“ดี้” สูญเสียเพื่อนรัก “เสนาโค้ก” เล่าความประทับใจสมัยเรียนที่คอยสร้างเสียงหัวเราะ

นักแต่งเพลงชื่อดัง “ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค” เป็นหนึ่งคนที่รักและผูกพันกับพิธีกรรุ่นใหญ่ “เสนาโค้ก สมชาย” ตั้งแต่สมัยเป็นนิสิตจุฬาฯ และเป็นคนที่ออกมาแจ้งข่าวการจากไปอย่างสงบของเสนาโค้ก เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (15 ก.ย. 2564) หลังรักษาโรคมะเร็งตับระยะสุดท้ายมาเป็นเวลาประมาณ 1 ปี ซึ่งล่าสุดดี้ได้ออกมาเผยความรู้สึกเศร้าและพูดถึงความประทับใจที่มีต่อเพื่อนรักกับไนน์เอ็นเตอร์เทน โดยระบุว่า


“ทราบข่าวเสนาโค้ก จากกรุ๊ปไลน์สถาปัตย์จุฬาฯ เราสองคนรู้จักกันตั้งแต่ตอนเรียนปี 1 เมื่อปี พ.ศ.2521 โค้กเป็นนักเรียนคะแนนดี มีสไตล์เป็นของตัวเอง เก่งในเรื่องสเก็ตช์ภาพ แต่พวกเราเน้นสายบันเทิงกันเยอะก็เลยมาทางบันเทิง งานสุดท้ายที่เจอกันคืออีเวนต์วิ่งมาราธอนเมื่อปีที่แล้ว(2563) จากนั้นก็พูดคุยอัปเดต หยอกล้อกันผ่านโซเชียลมีเดียอยู่บ่อย ๆ เมื่อวันซืนยังคุยกันอยู่เลย เขาบอกเดี๋ยวต้องไปโรงพยาบาล เขาสู้ไปทำใจไป เข้าใจกับสิ่งที่เป็น พยายามหาทางรักษาทางเลือกอื่น ๆ ควบคู่กันไป ส่วนกำลังใจจากเพื่อนก็ดีมากคอยส่งให้กันตลอดเวลา พร้อมทั้งเอาใจช่วย แต่สุดท้ายก็มาถึงวันนี้

ส่วนความประทับใจในตัวโค้กที่จำได้ตอนสมัยเรียนเวลาเขาพูดอะไรขึ้นมาเพื่อน ๆ ต้องหันไปมอง เพราะมันมีความครีเอตสูง หลุดโลก และเฮฮาสนุกสนาน เป็นคนมีคาแรกเตอร์โดดเด่นตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว พอเริ่มแก่กันทุกคนก็บ้ากันน้อยลง มีเวลาเจอกันก็นั่งกินข้าวและหาเรื่องหัวเราะกัน มารู้ตัวอีกที อ้าวเพื่อนไปแล้วเหรอ โอเคไปเจอ “ตั้ว ศรัณยู” ก็แล้วกัน


สิ่งสุดท้ายที่อยากจะบอกโค้กคือไปแล้วก็ไปเที่ยวแล้วกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องใกล้ตัวเข้ามาเรื่อย ๆ ใจหายแต่ก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ โค้กจะไปไหนก็ไปเถอะ ไปในที่ที่อยากไป อยากสนุกสนานอย่างที่เพื่อนชอบนะ ไปตามสิ่งที่ดี ๆ โค้กเป็นคนมีเพื่อนเยอะมาก เชื่อว่าเขาก็คงไปมีเพื่อนใหม่ได้อย่างสนุกสนาน หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น”:-ไนน์เอ็นเตอร์นเทน

เข้าชม 583 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม