“ลาล่า” ตัดพ้อร่ายยาว ถูกแซะใช้ คะ ค่ะ ผิด หลังให้กำลังใจ “หนึ่ง จักรวาล”

ทำเอาสาวอารมณ์ดี “ลาล่า ขวัญนภา” ออกมาตัดพ้ออย่างหนัก หลังพิมพ์ข้อความส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้กำลังใจพี่คนหนึ่งที่เป็นข่าว แต่ชาวเน็ตดันโฟกัสผิดจุดไปที่การสะกดคำ คะ ค่ะ และเข้ามาวิจารณ์อย่างหนัก จนสาวล่าล่าทนไม่ไหวเลยออกมาโพต์ภาพพร้อมแคปชั่นร่ายยาวตัดพ้อที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็โดนวิจารณ์และโดนเกลียดไปหมด


“โอ้ยยย คนเกลียดลาล่า คนบูลลี่ลาล่า มันเป็นอะไรคะขู้นนน แค่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด มันทำให้คุณเกลียดลาล่าได้มากขนาดนั้นเลยหรา การที่ลาล่าเข้าไปให้กำลังใจพี่ชายคนหนึ่งที่น่ารัก ที่กำลังเปงข่าวหนักและคิดว่าเค้าต้องการกำลังใจ เราก็พิมพ์ส่งกำลังใจให้พี่เค้า แต่ไม่ว่าพวกคุณจะเป็นหนักขนาดนี้ และมีอคติกันหนักขนาดนี้ ทำไมกันนะ คนล้ม พวกคนถึงเหยียบจมดินขนาดนี้ จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร ถามจิง อย่าหาว่าลาล่าหิวแสงเลย ตัวพวกคุณเองนั่นแหละ หิวแสง การที่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด ทำให้คุณเกลียดคนได้ขนาดนี้ คุณมีจิตใจความเป็นคนหรือป่าว ห๊าาา!!”

พร้อมโพสต์ภาพคัดไทยฟาดกลับ “คัดไทย ฉันรวย และ เจริญรุ่งเรือง ในทุกวิถีทาง ครูบาอาจารย์ ฉันสั่งมา” ตามด้วยแคปชันถามกลับชาวเน็ตว่าสิ่งที่เกิดขึ้นผิดมากหรอ “เปลี่ยนจากคำว่า คะ/ค่ะ ที่เป็นปัญหาดราม่ากับลาล่าให้ถกเถียงกันตอนนี้ แล้วถ้าลาล่า เปลี่ยนมาเป็นภาษาบ้านตัวเอง เช่น สู้เด้อจ้า แม่นแล้วจ้า เป็นกำลังใจให้เด้อจ้า แบบนี้ ผิดหลักสากลมั๊ย หรือถูกต้องตามกฎที่พวกคุณตั้งไว้มั๊ย แค่ให้กำลังใจ ไม่ได้เขียนเรียงความภาษาไทย ต้องบูลลี่กันเรื่องใหญ่ขนาดนี้เรยหรา..ห๊าา! การใช้ภาษาไทย ที่ไม่ได้ไปประกวดเรียงความ หรืออาจใช้เป็นภาษาคาราโอเกะ ผิดถึงขนาดต้องไม่ชอบ หรือเกลียดกันเลยหรา ..และ การที่เราให้กำลังใจพี่ที่สนิท ผิดตรงไหน ในเมื่อเขาปรับปรุงตัวแล้ว จะต้องซ้ำเติมเขาหรือต้องเหยียบเขาให้จมดินหรา แน่ใจหราว่า สิ่งที่พวกคุณทำถูกต้องแล้ว ห๊าาา!!”:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


 

เข้าชม 6,797 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม