“ทนายเจมส์” เผย “ไมค์ พิรัชต์” ไม่อยากเป็น “พ่อแค่จ่ายเงิน”

นักแสดงหนุ่มซูเปอร์สตาร์ “ไมค์ พิรัชต์” ได้ยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรก็คือ “น้องแม็กซ์เวลล์” ร่วมกับ “ซาร่า คาซึงกินี” เพื่อขอศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย โดย “ทนายเจมส์ นิติธร” ซึ่งเป็นทนายผู้รับมอบอำนาจของไมค์ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า



คดีนี้จะยากหรือจะง่าย ขึ้นอยู่กับทั้งสองฝ่ายว่าสามารถที่จะลดทิฐิลงได้ไหม ไมค์พูดมาโดยตลอดว่า ขอให้เอาเรื่องส่วนตัวทิ้งไว้ก่อน แล้วเอาผลประโยชน์ของลูกเป็นหลัก อีกอย่างที่สังเกตได้ง่าย ๆ เลย การที่ฝ่ายชายร้องขอเป็นพ่อโดยชอบด้วยกฎหมาย ไม่ค่อยจะเจอสักเท่าไหร่ เพราะสาเหตุที่เป็นพ่อโดยชอบด้วยกฎหมายแล้วจะมีหน้าที่ในการต้องอุปการะเลี้ยงดูเด็ก เขาเลยจะไม่ไปเป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะถ้าไปเป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายแล้ว ไม่จ่ายเงิน จะมีผลทางกฎหมายทันที แม่อาจจะยื่นร้องขอบังคับให้ต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูบุตร ประเด็นของไมค์คือเขารับผิดชอบเลี้ยงดูบุตรโดยไม่ขาดตกบกพร่องเลย ก่อนที่จะมีปัญหา เพิ่งมีปัญหากันตอนต้นปี 2563



สิ่งที่ไมค์มายื่นวันนี้ เพราะไม่อยากเป็นพ่อแค่การจ่ายเงิน อยากจะเลี้ยงดูลูกด้วย อยากจะมีส่วนในการตัดสินใจหลาย ๆ อย่าง เพราะที่ผ่านมาเขาไม่มีส่วนในการตัดสินใจเลย ฉะนั้นถ้าเกิดสมมติว่ามีใครฟังอยู่ แล้วเห็นใจเด็ก อยากจะให้อะไรก็แล้วแต่ ที่เป็นอดีต ให้เป็นอดีตไป เราจะคุยกันข้างหน้า ในการแก้ปัญหา อะไรที่สามารถทำได้เร็ว ให้ทำก่อน เพื่อประโยชน์ของเด็ก


ถ้าได้รับการรับรองสิทธิ์จะสามารถทำอะไรได้บ้าง
“พอเป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายแล้ว จะมีการตกลงกันว่าค่าอุปการะเลี้ยงดู ใครจะเป็นคนจ่าย ไมค์จ่ายทั้งหมด หรือจ่ายคนละครึ่ง เด็กจะเรียนที่ไหน อำนาจปกครองเป็นครองใคร หรือจะเป็นร่วมกัน ในส่วนของถิ่นที่อยู่ ใครจะเป็นผู้กำหนด ใครจะเป็นคนออกค่าใช้จ่าย ต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นสิ่งที่ต้องมานั่งโต๊ะคุยกัน ว่าอะไรตรงไหน เพื่อประโยชน์ของเด็กที่จะได้รับความอบอุ่นทั้งพ่อและแม่ ตำแหน่งของพ่อแม่ลูกลาออกกันไม่ได้ เป็นแล้วเป็นยันตาย ตายแล้วยังต้องติดอยู่อย่างนี้ การที่ทำให้เด็กคนหนึ่งเกิดมาแล้ว เขาจะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ใช่ทิ้งหน้าที่ให้เป็นของใครคนใดคนหนึ่ง” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 275 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม