สกู๊ปพิเศษ Oscar 2015 : ผู้จัดทุ่มเพื่อดึงเรทติ้งงานออสการ์ 2015

สถาบันศิลปวิทยาการภาพยนตร์สหรัฐทุ่มเพื่อดึงเรทติ้งงานออสการ์ 2015
 งานประกาศผลรางวัลออสการ์ ปี 2014 สร้างสถิติมีผู้ชมการถ่ายทอดสดในอเมริกามากที่สุดในรอบ 10 ปี ถึง 45 ล้านคน // เรียกว่าปีที่แล้วทำได้ดีมาก สถาบันศิลปวิทยาการภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา ผู้จัดงาน จึงต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อให้งานในปีนี้ทำเรทติ้งน่าพอใจไม่แพ้ปีก่อนครับ
 
เว็บไซต์ Hollywoodreporter.com เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกว่าสถาบันศิลปวิทยาการภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร จัดสรรงบราว 170 ล้านบาท เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ให้คอหนังชาวอเมริกันไม่ลืมติดตามชมการถ่ายทอดสดงานประกาศผลรางวัลด้านภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก Academy Awards หรือ ออสการ์ ครั้งที่  87 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น  


พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านทางเคเบิ้ลทีวี / สถานีวิทยุ / เว็บไซต์ Youtube และสังคมออนไลน์ทุกรูปแบบ เพื่อให้ครอบคลุมทุกสื่อ // ขณะที่สถานีโทรทัศน์ ABC ซึ่งรับหน้าที่ถ่ายทอดสดจะยิงโฆษณาโปรโมท ทั้งทางโทรทัศน์ และเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งโฆษณาออสการ์ชุดแรกที่สถาบันฯ เผยแพร่ออมกมา คือ คลิปนักแสดงหนุ่มมากฝีมือ นีล แพทริก แฮร์ริส พิธีกรงานออสการ์ปีนี้ อวยพรคริสต์มาส เมื่อปลายปีที่แล้วนั่นเอง      


งานนี้บริษัทที่วางแผนประชาสัมพันธ์ให้กับสถาบันฯ แนะนำว่า ให้ทุ่มเงินโปรโมท่ผานสังคมออนไลน์มากกว่าสื่ออื่น เพราะเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้รวดเร็ว // โดยสัปดาห์ก่อนถึงวันงาน ให้เน้นโปรโมททางเคเบิ้ลทีวี ซึ่งต้องลงเงิน  93 ล้านบาท // และอีก 6 ล้าน 7 แสนบาท กับงบโปร โมททางทีวีดาวเทียม // แล้วก็อีก 10 ล้านในโลกโซเชียล // พอถึงวันงาน ระหว่างที่มีการประกาศรางวัลก็ให้เทงบ 2 ล้าน 3 แสนบาท ไปที่เฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ // และอีก 1 ล้าน 1 แสนบาท สำหรับอินสตาแกรม ซึ่งผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในรางวัลต่างๆ ได้ทันที

โดยเหตุผลที่ทำให้ผู้จัดงานออสการ์ หวั่นใจว่า เรทติ้งอาจจะไม่เวิร์ค ก็เพราะปีนี้หนังที่เข้าชิงรางวัลสำคัญ ส่วนใหญ่เป็นหนังอินดี้ ที่คงไม่ดึงดูดใจผู้ชมได้มากนัก ที่สำคัญหลายคนก็ยอมรับว่าพิธีกรสาวหล่อ เอลเลน ดิเจนเนอเรส ซึ่งรับหน้าที่พิธีกรเมื่อปีก่อน มีฐานแฟนคลับจำนวนมาก แค่นับเฉพาะยอดผู้ติดตามในทวิตเตอร์ก็มากกว่า 37 ล้านคน สูงกว่ายอดฟอลโลเวอร์ ของ นีล แพทริก แฮร์ริส พิธีกรงานปีนี้ถึง 3 เท่าเลยทีเดียว  

ส่วนการลงทุนของสถาบันศิลปวิทยาการภาพยนตร์สหรัฐ จะคุ้มค่าแค่ไหนรอลุ้นกันได้ในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่  87 เช้าวันที่  23 กุมภาพันธ์  ตามเวลาประเทศไทย


เข้าชม 14 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม