“Netflix” ส่งหนัง-ซีรีส์นำโด่งชิง “ลูกโลกทองคำ 2021

ระบบสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ Netflix ผงาดขึ้นมายืนหนึ่งบนเวทีประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ 2021 ด้วยการส่งหนังและซีรีส์เข้าชิงมากสุดของปีนี้ถึง 42 รางวัล โดยหนังขาวดำเรื่อง Mank ของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ มีลุ้นรางวัลด้านภาพยนตร์มากสุดถึง 6 สาขา ซึ่งก็รวมถึงรางวัลใหญ่อย่าง ภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม / ผู้กำกับยอดเยี่ยม และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ที่แกรี่ โอลด์แมน ก็มีลุ้นอย่างมากในสาขานี้ ตามด้วยหนังการเมืองเรื่อง The Trial of the Chicago 7 ที่เข้าชิงรองมาคือ 5 สาขา ซึ่งแน่นอนว่าตัวหนังก็ตามไปเป็นคู่แข่งกับ Mank ในสาขาใหญ่ ภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม พร้อมกับหนังน้ำดีอีก 3 เรื่องอย่าง The Father , Nomadland และ Promising Young Woman ที่มีลุ้นรางวัลใหญ่ด้วยเช่นกัน


ส่วนรางวัลประเภททีวี ซีรีส์ดังของ Netflix เรื่อง The Crown ก็ไม่น้อยหน้า นำโด่งเข้าชิงไปถึง 6 สาขาเช่นกัน ทั้งยังมีลุ้นรางวัลใหญ่ ซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม ขณะที่ 2 นักแสดงนำอย่าง โอลิเวีย โคลแมน และ เอ็มมา คอร์ริน ผู้รับบท เจ้าหญิงไดอานา ก็กลายเป็นคู่แข่งกันเองในสาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ดราม่าอีกด้วย

นอกจากความปังของระบบสตรีมมิ่ง Netflix แล้ว สิ่งที่ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่สำหรับ ลูกโลกทองคำปีนี้ ก็คือการที่ผู้กำกับหญิงถึง 3 คน ได้เข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ทั้ง โคลอี้ จ้าว จาก Nomadland เรจิน่า คิง จาก One Night in Miami และ Emerald Fennell จาก Promising Young Woman นั่นเอง


ส่วนการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำในทุกสาขา จะมีขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ภายใต้วิถีนิวนอร์มอล ด้วยการจัดงานแบบ Virtual ชนิดที่พิธีกรคู่อย่าง ทีนา เฟย์ กับ เอมี โพห์เลอร์ ก็ยังทำหน้าที่พิธีกรกันคนละที่นั่นเอง

เข้าชม 66 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม