“สตีวี่ วันเดอร์” วอนผู้นำคนใหม่ขอความเท่าเทียมในสังคม

ศิลปินระดับตำนานวัยเก๋า “สตีวี่ วันเดอร์” ร่อนจดหมายเปิดผนึก เนื่องในวัน “มาร์ติน ลูเธอร์คิง จูเนียร์”  เรียกร้องให้ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ “โจ ไบเดน” อย่าละเลยปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม เพราะเกือบ 40 ปีที่ผ่านมาแทบไม่มีความคืบหน้า และเขาเหนื่อยกับการทนฟังคำโกหกของผู้นำหลายคนเต็มที “สตีวี่” วัย 70 แนะว่า รัฐบาลควรมีการสอบสวนเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมกันในประเทศนี้อย่างจริงจัง เพื่อให้รู้ว่าความจริงคืออะไร  เมื่อนั้นเราก็จะหาทางแก้ปัญหาได้ตรงจุดนั่นเอง


***************************************************************

แรปเปอร์หนุ่ม “ทาโบล” แห่งวง “อิพิค ไฮ” ก็ส่งอัลบั้มชุดใหม่ “Epik High Is Here” มาเอาใจแฟนๆ ตั้งแต่ต้นปี   หลังจากที่ปีก่อนแผนการคัมแบกของวง Epik High  ทั้งการขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลกโคชเชลลา ไปจนถึงเวิร์ลทัวร์ต้องชะงัก เพราะโควิด-19    โดยสมาชิกทั้ง 3 คนของวง ก็ตัดสินใจหยิบเอาความรู้สึก ทั้งหวาดกลัว, สับสนและความวิตกกังวลมาใส่ไว้ในอัลบั้มที่ 10 ของวง  


นอกจากนี้ “ทาโบล” ยังพูดถึงข่าวปลอมในโลกออนไลน์ ที่หาว่าเขาโกหกว่าจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ด จนส่งผลต่ออาชีพนักร้องอย่างมาก  และยอมรับว่าข่าวนี้ทำให้เขาเจอกับจุดตกต่ำที่สุดในชีวิต      โดยสิ่งที่แย่ที่สุด คือ การที่เขา ต้องสูญเสียคุณพ่อ  ซึ่งเครียดจัดจากข่าวมั่วของใครก็ไม่รู้ที่กุมันขึ้นมาโดยไร้เหตุผล  และเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์  ทาโบล ลงทุนกลับไปที่มหาวิทยาลัยอีกครั้ง พร้อมทีมงานเพื่อถ่ายทำระหว่างพูดคุยกับอาจารย์และเพื่อนร่วมสถาบัน ให้รู้ว่าเขาไม่ได้ปลอมใบปริญญา    ทั้งยังใช้เวลานานกว่า 3 ปีกับการฟ้องร้องและกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเอง   แม้เรื่องนี้จะผ่านมานานแล้ว  แต่   ทาโบล เอ่ยปากว่า มันจะยังคงฝังใจเขาไปอีกนาน เลยทีเดียว

เข้าชม 87 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ