“ทราย” ให้กำลังใจ “ไอซ์” พร้อมเล่าความทรมานนั่งร้องไห้ จากโรคกินไม่หยุด

หลังจากที่หนุ่ม “ไอซ์ ศรัณยู” ออกมาเปิดใจว่ากำลังเผชิญจากโรคกินไม่หยุด ที่ส่งผลต่อรูปร่างและกระทบกับจิตใจ เมื่อถูกทักมาเป็นเวลานาน ล่าสุดสาว “ทราย เจริญปุระ” ได้ออกมาโพสต์ให้กำลังใจหนุ่มไอซ์ พร้อมทั้งเล่าประสบการณ์ที่เจ้าตัวประสบกับโรคกินไม่หยุด ที่โผหาของกินหมือนเป็นที่มั่นสุดท้ายในชีวิต


“คือเราเจ็บช้ำกล้ำกลืนอะไรมา สุดท้ายเราจะโผมาหาของกินเพราะเหมือนเป็นที่มั่นสุดท้ายในชีวิต เราสั่งได้ เราควบคุมเมนูได้ เราเลือกได้เพราะเหมือนชีวิตด้านอื่นจะเลือกไม่ได้จัดการไม่ได้เลย เราหยิบมันเข้าปากได้ มันคือการเทอาหารลงไปในหลุมดำว่างเปล่าในตัว ไม่ได้กินเพราะหิวอีกต่อไป แต่กินเพื่อให้มันลงไปถมอะไรบางอย่างในตัวในหัวใจและหวังว่ามันจะถมได้เต็ม
ซึ่งเอาเข้าจริงก็ไม่ได้ หลายคนจะนึกไม่ออก ว่ามันทำไมหว่า แค่ไม่กินไม่ได้เหรอ นี่คือแบบ…เคยจะไม่กิน ห้ามตัวเองกินนี่คือนั่งร้องไห้เลยนะ ร้องไห้เป็นชั่วโมง ๆ สะอึกสะอื้น เหมือนอยากกรี๊ด ๆออกมาอะ สุดท้ายก็คือกิน กินแบบแกะถุงขนมเทกรอกปากเลยอะ มันเหมือนจะตายบอกไม่ถูก

แล้วเราก็เกลียดตัวเองที่แก้อะไรก็ไม่ได้ แล้วก็ยังกิน แล้วก็รู้สึกผิด แล้วก็เกลียดตัวเอง วนอยู่แบบนั้น เราจะพยายามจำกัดอาหาร จะไม่กิน จะไม่นั่นไม่นี่เพื่อจะพบว่ารู้สึกตัวอีกทีเราก็กลับมากินอีกแล้ว


เราจะพยายามมั่นใจ พยายามบอกตัวเองว่าคนที่ทักคือบอดี้เชมเราอยู่ เราสวยในแบบที่เราเป็น ซึ่งมันเป็นคำตอบแบบผลไม้พิษสำหรับกรณีเช่นนี้ คือเราใช้มันปกป้องจากปัญหาที่แท้จริงในใจ แล้วเราก็กินต่อไปพร้อมกับปลอบตัวเองแบบเป็นพิษไปเรื่อยๆ ถมความไม่มั่นใจตัวเองเติมเข้าไปจากปัญหาเดิมอีก

สุดท้ายก็ต้องกลับมาที่การให้เวลากับปัญหาจริงๆของตัวเอง ว่ามันคืออะไรกันแน่ โบยตีตัวเองให้น้อยลง ใจแข็งพอจะเลิกสนใจอะไรที่สุมๆเข้ามาในชีวิต แล้วการกินก็จะค่อยๆฟื้นมาเป็นปกติสะท้อนถึงสุขภาวะภายในใจที่ไม่ได้ต้องทำอะไรเพื่อชดเชยอะไรอีก

จากคนที่เคยติดเหล้า เคยไม่กินอะไรเลย เคยกินจนbinge จนค่อย ๆ ฟื้นกลับมาได้ เป็นกำลังใจให้คุณไอซ์และทุก ๆ คนที่อยู่ในสภาวะeating disorderทุกชนิดนะคะ ❤️”


ด้านหนุ่มไอซ์ ก็เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจสาวทรายพร้อมขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ “พี่ทราย ขอบคุณมากนะครับ รู้สึกอุ่นใจที่มีคนเข้าใจ หลังจากพูดเรื่องนี้ออกไป มีการนำเสนอข่าวออกมา คนจำนวนไม่น้อยมองเป็นเรื่องตลก ขำขัน อาจด้วยความไม่เข้าใจ พยายามจัดการความรู้สึกตัวเอง และมีกำลังใจในทุก ๆ วันครับ ส่งกำลังใจให้พี่ทรายเช่นกันนะครับ ขอบคุณครับผม 🤘🙏✌🏻”:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 303 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม