คนบันเทิงโพสต์อาลัย “ทมยันตี” หลังจากไปอย่างสงบ

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิงที่ได้ทราบข่าวการจากไปของ นักเขียนชื่อดัง “คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์” วัย 85 ปี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2555 เจ้าของนามปากกา “ทมยันตี” เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (13 ก.ย. 2564) ซึ่งได้สร้างผลงานไว้มากมาย อาทิเช่น คู่กรรม, ทวิภพ, ร่มฉัตร, ล่า, พิษสวาท, ดั่งดวงหฤทัย, คำมั่นสัญญา, พี่เลี้ยง, เลือดขัตติยา, รอยอินทร์, ในฝัน,ค่าของคน, อุบัติเหตุ, ใบไม้ที่ปลิดปลิว, ดาวเรือง เป็นต้น โดยผลงานเขียนแทบทุกเล่มของคุณหญิงวิมล ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักอ่านมานานหลายสิบปี และถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ รวมถึงละครเวที มาหลายยุคหลายสมัย


โดยล่าสุดมีรายงานว่าท่านเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวและจากไปอย่างสงบภายใน “ล้านนาเทวาลัย” ซึ่งเตรียมบรรจุใส่โลงและเคลื่อนย้ายไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดบัวครกใต้ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ลูกศิษย์ได้เข้ามากราบไหว้ ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ รอทางญาติพูดคุยกันอีกครั้ง

นับว่าครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง โดยเหล่าคนในวงการได้ออกมาโพสต์ไว้อาลัยและลำรึกถึงผลงานของคุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ทั้ง “กวาง กมลชนก” ที่เคยได้รับบทบาทนางเอก “อังศุมาลิน” ในหนังคู่กรรม โดยสาวกวางระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติมิตรของป้าอื๊ด คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือ “ทมยันตี” นักเขียนชื่อดังของเมืองไทยที่ประพันธ์เรื่อง” คู่กรรม “ค่าของคน” และ “พ่อครัวหัวป่าก์” ที่กวางโชคดีได้สวมบทบาทนางเอกของท่านทั้ง 3 เรื่องค่ะ ด้วยความอาลัยรักป้าอี๊ด ทมยันตี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลปปูชนียบุคคลของไทย ที่กวางเคารพรักยิ่งค่ะ🙏🤍🖤🙏”


นักแสดงชื่อดัง “นุสบา ปุณณกันต์” ได้ระบุข้อความว่า “หลับให้สบายนะคะป้าอี๊ด 🙏
ในชีวิตการแสดง 30 ปีของนุส บทประพันธ์ของ “ทมยันตี” “ลักษณวดี” “โรสลาเรน” ที่นุสได้มีโอกาสถ่ายทอดในผลงานละคร บทประพันธ์ที่ล้วนมีความคลาสสิค ละเมียดละไมด้วยการใช้ภาษาที่บาดคมให้ข้อคิด บุคลิกของนางเอกทมยันตีที่ป้าอี๊ดเคยบอกนุสตั้งแต่เด็กคือ แข็งนอกอ่อนใน นิ่ง ใช้ดวงตาในการถ่ายทอดความรู้สึก… วันนี้นับเป็นการสูญเสียบุคคลอันทรงคุณค่าของวงการบันเทิงอีกท่านหนึ่งที่จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป กราบลาด้วยความอาลัย หลับให้สบายนะคะป้าอี๊ด🙏🖤 #คุณหญิงนอกทำเนียบ2535 #ค่าของคน2536 #เถ้ากุหลาบ2541 #รักลวง2544 #สายใจ2545 #คุณหญิงนอกทำเนียบ2558”

พระเอกดัง “โอ อนุชิต” “ขอบคุณ มาก ๆ ครับ สำหรับ ความทุ่มเท ความเหน็ดเหนื่อย ความสุข ความประทับใจ และทุกสรรพสิ่ง เท่าที่นวนิยาย เรื่อง หนึ่ง จะสามารถ สร้างให้ผู้อ่านได้
ถึง แม้โอจะไม่ได้เป็น แฟนของท่านโดยตรง แต่โอรู้ว่าการสร้างสรรค์ ผลงานแบบนี้ไม่ใช่ เรื่องง่ายโอเชื่อ ว่า คุณ #ทมยันตี เป็นแรงบันดาลใจ ของคนหลายๆคน ครับ โอโชคดี ที่เคยได้เป็น ตัวละคร ที่ ท่านมอบชีวิต ไว้ให้ ขอบคุณนะครับ ด้วยความอาลัย

รวมทั้งผู้กำกับดัง “หนุ่ม อรรถพร” และผู้จัดละครอย่าง “นก สินจัย” ได้ออกมาโพสต์อาลัยและลำรึกถึงเช่นกัน “🙏กราบลาท่านด้วยความอาลัย🖤#แรงรัก2533 #ในฝัน2535 #ล่า2537 #ร่มฉัตร2538”:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 334 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม