที่ผ่านมา คุณหมอ บอกว่าไม่เป็นไรเราเริ่มต้นใหม่ เราหาทางวิธีแก้ไขกันใหม่ ส่วนเรื่องแฟนหนุ่มก็ยุติความสัมพันธ์ลงแล้วเป็นเพื่อนกันตอนนี้


สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจตอนนี้ คือตัวเองสำคัญที่สุดเพราะว่าไม่ว่าใครก็ตามรอบข้างจะช่วยเรา คุณหมอจะช่วยเรามันเป็๋นที่ปลายเหตุมันเป็นแค่ส่วนวงนอก แต่ส่วนสำคัญที่สุดก็คือตัวเอง กำลังใจจากตัวเองพร้อมที่จะก้าวต่อไปที่จะสู้กับตรงนี้ปัญหาตรงนี้กับโรคตรงนี้หรืออะไรก็แล้วแต่กับสภาพแวดล้อม เราจะต้องแข็งแกร่งด้วยตัวของเราเองให้ได้จะไม่ยึดความรักของคนที่เราควบคุมไม่ได้แบบนั้นก็จะยึดที่ตัวเองเป็นหลัก .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 97 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม