“โนแลน” พอใจรายได้ทั่วโลกของ “Tenet”

ผู้กำกับแถวหน้า คริสโตเฟอร์ โนแลน เปิดใจเป็นครั้งแรกกับสื่อ The Los Angeles Time นับตั้งแต่หนังฟอร์มยักษ์ Tenet เข้าฉายมาได้กว่า 2 เดือน พร้อมรายรับที่หลายคนมองว่าน่าผิดหวัง โดยโนแลน บอกว่าเขาพอใจมากกับรายได้ 350 ล้านเหรียญทั่วโลก ซึ่งอาจจะสวนทางกับสตูดิโอผู้สร้างหลายเจ้าที่ตั้งเป้าว่า Tenet ควรทำเงินมากกว่านี้ โดยไม่ได้มองว่าตอนนี้ทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤติโรคระบาด และโรงหนังในหลายเมืองใหญ่ของอเมริกาต้องปิดบริการ และที่ โนแลน กังวลใจมากกว่านั้น คือ หลายสตูดิโอยกกรณีของ Tenet มาเป็นข้ออ้างในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของธุรกิจหนังแทนที่จะปรับตัวไปตามสถานการณ์ แน่นอนว่าสิ่งที่โนแลน พูดถึงคือการที่ผู้สร้างหนังหลายเจ้าแห่กันโยกหนังไปลงระบบออนไลน์ แทนการเข้าโรงฉายตามวิถีเดิม ซึ่งที่ผ่านมา โนแลน ย้ำจุดยืนมาตลอดว่าเขาให้ความสำคัญการดูหนังในโรงภาพยนตร์ และมั่นใจว่า ในอนาคตยังไงผู้ชม ก็พร้อมเดินกลับเข้าโรงหนัง เมื่อทุกอย่างคลี่คลาย เพียงแต่เวลานี้ ทุกคนก็แค่ต้องปรับตัวตามสถานการณ์ปัจจุบันเท่านั้น


*********************

นักร้องแถวหน้า Drake ก็สร้างสถิติใหม่บนชาร์ตเพลงบิลบอร์ด ด้วยการเป็นศิลปินแนวอาร์แอนด์บี / ฮิปฮอป ที่ส่งเพลงขึ้นอันดับ 1 ได้ถึง 21 เพลง มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ แซงหน้าศิลปินรุ่นพี่ระดับตำนาน อย่าง อารีธา แฟรงคลิน และ สตีวี วันเดอร์ ซึ่งทำไว้ 20 ครั้งได้สำเร็จ โดยซิงเกิลล่าสุด Laugh Now Cry Later ที่ Drake ฟีเจอริ่งกับ Lil Durk คือเพลงที่ 21 ของ Drake ซึ่งเพิ่งไต่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตบิลบอร์ดสัปดาห์นี้ไปหมาดๆ นั่นเอง

*********************

นักแสดงมากฝีมือ ทาราจี พี.เฮนสัน ที่เตรียมรับหน้าที่พิธีกรในงานประกาศผลรางวัลทางดนตรี American Music Awards 2020 ซึ่งจะถ่ายทอดสดจาก Microsoft Theater ในลอสแอนเจลิส ในวันที่ 22 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น โดยทาราจีบอกว่า เธอภูมิใจมากที่ได้รับหน้าที่สำคัญนี้ เพราะเธอเองก็เป็นคอเพลงคนนึง และตั้งใจจะทำให้งาน American Music Awards ปีนี้ปังมากแม่แน่นอน


เข้าชม 57 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม