“ขวัญ” ภูมิใจ! รับตำแหน่งที่ปรึกษานายกสภาทนายความ พร้อมทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคม

ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของนางเอกสาว “ขวัญ อุษมณี” ที่ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมว่าได้รับแต่งตั้งเป็น “ที่ปรึกษานายกสภาทนายความ” ซึ่งล่าสุดสาวขวัญได้เผยถึงความภาคภูมิใจนี้ผ่านไนน์เอ็นเตอร์เทนรวมทั้งที่มาที่ไปจนได้รับตำแหน่งมาด้วยความภาคภูมิใจ


“เริ่มต้นจากช่วงโควิด ขวัญได้ไปเรียนพัมนาตนเองในหลาย ๆ ด้าน ทั้ง ปปส. เรื่องราวของตำรวจ คอร์สบริหาร ที่แบบเหมือนเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น มีหลักสูตรนึงเป็นวิชาผู้ไกล่เกลี่ย ก็จะเป็นวิชากฎหมายเบื้องต้นที่สามารถช่วยส่งเสริมวิชาชีพให้กับเราเพิ่มขึ้น ขวัญได้เริ่มเรียนหลายรู้หลาย ๆ ด้าน มาประมาณ 2 ปี ที่ขวัญรักโรงเรียน ขวัญก็รักในการเรียนเหมือนเดิม พอวันนึงเราขาดเสาหลักอย่างคุณพ่อไป ไม่มีใครปกป้องเรา เท่ากับการมีความรู้ ที่ผ่านมา เราก็เจอปัญหาหลัก ส่วนมากก็เป็นเรื่องกฎหมาย มาจากที่เราไม่ทราบ งั้นขวัญเลยแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเองด้วยการไปเรียน พอเรารู้มากขึ้น เห็นคนอื่นเดือดร้อน ก็สามารถช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนได้ อย่างขวัญเป็นดารา มีคนเข้ามาปรึกษา เราก็จะส่งเรื่องไปช่วยเหลือกับทางไหน ขวัญเป็นคนกลางระหว่างกฎหมายกับประชาชน สมมติทางหน่วยงานกระทรวงยุติธรรม หรือทางสภาทนายความของขวัญ มีเรื่องอัปเดตขวัญจะมีหน้าที่แจ้งข่าวให้ทุกคนรับรู้ อาจจะโดยตรงหรือทางอ้อม อาจจะประสานเชิญนักข่าว สื่อมวลชนคุยติดต่อกันได้ เราเหมือนคนกลางรับใช้ทั้งสองอย่าง

ละอีกหนึ่งแรงผลักดันของขวัญ คือคุณพ่อที่เป็นตำรวจ ขวัญได้เห็นสิ่งที่พ่อคอยช่วยเหลือคน ถึงแม้เราไม่มีโอกาสเป็นตำรวจเหมือนพ่อ แต่ก็จะใช้โอกาสนี้ทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็ได้ช่วยคนที่เคยช่วยเรา ทำให้เรามีวันนี้ อยากตอบแทนคนที่รักขวัญ อยากช่วยเพราะเราอยากตอบแทนคืนสังคม เวลาเรามีปัญหาก็ไม่รู้จะหันหน้าไปไหนก็มาปรึกษาเราได้ ใครอยากให้ช่วยไรให้บอกมาทางช่องทางขวัญ ใครต้องการหาทนายความหรืออยู่ในพื้นที่ไหน ต้องการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ก็จะบอกกรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพมีทุกจังหวัด”


ส่วนเรื่องงานในวงการบันเทิงสาวชวัญเผยว่าไม่มีปัญหาเพราะยังทำทุกอย่างควบคู่กันไปได้ “ชีวิตขวัญก็ทำควบคู่กันไปได้ ทุกช่วงอายุที่ขวัญทำ ทั้งเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ขวัญไม่เคยดรอปเรียน ขวัญภูมิใจในสิ่งที่ทำ การผลักดันของเรา ทำให้เรากลับมาคิดว่าเรามีคุณค่ามากกว่าแต่ก่อน เราไม่ได้มองแค่ความมั่นคง แต่เราทำเพื่อคนที่เขารักเราเขาสร้างเรามา ทั้งคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งคุณแม่ได้เห็นก็ชื่นใจ รวมไปถึงแฟนละคร ทุกอย่างที่ขวัญได้มา วันนี้คือขวัญพยายาม และมีเป้าหมายใช้ชีวิต บ่อยครั้งที่ขวัญเคยเดือดร้อนมาจากคำว่าไม่รู้ ทำให้ขวัญไม่หยุดพัฒนาตัวเอง อันไหนที่ขาดก็เติม คุณพ่อคุณแม่สอนขวัญเสมอว่าทุกที่เราเรียนรู้ได้หมดไม่ใช่แค่ในโรงเรียนหรือในหนังสือ”

ซึ่งสาวขวัญยังขอบคุณกำลังใจดี ๆ จากแฟนคลับและขอให้สัญญาจะทำให้ดีที่สุด ใครมีปัญหาเรื่องกฎหมายสาวขวัญก็พร้อมยินดีช่วยทั้งติดต่อโดยตรง หรือโทรไปที่สายด่วนยุติธรรม กด 1111 จะได้รับคำปรึกษาทางด้านกฎหมายทุกเรื่อง:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

View this post on Instagram

A post shared by Kwan Usamanee Official (@kwanusa9)


เข้าชม 126 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม