“สไปร์ท-กาย” ปลื้มเพลง “ทน” ติดชาร์ตบิลบอร์ด ว่าไง? ถูกโยงดราม่า “มิกซ์” ลูก “หม่ำ” วิจารณ์เสียงร้อง

สองแรปเปอร์รุ่นใหม่ไฟแรง 2021อย่าง “สไปร์ท ศุกลวัฒน์” วัย 15 ปี กับ “กาย กล้าไม้” วัย 26 ปี ที่โด่งดังจากผลงานเพลง “ทน” ซึ่งปัจจุบันยอดวิวในยูทูบเกือบ 120 ล้านวิวภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน รวมถึงสร้างประวัติศาสตร์เพลงไทยที่สามารถติดอันดับบนชาร์ต “Billboard Global” ซึ่งเป็นชาร์ตอันดับเพลงฮิตจากเกือบทั่วทุกมุมโลก (ยกเลิกสหรัฐอมเริกา) ที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด และที่น่าประทับใจมากเพราะในประวัติสาสตร์ที่ผ่านมาไม่เคยมีเพลงสัญชาติไทยไปติดชาร์ตนอกจากเพลงทน


ขณะที่กระแสเพลงกำลังได้รับความนิยมในช่วงนี้ ดราม่าก็เกิดขึ้น เมื่อแฟนคลับที่ติดตามผลงานของศิลปินแรปเปอร์ มีการวิจารณ์ถึงการใช้เทคนิคพิเศษอย่างการทำ “Auto Tune” ลงในเสียงร้องเพลงทน เพื่อเพิ่มความไพเราะและสร้างความแปลกใหม่ให้กับเพลงมากจนเกินไป ซึ่งบางคอมเมนต์ถึงขนาดไม่อยากฟังอีกต่อไป

งานนี้สไปร์ทและกาย ได้เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “ถือเป็นเรื่องปกติของการทำเพลงในยุคนี้ที่ต้องมีการนำเทคนิคพิเศษเข้ามาช่วยให้เพลงมีความน่าสนใจ ในมุมของทั้งคู่มองว่า Auto Tune ที่เอามาใส่ในเพลงทน ก็ไม่ได้เยอะจนเกินไป อยู่ในปริมาณทีเหมาะสม และทั้ง 2 คนชื่นชอบ ส่วนกระแสเพลงทน ยอมรับว่าดีใจและเกินคาดมาก อนาคตตั้งใจจะปล่อยซิงเกิลใหม่คู่กันและเตรียมมีผลงานกับศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังอีกหลายคน”


ส่วนดราม่าทางฝั่งศิลปินแรปเปอร์ทายาทตลกชื่อดัง “หม่ำ จ๊กมก” อย่าง “มิกซ์ VKL” ที่เคยเปิดใจผ่านรายการออนไลน์หนึ่งเมื่อ 1 ปีก่อน โดยพูดในทำนองว่า “การร้องของผม ผมใช้การร้องประสาน 3 ไลน์ ไม่ได้ใช้ Auto Tune เลยสำหรับการร้องเพลง” ซึ่งมิกซ์ไม่ได้วิจารณ์เพลงของใครเลยแม้แต่น้อย แต่กลับมีการโยงไปถึงศิลปินที่กำลังมีชื่อเสียงในตอนนี้อย่าง “สไปร์ท-กาย” ซึ่งเป็นเรื่องเข้าใจผิด
ด้านสไปร์ทและกาย เผยว่า “มีโอกาสได้ติดตามกระแสและคลิปเก่าที่มีการนำกลับมาตัดต่อใหม่เหมือนกัน แต่ไม่ได้รู้สึกติดใจอะไร มองว่าการทำเพลงเป็นทางใครทางมันดีกว่า ทั้งยังไม่ต้องการมีดราม่ากับใคร ที่ผ่านมาเคยเจอได้พูดคุยกันบ้าง แต่ไม่ได้สนิทกันขนาดนั้น ส่วนตัวยังชื่นชมผลงานมิกซ์ VKL แถมยังติดตามอินสตาแกรมด้วย และยังเคยมีโอกาสติดตามผลงานของมิกซ์ VKL อยู่บ้าง มองว่าการใช้เทคนิคพิเศษเข้าช่วยไม่ใช่สิ่งที่ไม่ได้เสมอไป เพราะผลลัพท์ความสำเร็จของเพลงก้เห็นอยู่แล้ว ใส่ Auto Tune ช่วยบ้างแต่เพลงก็ประสบความสำเร็จ ยืนยันไม่เคยแข่งกับใคร ยังสามารถร่วมงานกับมิกซ์ VKL ได้แน่นอน ไม่อยากดราม่าอะไรทั้งนั้น” :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

 
เข้าชม 161,357 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม