ช็อคแฟนเพลง “พรินซ์” ลาโลกในวัย 57 ปี

     นี่คือบรรยากาศหน้าบ้านพักของ พรินซ์ ที่เรียกว่าไพลส์ลีย์ พาร์ค สตูดิโอ ในเมืองมินนิอาโพลิส รัฐมินเนโซต้า ซึ่งมีแฟนเพลงและกองทัพนักข่าวไปปักหลักสังเกตการณ์ทันทีที่มีรายงานว่าพรินส์เสียชีวิต ซึ่งข่าวนี้ชัวร์แน่นอน เพราะโฆษกส่วนตัวของนักร้องผู้ล่วงลับยืนยันข่าวนี้กับสำนักข่าว AP เอง ขณะที่สำนักงานนายอำเภอคาเวอร์เคาน์ตี้ก็ระบุว่า เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านพักของพรินซ์ตอน 9.43 น. และพบ พรินซ์ หมดสติอยู่ภายในลิฟต์ที่บ้าน จึงปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จึงลงบันทึกว่านักร้องดังเสียชีวิตเมื่อเวลา 10.07 น. ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างสืบสวน


     และทันทีที่มีการยืนยันข่าวนี้ แฟนเพลงจำนวนมากก็ไปร่วมไว้อาลัยเค้าที่โรงละครอะพอลโล ซึ่งพรินซ์เคยมาเปิดแสดงที่นี่หลายครั้ง แต่ที่น่าสนใจก็คือแทนที่จะร้องไห้คร่ำครวญ เค้าก็มาเต้นรำ ร้องเพลงไว้อาลัยกันแทน

     พรินซ์ เป็นศิลปินมากความสามารถและได้รับยกย่องว่าเป็นนักร้องที่เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจอีกคนในประวัติศาสตร์วงการดนตรีโลก มีผลงานชุดแรก For  You ในปี 1978 ตลอด 35 ในวงการเพลงเขาสร้าง สรรค์ผลงานคุณภาพออกมาตลอด เพลงที่ยังคงฮอตฮิตมาจนถึงปัจจุบัน เช่น Purple Rain ในปี 1984 ซึ่งเป็นเพลงประกอบหนังชื่อเรื่องเดียวกัน ทั้งยังเป็นเพลงแรกของเขาที่ขึ้นอันดับ 1 บนบิลบอร์ดชาร์ต และยังได้รับ 2 รางวัลแกรมมี่ 1 รางวัลออสการ์ และเฉือนชนะอัลบั้ม Thriller ของไมเคิล แจ็คสัน ปาดหน้าคว้ารางวัลอัลบั้มป็อปร็อค ยอดนิยมจากเวที American Music Awards ปี 1985 มาครองได้


เข้าชม 8 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม