ยิบซี” ไม่ทน! โต้ชาวเน็ตล้ำเส้นคุกคามถามเรื่องเซ็กซ์ หลังอัดคลิปคู่แฟนหนุ่ม

ขอไม่ทน! นักแสดงสาว “ยิบซี คีรติ” ออกมาระบายความในใจผ่านอินสตาแกรม หลังถูกล้ำเส้นคุกคามทางเพศบนสื่อโซเชียล ซึ่งคลิปต้นตอเป็นคลิปที่สาวยิบซี กับแฟนหนุ่ม “นิโคลัส” กำลังพูดคุยกันถึงเรื่องการใช้คำพูดไม่ให้กระทบกับผู้อื่น อย่างการทักทายว่า “อ้วนขึ้นป่ะเนี่ย? “ ที่เป็นสิ่งที่ไม่น่ารัก และเป็นการอัดคลิปแบบสบาย ๆ คุยเล่นกันบนโซฟา แต่กลับมีเกรียนคียร์บอร์ดเข้าไปคอมเมนต์คุกคามใช้คำพูดสนุกปาก ทั้ง “ถ่ายคลิปนี้หลังการมีเพศสัมพันธ์?”, “มีผัวแล้ว ขอเลิกติดตาม”, “นอนแก้ผ้ากันอยู่หรอ?”, “ก็ลุคส์เซ็กซี่ไง ถึงโดนแซว” รวมทั้งมีการคอมเมนต์ถึงอวัยวะเพศ


งานนี้สาวยิบซี หมดความอดทนโพสต์ชี้แจงถึงต้นคลิปและตอบกลับเกรียนคีย์บอร์ดถึงจุดประสงค์ว่าการอัดคลิปวิดีโอดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้ระวังการใช้คำพูดไม่ไปทำร้ายจิตใจคนอื่น และวิดีโอนี้ไม่ได้ถ่ายหลังการมีเพศสัมพันธ์ตามที่เข้าใจผิด พร้อมทิ้งท้ายถึงการใช้คำพูดสนุกปากที่มาทำร้ายคนอื่นมีผลตามมา และเตรียมเก็บรวบรวมไอดีเพื่อพิจารณาฟ้องต่อไป พร้อมให้กำลังใจผู้หญิงที่เคยถูกคุกคาม

“การที่เราพยายามนิ่งเฉย การถูก Sexual harassment on social media ถือว่าเรายอมรับมันโดยอัตโนมัติมั้ยคะ?”


“ชี้แจงกับผู้สงสัยทีเดียวเลยนะคะ 🙂 วิดีโอนี้ถ่ายทำเพื่อส่งเสริมให้คน ‘ระวังคำพูด’ ที่อาจไปทำร้ายจิตใจคนอื่นได้
วิดีโอนี้ ถ่ายตอนเช้าบนโซฟาในห้องนั่งเล่น หลังตื่นมาชงกาแฟ ทำกับข้าว และเรายังไม่ได้แต่งหน้า ส่วนแฟนเวลาอยู่บ้านไม่ได้ใส่เสื้อเป็นปกติอยู่แล้วค่ะ เนื่องจากเป็นคนขี้ร้อน เหงื่อออกง่าย ในคลิปใส่กางเกงค่ะ แขนเรายื่นออกไปเซลฟี่ในแนวนอน ขนาดภาพมันเลยอยู่แค่ช่วงบนค่ะ พอดีไม่ได้ตั้งกล้องถ่ายจริงจัง คุยกันธรรมชาติ ๆ ค่ะ
วิดีโอนี้ไม่ได้ถูกถ่ายหลังการมีเพศสัมพันธ์ตามที่คุณ ๆ หลายคนเข้าใจผิดอยู่ค่ะ 🙂
**การใช้คำพูดสนุกปาก ที่มาทำร้ายคนอื่น มีผลตามมานะคะ คอมเมนต์มาถึงอวัยวะเพศ นี่ เราว่าไม่โอเคค่ะ เก็บรวบรวม หาต้นตอไอดี เรียบร้อยแล้วนะคะ เหลือแค่จะตามฟ้องมั้ย:)”

“ปกติเป็นคนที่โดน คอมเมนต์ ในเชิงนี้บ่อย แต่ก็ไม่เคยตอบโต้ใครเลย
สิ่งที่ต้องการสื่อ intention ของคลิปคือความหวังดี อยากให้คนคุยกัน ทักทายกันด้วยคำที่น่ารัก
สิ่งที่ได้กลับมา นอกจากความตั้งใจอันดีที่ถูกมองข้ามไปแล้ว ยังมาเจอกับ คำพูดหยาบๆ insult มากมาย ที่ทำให้เสียกำลังใจ และ เสียความรู้สึกมาก


เชื่อว่ามีผู้หญิงอีกหลายคนที่เจอสิ่งที่ยิปเจอ และไม่รู้จะจัดการยังไงกับมัน.
“ ก็ลุคส์ เซกซี่ไง ถึงโดนแซว”
“ ก็แต่งตัวแบบนี้ไง ถึงโดนเม้นต์” ตรรกะนี้ เราว่า ไม่ใช่.
เราเชื่อว่า ผู้หญิง ควรจะสามารถ เป็นตัวของตัวเอง สามารถแต่งตัว sexy เพราะเค้าภูมิใจในตัวเองได้ โดยไม่ต้องมาเจอกับการคุกคามทางเพศแบบนี้ค่ะ
ใครมีคำแนะนำ หรือประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์
เข้ามาแบ่งปันประสบการณ์กันได้เลยนะคะ.
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ”:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 34,711 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม