“แมทธิว” โล่งใจ! หายขาดโควิด-19 ด้าน “ลีเดีย” ถุงลมในปอดเป็นแผล-ยังไม่หายดี

หลังจากที่คุณพ่อสุดหล่อ “แมทธิว ดีน” กับภรรยาคนสวย “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” จับมือกันต่อสู้กับโรคร้ายโควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา จนหายดีออกมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติ ทั้ง ทำกิจกรรมต่าง ๆ กับลูกทั้งสอง อย่างน้อง “ดีแลน-เดมี่” รวมถึงกลับมาออกงานอีเวนต์ในวงการบันเทิงต่าง ๆ อีกครั้ง แต่ถึงอย่างนั้นทั้งคู่ก็ยังคงไม่นิ่งนอนใจ ดูแลตัวเองและเฝ้าระวังรักษาความสะอาดอย่างเคร่งครัด
.
แต่ล่าสุดวานนี้ (7 ต.ค. 63) ในช่องยูทูบของ Lydia Sarunrat Deane ได้เผยเรื่องราวที่แมทธิว-ลีเดียได้ไปตรวจร่างกายอย่างละเอียด เพราะหลังจากที่หายจากโรคโควิด-19 ทั้งคู่ก็ไม่ได้กลับไปอัปเดตร่างกายที่โรงพยาบาลอีกเลย ซึ่งการกลับมาเช็คครั้งนี้ จะมีการใช้ตัวTest ว่าเคยติดโควิด-19 หรือเปล่า โดยผลของแมทธิวไม่ขึ้นแล้ว ถือว่าหายดีแล้ว แต่ของลีเดียยังคงขึ้นอยู่ 2 ขีด ถือว่ายังมีบางอย่างที่อยู่ในเลือดทำให้บ่งบอกว่าเคยติดเชื้อโควิด-19
.
ซึ่งการเช็คร่างกายอย่างละเอียดของทั้งคู่นั้น ผลสรุปที่ออกมาได้ของ “แมทธิว” เป็นที่น่าพอใจ เพราะตนไม่พบการผิดปกติของร่างกายแล้ว ถือว่าหายร้อยเปอร์เซ็น แต่ของทางลีเดียยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ ซึ่งผลเอ็กซเรย์ปอดไม่พบจุดฝ้าที่เคยเจอตอนติดเชื้อแล้ว แต่จะเหลือจังหวะการแลกเปลี่ยนก๊าซที่ออกจากร่างกาย ที่ยังมีความผิดปกติเล็กน้อย แต่อาการตรงนี้ไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน ยังคงทำงานร้องเพลง ทำกิจกรรมได้ และเล่นกีฬาเบา ๆ ได้ แต่ต้องเลี่ยงการเล่นกีฬาที่ต้องหายใจเยอะ
.
และที่ยังผิดปกติคือจุดตรงถุงลม ซึ่งผลการวัดออกมาได้เพียง 60 เปอร์เซ็น ถือว่าร่างกายมีการเสียหายจากในช่วงที่ติดเชื้อ โดยการผิดปกตินั้นอยู่ตรงถุงลมในปอด ทั้งยังตรงจุดนี้ ยังไม่มีวิธีการรักษา ต้องรอให้ร่างกายรักษาไปเอง อีกทั้งการออกกำลังกายไม่สามารถช่วยรักษาได้อีกด้วย แต่ถ้าหาทางหายกลับไปเป็นปกติยังไม่รู้วิธี ต้องติดตามกันต่อไป ซึ่งอีก 2 เดือน คุณหมอได้นัดให้สาวลีเดียมาตรวจอีกครั้ง ถ้าผลออกมาเท่าเดิม ก็ถือว่ายังไม่หาย แต่ถ้าผลแย่ลงต้องมาติดตามว่าเป็นอะไร อาจจะไม่ใช่แค่โรคโควิด-19 หรือเปล่า
.
ต่อมา “ลีเดีย” ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมอีกครั้งว่า “เพิ่งได้มาตรวจปอดอย่างละเอียด เพื่อเช็คความเสียหายของปอดจากการติดเชื้อ COVID-19 สรุปว่าถุงลมยังเป็นแผลที่ยังไม่หายดี ทำให้การแลกเปลี่ยน oxygen กับ carbon dioxide ของปอดทำงานอยู่แค่ 60% ต้องคอยตรวจต่อไปว่าจะหายกลับมา 100% ไหม ก็ถึงว่าทำไมเวลาวิ่งออกกำลังกายแค่ jogging ก็เหนื่อยมาก หัวใจเต้นเฉลี่ยที่ 180 bpm ตลอด! ส่วนคุณสามีหายแล้ว 100%! @matthew.deane1”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพ-ข้อมูล : ยูทูบ Lydia Sarunrat Deane

เข้าชม 125 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม