ยื้อไม่ไหวแล้ว! “เป๊ก” เปิดใจยอมปิดคาเฟ่ที่เชียงใหม่ หันทำเดลิเวอรี ห่วง “นิว” เครียด หลังจำใจปลดพนักงาน


นักร้องและนักแสดงชื่อดัง “เป๊ก เปรมณัช” ออกมาเเปิดใจ หลังทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว แม้พยายามยื้อมาถึงที่สุดแล้ว จนสุดท้ายยอมกัดฟันปิดร้านคาเฟ่ “Brandnew Field Good” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทำมาได้ 4 ปี แต่ที่เศร้าที่สุดคือต้องจำใจเลิกจ้างพนักงาน และห่วงครอบครัวที่คอยดูแลร้านมาโดยตลอด ซึ่งเจ้าตัวยังรอความหวังให้ได้กลับมาเปิดอีกครั้ง


โดยเจ้าตัวเผยว่า “ ที่ผ่านมาดูแลพนักงานและประคองร้านมาตลอด ประเมินสถานการณ์ของร้านมาตั้งแต่ต้นปี (2564) แม้จะขาดทุน บางวันไม่มีรายได้เข้ามาสักบาท ก็ยังไม่ปิดร้าน แต่ยอมรับว่าครั้งนี้สู้ไม่ไหวจริง ๆ จนต้องกัดฟันยอมปิดร้านทั้ง ๆ ที่ใจไม่อยากให้เดินมาถึงจุดนี้ แต่ถ้ายังฝืนต่อไปก็คงจะไม่รอด และหันมาทำเดลิเวอรีที่กรุงเทพแทน”

พร้อมเผยถึงด้านภรรยา “นิว นภัสสร” ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจกับร้านอาหารนี้มาก ถึงกับร้องไห้หนักและซึมไปเลย เพราะสร้างร้านมากับมือ ทำด้วยใจ จนต้องคอยปลอบและพูดถึงแผนธุรกิจใหม่ที่ต้องสู้ไปด้วยกัน เพราะเหตุผลหลักที่สาวนิวนอยด์ หนักเป็นเพราะห่วงทั้งพนักงาน ห่วงร้าน และห่วงครอบครัว ที่พื้นที่ตรงนั้นก็มีทางครอบครัวช่วยดูแลอยู่ด้วย


โดยที่ผ่านมามีเกริ่น ๆ กับพนักงานในร้านไปบ้างที่อาจจะต้องเลิกจ้าง เคยมีช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ลูกค้ากลับมาเยอะทำให้พนักงานใจชื้นขึ้น แต่สุดท้ายร้านก็ปิดตัวลง โดยเป๊ก ยังบอกอีกว่ารอวันที่กลับไปทำร้านอีกครั้ง แต่ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นก่อน

และแม้จะปิดคาเฟ่ไป แต่ในส่วนของแปลงนาที่อยู่คู่กับคาเฟ่ ยังคงปลูกข้าวต่อไป ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นทางครอบครัวของสาวนิว เป็นคนช่วยดูแล และนำผลผลิตต่าง ๆ ส่งมาที่กรุงเทพเพื่อพัฒนาทำเมนูอาหารใหม่ ๆ ต่อไป

ส่วนธุรกิจจะปรับมาทำเดลิเวอรีแทน มีอาหารเหนือขึ้นชื่อให้ได้ลิ้มลองทั้ง ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม และพยายามทำเมนูให้น่าสนใจ ทั้งนำข้าวดอยที่ปลูกจากนาของพวกตนมาทำอาหาร และทำขนมปังน้ำพริกหนุ่มขึ้นมา หลังจากนี้น่าจะมีเมนูเพิ่มขึ้นอีก:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 187 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม