“จิน BTS” ทำยอดขายซิงเกิลเดี่ยวทะลุ 7 แสนในวันเดียว

“จินBTS” ส่งซิงเกิลเดี่ยว “The Astronaut” ที่เขาร่วมแต่งกับวง “Coldplay” ฮิตติดชาร์ต Hanteo ด้วยยอดขายสุดปัง 700,954 ชุด ภายในวันแรก (28 ตุลาคม) ที่วางแผง พร้อมขึ้นแท่นศิลปินเดี่ยวคนที่ 3 ที่ทำยอดขายเพลงทะลุ 7 แสนภายในวันเปิดตัว ต่อจาก “IM HERO” ของ “อิมยองอุง” และ “Bambi” ของ “แบคฮยอน EXO” ไม่แค่ทำยอดขายน่าประทับใจ แต่ซิงเกิล The Astronaut ยังขึ้นอันดับ 1 ของ iTunes Top Songs ราว 97 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึง สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, ฝรั่งเศส และแคนาดา

โดยนี่จะเป็นซิงเกิลส่งท้ายของที่ จิน จะเข้ากรม ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจในไลฟ์ Weverse ว่า สมาชิก BTS ตั้งใจให้อัลบั้ม “BE” เป็นอัลบั้มส่งท้ายก่อนเข้ากรม แต่เพราะซิงเกิล “Dynamite” ดังแบบฉุดไม่อยู่ ทำให้พวกเขามีซิงเกิล “Butter” และ “Permission to Dance”ตามมา พอหมดช่วงโปรโมตงานเพลง “Permission to Dance” พวกเขาก็คุยกันว่าจะมีคอนเสิร์ตสักรอบทิ้งทวนก่อนรับใช้ชาติ แต่ก็มีงานโชว์บนเวที Grammy Awards มาแทรก โดยระหว่างเตรียมตัว จิน ตั้งใจไว้แล้วว่าจะเข้ากรมช่วงฤดูร้อน ราวเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2022 เพราะเขาไม่อยากเข้ากรมช่วงฤดูหนาว ซึ่งคลิปวิดีโอที่พวกเขาบอกว่าจะพักงานวง เพื่อโฟกัสงานเดี่ยว ก็เพื่อบอกใบ้เป็นนัย ๆ ว่า พวกเขาจะไปทำหน้าที่ลูกผู้ชายเกาหลี

แต่ความตั้งใจเดิมของ จิน ก็ต้องมาสะดุดอีกครั้ง เมื่อมีคอนเสิร์ต World Expo 2030 ที่ปูซานเข้ามา และเพราะอยากให้อาร์มี่มีความสุขที่สุด สมาชิกทุกคนจึงไม่แจ้งข่าวเรื่องเข้ากรมจนกว่าคอนเสิร์ตจะผ่านพ้นไป
จิน ยอมรับว่า เขาเห็นคอมเมนต์ด้านลบที่แซะว่า เขาคิดจะเลี่ยงการรับใช้ชาติ และรู้สึกเสียใจ เพราะมันไม่ใช่เลย ตอนนี้ เขาจึงโล่งใจมากที่สามารถพูดในสิ่งที่อยากพูดออกไปได้สักที


ภาพ-ข่าว https://www.soompi.com/article/1552020wpp/btss-jin-sweeps-itunes-charts-all-over-the-world-with-1st-solo-single-the-astronaut

เข้าชม 339 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม